รับศพ “ดอกไม้ป่า” บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

2020-10-07 18:25:48

รับศพ “ดอกไม้ป่า” บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

Advertisement

ญาติรับศพ ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้ว

ตามที่นายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือ ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทยชื่อดังเสียชีวิต หลังจากถูกแมลง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นตะขาบกัดที่บริเวณต้นขาซ้ายทำให้แผลติดเชื้อและลามเข้าสู่กระแสเลือดเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ รพ.กาฬสินธุ์ ช่วงเช้าวันที่ 7 ต.ค.โดยนายเด็ดดวง มูลเกษร อายุ 57 ปี หรือเด็ดดวง ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทยชื่อดังซึ่งเป็นพี่ชาย และญาติได้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้นำศพเดินทางถึงบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 142 บ้านหัน หมู่ 5 ต.ขวาว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญเรือง มูลเกสร พี่ชายคนโต โดยมีญาติและชาวบ้านมาช่วยจัดแจงเตรียมสถานที่ และตั้งศพไว้บำเพ็ญกุศลตามอัตภาพ ต่อมาได้มีนางดวงจันทร์ หอมดวง ซึ่งเป็นภรรยา พร้อมบุตรสาว และญาติ เดินทางมาจากอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาเคารพศพและประสานงานต่างๆ พร้อมกล่าวรู้สึกเสียใจกับการจากไปของสามีในครั้งนี้




นายเด็ดดวง มูลเกษร หรือเด็ดดวง ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทยชื่อดัง อายุ 57 ปี กล่าวว่า ตนเป็น ลูกคนที่ 6 จาก 9 คน ซึ่งพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วหลายปี ดอกไม้ป่า เป็นลูกคนที่ 8 และ ตุ๊กตาทอง เป็นลูกคนสุดท้อง พอทราบข่าวน้องเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจและเสียใจอย่างบอกไม่ถูก จึงรีบเดินทางจากกรุงเทพฯ มารับศพน้องชายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด และกล่าวสั้นๆว่าทำยังไงได้ การเป็นการตายไม่มีใครกำหนดได้ เขาทำบุญมาแค่นี้ จากข่าวที่แพทย์ระบุว่าน้องถูกแมลงมีพิษต่อยจนเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดเป็นสาเหตุหนึ่งของการเสียชีวิตนั้นเชื่อหรือไม่ นายเด็ดดวงกล่าวว่า เรื่องนี้ตนเชื่อว่ามีส่วนเพราะแม้น้องจะมีร่างกายแข็งแรงแต่ก็ยังมีโรคประจำตัวหลายโรค

ในส่วนของสมาคมมวยไทยอาชีพ หรือในวงการมวยซึ่งน้องเคยสร้างชื่อเสียงในระดับประเทศ มีการช่วยเหลืออะไรหรือไม่ นายเด็ดดวงบอกว่า ตนได้ยื่นขอความช่วยเหลือจากสมาคมนักมวยเก่านายขนมต้มไปแล้ว แต่เขามีข้อแม้ว่านักมวยที่จะได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือจากทางสมาคมนั้นจะต้องขึ้นทะเบียนกับทางสมาคม แต่ดอกไม้ป่าไม่ได้ขึ้นทะเบียน จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือเต็มที่ แต่ก็จะให้ความช่วยเหลือบางส่วน ขณะเดียวกันมีพี่น้องอดีตนักมวย หรือนักมวยซึ่งอยู่ในสมาคม ก็ได้ส่งกำลังใจมา พร้อมเงินช่วยเหลือการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง และมีเงินเข้ามามากพอสมควร ต้องขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ก็มีผู้ใหญ่หลายคนติดต่อมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะ อดีตลูกพี่เก่า ก็คือ ดาบตุ๊ ป.พงษ์สว่าง เจ้าของค่ายมวย ป.พงษ์สว่างได้แสดงความเสียใจผ่านทางโทรศัพท์และหาทางที่จะมาร่วมงานด้วย



หลังจากเลิกชกมวยเด็ดดวงไปทำอะไร นายเด็ดดวง ตอบว่า ไปรับจ้างเป็นเทรนเนอร์ อยู่ที่ค่าย พี.เค.แสนชัยยิมในกรุงเทพฯ ช่วงที่เด็ดดวงและน้องผู้เสียชีวิต พีคที่สุดในชีวิตการค้ากำปั้นเด็ดดวงบอกว่า สำหรับตนเองคือช่วงปี 2529-2530 ดอกไม้ป่า ช่วงปี 2530 - 2535 โดยค่าตัวของเด็ดดวง จะอยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท ดอกไม้ป่า ประมาณ 200,000 บาท ส่วนตุ๊กตาทองน้องคนสึดท้อง ประมาณ 100,000 บาทเศษ

ส่วนตนเคยเข้าชิงแชมป์จำนวน 4 ครั้งแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ตนคิดว่าตัวเองไม่มีวาสนา เหมือนดอกไม้ป่าเคยคว้าแชมป์ มา 2 ครั้ง ส่วนตุ๊กตาทอง 1 ครั้ง ในการจัดงานวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่นมีญาติพี่น้องมาช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และที่เห็นบางตาเนื่องจากศพเพิ่งถึงบ้าน ญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดยังเดินทางมาไม่ถึง ทางญาติพี่น้องได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านของพี่ชายและกำหนดจะทำการฌาปนกิจศพในวันที่ 10 ต.ค.นี้เวลา 14.00 น. ณ. วัดป่าศรีวราราม บ้านหัน หมู่ 5