ไม่อยากมีรักแล้ว "แอนนี่ บรู๊ค" ภูมิใจความเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

2020-10-07 16:30:46

ไม่อยากมีรักแล้ว "แอนนี่ บรู๊ค" ภูมิใจความเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

Advertisement

เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอด 10 ปี สำหรับสาว "แอนนี่ บรู๊ค" ที่ก่อนหน้านี้โดนจับตามองและคาดว่าเป็นหนึ่งในอักษรย่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ล่าสุดพอได้เจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

ตอนนี้ก็คืออยู่ไทยตลอด ?
อยู่มา 3 ปีแล้วค่ะ





ก่อนหน้านี้บินไปบินมา ?
ไม่ไปแล้วค่ะ ไม่ไปมา 3 ปีแล้วค่ะ เป็นเพราะว่าน้องเริ่มโตแล้วด้วย แล้วแอนว่าถึงเวลาแล้วที่แอนต้องสอนลูกด้วยตัวแอนเอง ที่ผ่านมาก็คือจ้างคนใช่ไหมคะ เรามีความรู้สึกว่าต่อให้เค้าจะผูกพันกับคนที่เลี้ยงแค่ไหน แต่ยังไงลูกก็ต้องการแม่อยู่ดี ก็เลยคิดว่าเลี้ยงเองดีกว่า




แบบนี้คือเสียรายได้จากการที่เราไปร้องเพลงที่ต่างประเทศ ทำยังไง ?
ก็ประหยัดเอาค่ะ

โอเคไหมกับการใช้ชีวิตในตอนนี้ ?
แรกๆ มันจะลำบากมากเลย เพราะว่าสองปีที่ผ่านมาคุณแม่ล้มด้วย ก็เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดนิดนึงเนอะ แต่ก็ผ่านมาได้เพราะว่าอดทนและประหยัดค่ะ แล้วพอคุณแม่มาหายก็มาเจอช่วงโควิด ก็ไม่เป็นไรก็ยังประหยัดอยู่ อย่างที่บอกว่าตั้งแต่แอนไม่ได้ไปทำงานแอนก็ได้ย้ายโรงเรียนลูกจากเรียนอินเตอร์มาเรียนแบบปกติธรรมดา มันก็ประหยัดค่าใช้จ่ายลงมาเยอะมากเลยค่ะ





ตอนนี้มีดราม่าครูทำร้ายเด็ก เรากลัวไหมในฐานะคนเป็นแม่ ?
ไม่กลัวค่ะ เพราะว่ามีอะไรคุยกับลูกตลอด ความผูกพันแล้วก็ความที่เรามีอะไรเราคุยกับลูกทุกอย่าง แล้วเราต้องให้ความสนิทสนมกับลูกมากพอที่ลูกจะสามารถบอกอะไรเราทุกอย่าง เริ่มต้นเกิดการบูลลี่ เกิดการทำร้ายร่างกาย หรือแม้แต่เพื่อนๆ ด้วยกันกลั่นแกล้งกันเอง หรือคุณครูดุด่าว่ากล่าวอะไรมา ลูกจะบอกเราหมด ก็ถือว่าสบายใจได้ค่ะ

ตอนแรกน้องโรงเรียนอินเตอร์พอเปลี่ยนมาเรียนโรงเรียนธรรมดา เค้ามีการปรับตัวอะไรบ้างไหม ?
แรกๆ เค้าก็มีบ้างเพราะเพื่อนๆ ให้ความสนใจว่าเค้าเป็นใครค่ะ เราก็ขอความร่วมมือให้กับทางผู้ปกครอง แอนโชคดีที่ว่ามีไลน์กลุ่มผู้ปกครอง แล้วมีอะไรเราก็พูดกับเค้าเปิดใจคุยว่าตรงนี้เราขอนะ เราโชคดีด้วยค่ะว่าเราอยู่ในสภาวะที่ทุกวันนี้เราอยู่ในสถานะที่โรงเรียนไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่เป็นซิงเกิลมัม ตอนนี้มีซิงเกิลแด๊ด ซิงเกิลมัมเยอะมาก จนกลายเป็นว่าทุกคนเข้าใจซึ่งกันและกัน และเราทุกคนก็คือมีปัญหาเหมือนกัน





สำหรับเรื่องนี้มันหนักแค่ไหน ?
มันก็ต้องหนักอยู่แล้ว เพราะหาค่าใช้จ่ายคนเดียว แล้วพี่ต้องดูแลครอบครัว ดูแลคุณแม่ด้วย มันหนักหมดค่ะ เพราะว่าเราเป็นหัวหน้าครอบครัวเนอะ เพราะฉะนั้นเราต้องวางแผนในการใช้เงินให้ดีค่ะ

รายได้หลักตอนนี้คืออะไร ?
ตอนนี้ก็คือมองในเรื่องของออนไลน์ค่ะ ทำคลิปให้กับสินค้าต่างๆ สมมติมีสินค้าอะไรมารับหมด บางทีหลักพันหลักอะไรรับหมดเลยนะ ใครให้ทำคลิปสินค้าเพื่อนำไปใช้ในเฟซบุ๊ก ในออนไลน์ แอนทำให้เขาหมดเลยค่ะ แอนทำเอง ไม่ได้เป็นบริษัทรับจ้างค่ะ เค้าก็โทร.มาติดต่อพี่แอนทำคลิปรีวิวอันนี้ให้หนูหน่อย หนูให้เท่านั้นเท่านี้นะโอเคนะ ก็รีวิวเอง แล้วก็ทำคลิปส่งให้เค้า แล้วก็ทอล์กสินค้าตามช่องทีวีต่างๆ เท่าที่เห็นอะค่ะ





ก่อนหน้านี้มีกรณีแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ออกมาร้องสิทธิ ส่วนตัวเรามีความคิดเห็นยังไงบ้าง ?
ต้องแยกความหมายความหมายของแม่เลี้ยงเดี่ยวก่อน แต่ว่าแอนไม่ได้บอกว่าตัวเองดีกว่าใคร เพราะว่าทุกคนมีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันเนอะ แต่การที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคือคุณต้องดูแลลูก ซัพพอร์ตลูกเอง อันนี้ที่เราเข้าใจนะ เราไม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องอะไรจากใคร แต่จริงๆ แล้วใครจะเรียกร้อง มันก็เป็นสิทธิของเค้า แต่ถ้าเกิดคุณทำเองได้ก็ทำเองเถอะค่ะ

เราได้เห็นข่าวไหม เพราะว่ามีชื่อเราถูกเอามาพูดถึงด้วย ?
ก็ขอบคุณคนที่มองในแง่ดี เพราะว่าจริงๆ 10 ปีที่ผ่านมา แอนก็พยายามพิสูจน์ตัวเองว่า แอนทำได้นะ แอนพยายามเลี้ยงลูกของแอนนะ แล้วก็พยายามปลูกฝัง ฟูมฟักน้องให้เป็นเด็กดีให้เป็นคนดีแบบนี้ค่ะ

ที่ผ่านมาเราไม่คิดเรียกร้องอะไรจากใคร ?
ไม่ค่ะ 10 - 11 ปีแล้วเนอะ น้องจะ 11 ขวบแล้วค่ะ



ส่วนตัวเรารู้จักกับซาร่าไหม ?
ไม่รู้จักค่ะ แต่เห็นข่าวเค้าแล้วค่ะ

คิดว่าเป็นไปได้ไหมกับการที่เค้าออกมาเรียกร้องสิทธิ ?
เราไม่รู้ตื้นลึกหนาบางของคนสองคนว่า ว่าเบื้องหลังเค้าอะไรกันเนอะ แต่เท่าที่เห็นตามสื่อคิดว่าน่าจะมีส่วนร่วมกันทั้งสองคนในการดูแลลูกค่ะ

เราเห็นข่าวคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ท้องป่องไหม เพราะมีชื่อเราเอี่ยวด้วย ?
เห็นข่าวนี้ค่ะแล้วก็ยังขำอยู่ ก็บอกว่าคงไม่มีแล้วล่ะตัวเอง สามียังหาไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นไม่มีลูกอีกแน่นอนค่ะ



ตอนที่ข่าวนั้นออกมาสายไหม้เลยมั้ย เพราะว่าหน้าคนในรูปมันก็คล้ายเราอยู่ ?
เหมือนมาก หนูงานเข้ามาก แล้วแบบว่ามีคนส่งข้อความมาบอกว่า แอน แหม..แอบมีอีกแล้วหรอ แอนก็บอกว่าเธอคนเดียวฉันก็ไม่ไหวแล้วมั้ย

ยืนยันว่าไม่ใช่เรา ?
ยืนไปตั้งแต่แรกแล้วค่ะ ก็รีบบอกให้น้องทีถ่ายวิดีโอให้แม่หน่อย ขอให้ลูกเป็นคนถ่ายวิดีโอให้

ตอนแรกก็ยังไม่มีใครยอมรับ คนก็เลยสงสัยกันว่าเอาลูกไปเก็บไว้ที่ไหน ?
แอนร้อนตัวก่อนเลย กินปูร้อนท้องก่อนเลย ว่าไม่ใช่เค้านะ



สะดุ้งกับภาพอยู่เนาะ ?
สะดุ้งมาก เหมือนมาก ยิ่งมัดจุกผม โห...ใช่เลย

ลูกชายเราโตแล้ว เค้ารู้มั้ยว่าแม่เค้าต้องต่อสู้คนเดียว ?
รับทราบหมด บอกเค้าทุกสิ่งอย่าง แล้วก็ขอบคุณตัวเองที่หยุดไปไหนไกลๆ แล้วก็มาดูแลลูกเอง แล้วก็ได้บอกเขา ได้สอนเขาเต็มที่ ข้อดีของซิงเกิลมัมคือไม่มีใครมาแย่งเลี้ยง

เค้าติดเราไหม ?
ติดมาก แอนติดเขาด้วย เค้าก็ติดแอนด้วยเพราะฉะนั้นแอนก็เลยคิดว่า แอนไม่หาใครใหม่แล้ว ไม่หาแฟนแล้ว อยู่กับลูกนี่แหละ



มีหนุ่มเข้ามาไหม ?
ไม่มีหรอกค่ะ เค้าไม่กล้าลองของแรง

เราปิดกั้นตัวเองไหม ?
เราไม่ได้โฟกัสแล้วค่ะ ไม่ได้สนใจเรื่องความรักแล้วเลย แต่ถ้าเกิดวันข้างหน้ามันจะมีก็ให้มันเป็นวันข้างหน้า แต่จะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเผื่อแบบฟลุกๆ มีใครที่แบบดีกับเราก็ค่อยว่ากัน

ไม่ได้ปิดตายใช่มั้ย ?
ไม่ค่ะ

น้องให้กำลังใจเราทุกวันใช่ ?
น้องทีเก่งนะ ทีให้กำลังใจแอนนะ บางทีบางคำพูดไม่คิดว่าเด็ก 10 ขวบจะพูดกับเราได้



เค้ามีฉายแววอะไรบ้างหรือยัง ?
เค้าบอกว่าความใฝ่ฝันของเขาคือการได้ทำ แอนิเมชั่นกับเน็ตฟลิกซ์ เค้าก็จะมีความใฝ่ฝันของเค้า เค้าก็เรียนแอนิเมชั่นแล้ว เรื่องภาษาเค้าก็ได้ แอนดันเข้าไปแนวทางนี้ดีกว่า

พี่ธัญญ่าคอยซัพพอร์ต ?
ใช่ค่ะล่าสุดก็เจอพี่ธัญญ่า พี่ธัญญ่าก็น่ารักมาก บอกว่าถ้าไม่พอบอกพี่นะ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ แต่ว่าตอนนี้พอก่อนค่ะ

เวลาน้องไปเรียนพอน้องกลับมาเราได้ฟังไหมว่าเขาชอบอะไร ?
พี่อยู่ด้วยอะค่ะ ก็จะเรียน 4 ชั่วโมงติดเลย ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงบ่ายโมง ไม่ลุกเลย ลุกไปเข้าห้องน้ำแค่ 2 ครั้ง คือมีสมาธิจดจ่อมาก



แล้วมีใครยื่นมือเข้ามาช่วยอีกไหม ?
มีผลิตภัณฑ์อยู่เจ้าหนึ่ง ที่แอนไปทอล์กให้ ให้ทอล์กสินค้าตลอดเลย เค้าช่วยตลอดเลยก็ขอบคุณมาก