ตร.ไล่ล่า"คนร้าย"บุกยิง"ตำรวจ ปทส."ดับหน้าบ้าน

2020-10-08 12:15:15

ตร.ไล่ล่า"คนร้าย"บุกยิง"ตำรวจ ปทส."ดับหน้าบ้าน

Advertisement

จนท.เร่งไล่ล่า "มือปืน" ยิงบุก ตร.ปทส. ดับหน้าบ้านพัก คาดปมเหตุเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว 

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. มีรายงานว่า ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เรียบร้อย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลท่างิ้ว เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/1 ซอยห้วยหูแร้ง ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-พรหมคีรี หมู่ 7 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวตั้งอยู่ริมถนน โดยหน้าบ้านพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลัง คือ ด.ต.สุรเชษฐ์ นาคนาศักดิ์ ผบ.หมู่ กก.5 บก.ปทส.อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบรอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองแต่อย่างใด พบแต่เพียงปลอกกระสุนปืนสั้นขนาด 11 มม.ตกอยู่ในพงหญ้าหน้าบ้าน 2 ปลอก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปลอกกระสุนปืนของผู้ตายที่เคยยิงขึ้นฟ้ามาก่อนหน้านี้ เนื่องจากผู้ตายมีอาวุธปืนประจำกายขนาด 11 มม.วางอยู่ในห้องนอน

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ต.สุรเชษฐ์ ผู้ตาย นอกจากเป็นตำรวจสังกัด ปทส.ประจำพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้ว ยังเป็นหลานชายของนายชินกร นาคนาศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช อีกด้วย ก่อนเกิดเหตุขณะที่ ด.ต.สุรเชษฐ์ กำลังนั่งกินบะหมี่สำเร็จรูปอยู่ที่ศาลาหน้าบ้าน คนร้ายที่คาดว่าน่าจะรู้จักกับ ด.ต.สุรเชษฐ์ เข้ามาพูดคุยตกลงอะไรบางอย่างแต่ตกลงกันไม่ได้ ด.ต.สุรเชษฐ์ จึงลุกขึ้นโต้เถียง จากนั้นคนร้ายซึ่งถืออาวุธปืนลูกซองยาวมาด้วย ยิงใส่หน้าอกขวาของ ด.ต.สุรเชษฐ์ 1 นัด ทำให้ ด.ต.สุรเชษฐ์ ชีวิตทันที จากนั้นคนร้ายอาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทางหลบหนีหายไปในพงหญ้าข้างบ้าน




ด้าน พ.ต.อ.มณเฑียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สาเหตุการสังหาร ด.ต.สุรเชษฐ์ ตำรวจสังกัด ปทส.ในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่ามาจากเรื่องอะไร โดยปกติผู้ตายจะอาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพัง 2 คนเท่านั้น ส่วนภรรยาอาศัยอยู่ต่างจังหวัด จึงสันนิษฐานสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ น่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัวกับคนสนิท หรือความขัดแย้งเรื่องการทำงาน เนื่องจากผู้ตายปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามเกี่ยวกับทรัพยากรสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทางตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม