ตร.บุกจับผู้ต้องหา 13 รายพร้อมยึดยาเสพติดลอตมหึมา

2020-10-08 14:10:46

ตร.บุกจับผู้ต้องหา 13 รายพร้อมยึดยาเสพติดลอตมหึมา

Advertisement

ตร.บุกจับผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 13 ราย ยึดยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด พ่วง "เฮโรอีน" อีก 400 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อมตำรวจปราบปรามยาเสพติด, ป.ป.ส., ป.ป.ง. และทหาร ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ 4 คดี พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด และเฮโรอีนอีก 400 กิโลกรัม พร้อมยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยคดีแรกตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 สืบสวนจับกุมนายบุญฤทธ์ ส่งแสง กับพวกรวม 4 คน พร้อมยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ด ถูกซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยท้ายรถบรรทุก โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบข้อมูลว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลางส่งไปให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ จึงสะกดรอยรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่งจนไปถึงปั๊มน้ำมันใน จ.เพชรบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนพบของกลางยาบ้าดังกล่าว จากนั้นขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการอีก 2 รายใน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจับกุมได้ทั้งหมด จากการสอบสวน นายบุญฤทธ์ รับสารภาพว่า ได้รับการว่าให้มารับยาเสพติด โดยเคยทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ส่วนยาเสพติดดังกล่าวจะถูกกระจายในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นหลัก






นอกจากนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ยังจับกุม นางสาวสหรัฐ นครวงษ์ กับพวกรวม 6 คน พร้อมของกลางเฮโรอีนน้ำหนัก 400 กิโลกรัม หลังมีการขยายผลจับกุม โดยคดีนี้ตำรวจสืบทราบว่าจะมีเครือข่ายกลุ่มชาติพันธ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เพชรบูรณ์ เข้ามาในพื้นที่ภาคกลาง จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบรถต้องสงสัยขับไปทาง อ.หล่มเก่า ขึ้นไปทางภูทับเบิก ก่อนที่จะขับวกกลับออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นที่จุดตรวจคอกควาย อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ พบของกลางดังกล่าวใส่กระสอบปุ๋ยวางไว้ท้ายรถ จากนั้นจึงขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนท้องที่ดังกล่าวให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย






อีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดสัญชาติเมียนมา พร้อมยาบ้า 42,000 เม็ด ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร และอีกคดีเป็นการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดอีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญที่หลบหนีการจับกุมไปอาศัยอยู่ใน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง และรถยนต์อีก 2 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.อ.มนู ระบุว่า จะเน้นการขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ไปยังกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง โดยจะยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ให้ได้ทุกราย ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิธีการที่ได้ผล ซึ่งช่วยลดความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดให้น้อยลงได้

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม