สังคมดีเพราะมีคนดี "เหมี่ยว ปวันรัตน์" สร้างน้ำประปาภูเขาให้เจ้าหน้าที่และสัตว์ป่า

2020-10-06 11:50:28

สังคมดีเพราะมีคนดี "เหมี่ยว ปวันรัตน์" สร้างน้ำประปาภูเขาให้เจ้าหน้าที่และสัตว์ป่า

Advertisement


ยังคงทำดีและคอยให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และสัตว์ป่ามาอย่างยาวนาวนานสำหรับนักแสดงมากฝีมืออย่าง"เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ" ที่ก่อนหน้านี้เคยสนับสนุนช่วยเหลืออีเห็นที่โดนไฟครอกจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการหนีไฟป่าบนดอยสุดเทพ-ปุย หรือ จะเป็นการซื้อนมแพะเพื่อช่วยเหลือลูกสัตว์เช่นลูกเลียงผาและลูกหมีหมาที่กำพร้าแม่จากไฟป่าทุ่งแสลงหลวง ล่าสุด"เหมี่ยว ปวันรัตน์" ได้โพสต์รายงานการช่วยทำประปาภูเขา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่าและสัตว์ป่าต่างๆได้มีน้ำใช้ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งรายงานความคืบหน้าการสร้างท่อประปาภูเขาเพื่อใช้ในหน้าแล้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า


 "รายงานการช่วยทำประปาภูเขา ให้มีน้ำกินใช้ ให้สัตว์ป่า และ จนท. ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนเงินมานะคะ สาธุค่ะ ภารกิจสำเร็จแล้ว "ประปาภูเขาเพื่อคนเฝ้าป่า และสัตว์ป่า" เขาแผงม้า

ขอบพระคุณพี่เหมี่ยว ปวันรัตน์ และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ช่วยเหลือสนับสนุนให้โครงการ"ประปาภูเขาเพื่อคนเฝ้าป่า และสัตว์ป่า" เขาแผงม้า ได้ดำเนินงานต่อจนแล้วเสร็จ โดยทำการขุดดินวางท่อส่งน้ำPE. ขนาด 32 มม. รับแรงดันน้ำ 4.0 บาร์ รวมความยาว 3.800 กม. พร้อมบ่อพักน้ำหรือบ่อน้ำโจน




ซึ่งขณะนี้ได้ทำการขุดดินวางท่อ พร้อมทำการฝังกลบท่อ เพื่อป้องกันสัตว์ป่า เช่น ช้าง กระทิงเดินเหยียบจนเสียหาย หรือกระรอกกัดแทะสายส่งน้ำทำให้เกิดรอยรั่ว และตั้งถังพักน้ำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

โดยการดำเนินงานในครั้งนี้ สามารถทำได้ตามเป้าหมายของวัตถุประสงค์โครงการดังกล่าว



1. เพื่อปล่อยน้ำลงสู่กะทะน้ำ(5 จุด)ให้สัตว์ป่าในหน้าแล้ง ลดปัญหาสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่

2. เพื่อมีน้ำเข้าสู่ถังที่ตัดวางไว้เป็นจุดๆ ให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำกับภารกิจต่างๆ เช่น ใช้ดับไฟหากเกิดไฟป่าในบริเวณใกล้เคียงช่วงฤดูแล้ง

3. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตะเวนตรวจป่า มีน้ำใช้ในช่วงลาดตะเวน (ช่วงหน้าแล้งแหล่งน้ำทุกๆจุดในพื้นที่รับผิดชอบจะแห้งหมด)



4. เพื่อส่งน้ำไปยังบ้านพักเจ้าหน้าที่และครอบครัวเจ้าหน้าที่ ที่จะอาศัยอยู่ที่หอควบคุมไฟฟ้ารอบแนวเขต

สำหรับโครงการดังกล่าวถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต่อสัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่คนเฝ้าป่า จึงขอขอบพระคุณพี่เหมี่ยว ปวันรัตน์ และเพื่อนๆที่สนับสนุนวัสดุในการก่อสร้าง รวมมูลค่า 75,000 บาท

ขอบคุณครับ 3 ตุลาคม 2563 Pawanrat Naksuriya"