จ่อ! รื้อคดีสวนสัตว์สงขลาทั้งหมด ขณะที่นักเรียนที่ครูพามาเที่ยวต่างถามหาเก้งเผือก

2020-10-08 12:25:28

จ่อ! รื้อคดีสวนสัตว์สงขลาทั้งหมด ขณะที่นักเรียนที่ครูพามาเที่ยวต่างถามหาเก้งเผือก

Advertisement

เจ้าหน้าที่เตรียมรื้อคดีสวนสัตว์สงขลาทั้งหมดที่การร้องเรียนไปยังปปท.เขต 9 และปปช.สงขลา เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีทั้งที่เกี่ยวกับการยิงกันตายและกรณีสัตว์สูญหาย ในขณะที่บรรยากาศที่สวนสัตว์สงขลานักเรียนที่ครูพามาเที่ยวต่างถามหาเก้งเผือกเพราะเห็นในข่าว

ความคืบหน้าการสอบสวน กรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ ยิงเสียชีวิตภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีลูกเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทานชื่อคุณภูมิกับคุณภาค หายไปอย่างปริศนา ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางตำรวจยังคงเร่งสืบสวนขยายผลทั้งสาเหตุปมเหตุของการยิงว่าทั้งคู่มีความขัดแย้งกันมาก่อนหรือไม่และเรื่องใด รวมถึงขยายผลลงลึกในความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการบริหาร งานในสวนสัตว์สงขลาในหลายประเด็นทั้งกรณีสัตว์หายเช่นเก้งเผือกและนอแรด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของความคืบหน้าด้านคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเตรียมรื้อคดีสวนสัตว์สงขลาขึ้นตรวจสอบทั้งหมดเพื่อหาประเด็นความเชื่อมโยงของคดีนี้ โดยเฉพาะที่มีการ้องเรียนไปยัง ปปท.เขต9 และปปช.สงขลา ซึ่งประเด็นหลักฐานในเบื้องต้น เช่น กรณีการตัดสิทธิ์บริษัทที่เข้ามาประมูลงานก่อสร้างต่างๆในสวนสัตว์สงขลา ซึ่งมีมูลค่าราว 49 ล้านบาท ซึ่ง ป.ป.ช.อยู่ระหว่างไต่สวนข้อเท็จจริง และกรณีที่มีสวนสัตว์สงขลาเข้าแจ้งความไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในเรื่องทรัพย์สินที่หายไป ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ




สำหรับบรรยากาศภายในสวนสัตว์สงขลา ขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติโดยเฉพาะนักเรียนจาก3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ครูพาเที่ยว และทุกคนต่างสนใจในส่วนแสดงเก้งเผือกและถามหาเก้งเผือกว่าอยู่ไหน เพราะเห็นจากข่าวและต้องการมาดูตัวจริง โดยเฉพาะคุณมูมู่ เก้งเผือกที่เหลืออยู่ตัวเดียวซึ่งขณะนี้ยังป่วยโรคเชื้อราไม่สามารถนำออกมาแสดงได้

ติดตามข่าวน่าสนใจอื่นๆ