ทรัมป์เผยอาการโควิด-19 ‘ดีขึ้นมาก’ จ่อเข้ารับ ‘การทดสอบที่แท้จริง’ เร็วๆ นี้

2020-10-05 15:45:29

ทรัมป์เผยอาการโควิด-19 ‘ดีขึ้นมาก’ จ่อเข้ารับ ‘การทดสอบที่แท้จริง’ เร็วๆ นี้

Advertisement

วอชิงตัน, 4 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันเสาร์ (3 ต.ค.)โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งพักอยู่ที่โรงพยาบาลทหารเพื่อรับการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) กล่าวว่าเขารู้สึก “ดีขึ้นมาก” พร้อมกล่าวว่าตนจะเข้ารับ “การทดสอบที่แท้จริง” เร็วๆ นี้

“ตอนที่มาถึงที่นี่ ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว พวกเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผมกลับมาหายดี” ทรัมป์กล่าวในคลิปวิดีโอความยาว 4 นาทีที่โพสต์บนทวิตเตอร์ “ผมคิดว่าตัวเองจะหายในเร็ววันนี้”

“ผมตั้งตารอรณรงค์หาเสียงต่อให้เสร็จ จากที่เราเริ่มไปแล้วและกำลังทำอยู่” ประธานาธิบดีผู้มุ่งดำรงตำแหน่งต่อสมัยที่ 2 กล่าว




ภาพจากวิดีโอแสดงให้เห็นว่าทรัมป์นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงาน สวมแจ็คเก็ตสูทสีน้ำเงินและเสื้อเชิ้ตสีขาวที่ปลดกระดุมคอเสื้อ

“ผมคิดว่า 2-3 วันจากนี้คือการทดสอบที่แท้จริง” เขากล่าว “แล้วเราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้”



ทรัมป์ยังกล่าวถึงเมลาเนีย ภรรยาของเขาซึ่งมีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวกและเข้ารับการกักตัวที่ทำเนียบขาวว่า “เธอดีขึ้นมาก”

“เมลาเนียจัดการเรื่องนี้ได้ดีมาก” เขากล่าวต่อ “นั่นทำให้ผมมีความสุขมาก”

ทรัมป์ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดี (1 ต.ค.) ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์รีด ในเมืองเบเธสดา รัฐแมริแลนด์เมื่อเย็นวันศุกร์ (2 ต.ค.) เขาได้รับยาต้านไวรัสเรมเดซิเวียร์ (Remdesivir) ที่ผลิตโดย กิลเลียด ไซเอนเซส บริษัทชีวเวชภัณฑ์ของสหรัฐฯ



แหล่งข่าวที่เรียกได้ว่าเป็นฝ่ายดูแลสุขภาพของประธานาธิบดีกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันเสาร์ว่า 48 ชั่วโมงต่อจากนี้จะเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับประธานาธิบดี หลังจากที่แพทย์บอกว่าอาการของเขาดีขึ้น

“อาการของประธานาธิบดีในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาน่ากังวลอย่างยิ่ง” สมาชิกหน่วยข่าวทำเนียบขาวรายงานความคิดเห็นจากแหล่งข่าวข้างต้น “48 ชั่วโมงต่อจากนี้จะเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการดูแลอาการของเขา เรายังไม่อาจยืนยันได้ว่าเขาจะฟื้นตัวโดยสมบูรณ์”

แถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานนักหลัง ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวกล่าวเมื่อเช้าวันเสาร์ว่าทรัมป์ “อาการดีขึ้นมาก”