เหยื่อแม่นางงาม "มรกต มณีฉาย" โดนหลอกลงทุนสูญเงินหลักแสน

2020-10-03 10:05:05

เหยื่อแม่นางงาม "มรกต มณีฉาย" โดนหลอกลงทุนสูญเงินหลักแสน

Advertisement

เซ็กซี่สตาร์อกภูเขาไฟในตำนาน “แอน มรกต มณีฉาย” เปิดใจครั้งแรกในรายการคุยแซ่บShow  เหตุเป็นหนึ่งในเหยื่อถูกโกงคดีแม่นางงามเบี้ยวเงิน พร้อมเดินหน้าฟ้องหากคู่กรณีบ่ายเบี่ยงอีก และยังมีอีกคดีใหญ่ต้องอั้ดอั้นทน 3 ปี เพราะถูกพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดโกงเงินไปอีกนับล้าน วอนอยากได้เงินคืนเพื่อต่อสู้กับโรคร้าย โดยทางอดีตนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ได้เผยถึงเรื่องราวต่างๆว่า



เรื่องที่เราตกเป็นเหยื่อมันเป็นยังไง ?

เรารู้จักกันอยู่แล้วเป็นการส่วนตัว เคยเจอมาตั้งนานแล้ว เค้าก็ทักมาถามว่าเราทำอะไร เราก็ถามว่าเค้าทำอะไรอยู่ เค้าก็บอกว่าเค้าทำโมเดลลิ่งรับงานให้ดารา ศิลปิน เค้าก็ชวนว่าสนใจมาทำกับพี่มั้ย ชวนลงทุน ก็เลยนัดไปเจอกันคุยรายละเอียดกัน พอเจอกันเค้าก็เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ทำโมเดลลิ่งอยู่ซึ่งก็รับงานทั่วไป เค้าก็มาเล่าให้ฟังว่าช่วงโควิดการเงินเค้าแย่ บางจ๊อบเค้าอยากจะรับแต่รับไม่ได้เพราะตัวเค้าไม่มีเงินทุนพอ เค้าก็เลยถามว่าสนใจร่วมลงทุนเพื่อทำโมเดลลิ่งกับเค้ามั้ย เค้าบอกว่าถ้าเค้ามีอีก 3-4 จ๊อบเค้าจะฟื้นตัวได้เร็ว เราฟังก็สงสารเค้าแล้วเราก็อยากจะให้โอกาสเค้าด้วย ดูแล้วเค้าก็ขยันทำงาน 3-4 จ๊อบถ้าเค้าฟื้นได้ก็ดี ตัวเราเองก็อยากจะทำงานร่วมกับเค้า ก็อยากหาธุรกิจทำด้วย



เป็นเงินเท่าไหร่ ?

ของแอนจะเป็นจ๊อบๆ รวมกันก็ 3-4 จ๊อบ จ๊อบแรกๆก็หลักหมื่น หลังๆพอรวมกันก็หลักแสน

จ๊อบแรกๆเค้าเอาไปมีการคืนทุน คืนผลกำไรให้มั้ย ?



จ๊อบแรกเป็นเงินจำนวนน้อย เค้าก็คืนมา เราก็รู้สึกว่ามันก็โอเคก็ไม่ได้เลวซักเท่าไหร่ เพราะงานด้านนี้เราก็เคยทำมาตั้งนานแล้ว ช่วงหลังเราก็ไม่ได้ทำ ตอนนี้เห็นเค้าทำแล้วเค้าก็เสนอมาก็อยากทำกับเค้า

เราเอาเงินไปลงกับเค้า แสดงว่าเราก็ต้องหวังได้ผลกำไรกลับคืน ?
คือจริงๆประเด็นในการลงทุนครั้งนี้มีอยู่ 2 อย่าง หนึ่งเราอยากให้โอกาสเค้าอยากให้เค้าฟื้นตัว สองทำธุรกิจทุกคนก็หวังได้ทั้งทุนและกำไรคืนมา อีกอย่างเราก็อยากมีงานมีธุรกิจต่อยอดมากขึ้น

แล้วเริ่มส่อเค้ายังไง ?

แต่ละจ๊อบจะมีกำหนดวางบิล พอถึงวันครบดีลก็ไม่ได้รับเงินคืน เราก็ทวงเค้าตลอดว่าครบดีลแล้วจะโอนเงินให้ตอนไหน เคลียร์เงินเมื่อไหร่ ก็จะเป็นอย่างนี้ตลอดพอครบดีลแล้วก็จะไม่คืนเงิน

โดนไปเท่าไหร่ ?

เฉพาะแอนคนเดียวก็หลักแสน แสนกว่าบาท




หมายความว่ายังมีรายอื่นๆอีก ?

ก็มีรายอื่นๆเยอะมากแต่ว่าไม่ทราบรายละเอียดในเชิงลึก แต่ร่วมๆแล้วก็หลายล้าน

แล้วได้เซ็นต์สัญญามั้ย ?

ของแอนเซ็นต์แต่ของคนอื่นคงไม่ได้เซ็นต์ ของเราเซ็นต์เป็นจ๊อบต่อจ๊อบ ของแอนลงไป 3-4 จ๊อบ ก็เซ็นต์กันเป็นจ๊อบๆเลย มีสัญญาหมดทุกอย่าง


ทุกครั้งที่งานมันจบแล้วไม่ได้ตังค์เราทวงเงินยังไง ?



ก็จะไลน์หาเค้าว่าจะเคลียร์เงินให้เมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่าเคลียร์เสร็จเดี๋ยวจัดการให้ ก็จะผลัดแบบนี้ทุกวันเลย เค้าไม่ได้ให้แต่เค้าก็ไม่ได้ปิดโทรศัพท์นะ

เค้าบ่ายเบี่ยงยังไง ?

พรุ่งนี้จัดการให้ ตอนเย็นจัดการให้ ตอนเช้าจัดการให้ ทุกวันเลย แต่ละจ๊อบครบดีลไม่พร้อมกัน ดีลแรกไม่ได้ไม่เป็นไรแต่ดีลนี้จะครบดีลแล้วพี่ต้องจัดการให้แล้วนะ เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวพี่จัดการให้ แต่ก็เงียบ

ได้มีนัดเจอหน้ากันมั้ย ?

เค้ายุ่งมาก เค้าบอกเค้าไม่มีเวลา เค้าทำงานตลอด ทีนี้ความจริงมาเปิดเผยที่ว่ามาเจอผู้เสียหายอีกหลายคน เราไม่ได้เจอแต่หมายถึงคุยกัน เราก็เริ่มติดต่อว่ามีใครบ้างที่ลงทุน



คุณแม่น้องนางงามออกมาสัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าไม่ได้โกง ไม่ได้หนี แต่ตอนนี้ยังไม่มีจ่าย ?

เท่าที่ทราบมาเอาเงินไปตั้งเยอะ แล้วเอาเงินไปทำอะไร แล้วจ๊อบที่เอามาคุยกับเราปรากฎว่ามันไม่ได้มีจริง คือจ๊อบที่เราตกลงกันคือจ๊อบนี้ไม่มี ไม่ได้ทำ

ที่เค้าเอาเงินเราไปแต่ละจ๊อบ เค้าได้บอกมั้ยว่าเอาเงินไปทำอะไรในจ๊อบนี้บ้าง ?
บางจ๊อบเราจะจ่ายให้กับดารา นางแบบก่อน เสร็จแล้วเราก็ไปวางบิลกับลูกค้าทีหลัง รับเงินจากลูกค้าแล้วก็มาเคลียร์กัน เค้าเอาเงินเราไปซัพพอร์ตก่อนแต่เรามารู้ทีหลังว่าไม่มีงานจริงเพราะว่าเอาเงินไปตั้งเยอะแล้ว เพิ่งมาได้คุยกับอีกหลายๆคน

สรุปที่มีงานตรงนี้ อีเว้นท์ตรงนั้น ไม่เคยเกิดขึ้น ?

ก็คือเอางานเก่ามาวนขาย

ทางรายการติดต่อทางคุณแม่น้องนางงามเค้าบอกว่าเคลียร์ทุกอย่างหมดแล้ว ?

ยังไม่เคลียร์เลย แล้วก็ยังไม่มีใครได้เคลียร์ด้วย เพราะว่าที่ผ่านมาพูดผ่านสื่อว่าเคลียร์หมดแล้ว อันนี้สื่อก็เข้าใจแบบนั้นแต่จริงๆยังไม่จบ ถ้าเคีลยร์แล้วจะมานั่งทวงทำไม เสียเวลา

ตอนนี้ทวงถามถึงขั้นไหนแล้ว ?
ที่ผ่านมายังไม่ได้ดำเนินการอะไรเพราะถือว่าคนรู้จักกัน เราคิดว่าเราให้โอกาสในการที่เข้ามาเคลียร์กับเรา เค้าบอกว่าไม่มีเงิน คำว่าไม่มีเงินเป็นข้ออ้างของคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีเงินก็ต้องหามาเคลียร์ ถึงเวลาก็ไม่ได้เคลียร์อะไรให้เลย ที่ผ่านมาเราพูดกับเค้าอาจจะเสียงเบาไป เพราะฉะนั้นเราอยากจะพูดให้ประชาชนเข้าใจและฟังด้วยว่าความจริงเป็นยังไงกับสิ่งที่เค้าพูดกับสื่อทั่วไปกับประชาชนทั่วไปเค้าเข้าใจว่าเคลียร์และรับผิดชอบแล้ว แต่คำว่ารับผิดชอบตอนนี้มันยังไม่ได้เกิดขึ้น ยังไม่ได้มีการเคลียร์เงินเกิดขึ้น หลังจากนี้จะดูว่าเค้าจะเข้ามาเคลียร์มั้ย ถ้าไม่เคลียร์ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

อยากให้จบยังไง มองหน้ากันติดมั้ย หรือคือขอเงินแล้วเลิกคุยกัน ?

ไม่เคยรู้สึกแย่ขนาดนี้ ถ้ามาเคลียร์เงินทุกอย่างก็จบ เราก็ยังเป็นคนที่รู้จักกันเจอหน้ากันก็พูดคุยกัน แต่เรื่องเงินเราไม่ยุ่งกันเท่านั้นเอง

อีกเท่าไหร่ถึงจะเริ่มกำเนินการตามกฎหมาย ?

คิดว่าภายในหนึ่งอาทิตย์ก็ให้เวลาเยอะแล้ว เพราะที่ผ่านมาก็ให้เวลาเยอะแล้ว

ทราบมั้ยว่าเงินที่ยืมจากเราจากคนรอบข้างทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ ?

หลายล้านค่ะ พี่เอาเงินไปทำอะไรหมด เงินมันเยอะมาก พอมาถึงวันนี้พี่บอกไม่มีเงินเคลียร์ พี่บอกขอเวลา ไม่รู้ต้องขอเวลาถึงเมื่อไหร่ คือตอนนี้กำไรแอนไม่เอา ขอแค่ต้นทุนคืน

สมมติถ้าอาทิตย์หน้าเค้าบินออกนอกประเทศ ไม่อยู่แล้ว จะทำยังไง จะปล่อยไหม ?

จะปล่อยได้ยังไง ตอนนี้เค้าทำผิดกับคนอื่นไว้เยอะ เค้าไม่ควรจะทำผิดอีกเลย เค้าควรจะได้รับเป็นบทเรียนว่าต้องมีความรับผิดชอบ เอาเงินมาก็ต้องคืน จะมาด้วยวิธีไหนก็ตามยังไงก็ต้องคืน ทุกคนหาเงินมาด้วยความยากลำบาก เค้าอยากได้เงินคืนทุกคน เห็นใจหลายๆคนเลย

ถ้าเค้าดูอยู่อยากจะบอกอะไรเค้า ?

อยากจะบอกพี่ว่า ขอให้พี่มีความรับผิดชอบคืนเงินให้น้อง น้องก็รอมาตั้งนานแล้ว คนที่เดือดร้อนมีเยอะ เงินทุกคนมีค่าอยากได้เงินคืนไม่ได้อยากได้กำไร อยากให้พี่เห็นใจตรงนี้ด้วย



คือเราอยากได้เงินนั้นมารักษาตัวเอง ?

ก็ส่วนนึง จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ไม่สบายมาปีนึงแล้ว ต้องทานยาทุกวัน สาเหตุมาจากเราใช้สเตียรอยด์โอเวอร์โดส สเตียรอยด์เป็นพวกยาที่ฉีดสิว ฉีดแผลเป็น แผลนูน ตอนนั้นมันอยู่ที่โดสที่จะใช้ด้วย พี่ใช้รักษาพวกแผลเป็น ยาตัวนี้ค่อนข้างแรงมากส่งผลให้ต่อมหมวกไตไม่ทำงานส่งผลในระบบฮอร์โมนทั้งหมดของร่างกายเรา ผมร่วง ประจำเดือนหาย หน้าอกเหี่ยวหายไปเลย หน้าบวม ระบบข้างในรวนหมดเลย เราต้องมานั่งเริ่มต้นรักษาใหม่ ทานยาควบคุมระบบฮอร์โมนและที่ตัดผมสั้นเพราะผมร่วงเยอะ

เงินที่ใช้รักษาไปทั้งหมด ?

หลายแสนเลย รักษาต่อมหมวกไต ฮอร์โมน ทุกอย่างเลย ต้องทานยาเพื่อกระตุ้นต่อมหมวกไตกลับมาทำงานได้ตามปกติ ต้องตรวจระบบฮอาร์โฒนทุกเดือนว่าสมดุลหรือยัง ถ้าไม่สมดุลก็ยังต้องทานอยู่ทุกเดือนเราใช้เงินรักษามาเฉพาะปีนี้ก็ 4-5 แสน

โดนเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดโกงเงินไปเท่าไหร่ ?

ก็หลักล้าน ล้านกว่าบาท เพื่อนคนนี้สนิทกันมากร่วม 20 กว่าปี เหตุที่เป็นหนี้กันตรงนี้เป็นเพราะว่าเค้าชวนเราลงทุนทำธุรกิจ บังเอิญธุรกิจเค้าลงทุนแล้วขาดสภาพคล่อง เค้าก็ชวนเรามาหุ้นเพื่อที่จะเอาเงินตรงนี้ไปสั่งอุปกรณ์เพราะว่าธุรกิจจะเปิดแล้วแต่เปิดไม่ได้ขาดเงินตรงนี้อยู่ เราก็เห็นใจเพื่อนกำลังต้องการเงิน

ตอนนั้นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร?

เป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ

เงินที่เค้าเอาไปจากเราไปซื้ออะไร ฟิตเนสใช่ไหม ?
ใช่ค่ะ แต่เราเห็นใจเค้าถ้าไม่มีเงินตรงนี้ก็เปิดไม่ได้ แล้วเค้าต้องการเงินด่วนด้วย จัดเตรียมสัญญาไม่ทันเลยไม่เป็นไรเอาเงินไปก่อนเดี๋ยวสัญญาค่อยมาคุยกัน พอเราลงทุนไปแล้วเพิ่งมาเซ็นต์สัญญาร่วมหุ้นกันทีหลัง ทีนี้ในเนื้อหาสัญญานั้นกำหนดว่าเดือนแรกเค้าขอไม่แจงยอดบัญชีขอไปแจงในเดือนที่ 3 เค้าบอกว่าเดือนแรกๆไม่ได้กำไรอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องแจง เค้าขอไปแจงเดือนที่ 3 เราคิดว่าเป็นเพื่อนกัน เหตุผลหลักๆที่ลงเพราะเราก็สงสารเพื่อนอยากช่วยเพราะเค้าขาดสภาพคล่องตรงนี้จริงๆ ต้องมีเงินมาหมุน การลงทุนตรงนี้เราก็สนใจที่อยากร่วมลงทุนกับเพื่อนเพราะเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก รักกันช่วยเหลือกันมาตั้งนานแล้ว เราก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ก็เราก็อยากทำอะไรร่วมกับเพื่อนด้วย เอาเงินไปก่อนแล้วสัญญาค่อยมาว่ากัน

แล้วพอ 3 เดือนผ่านไป ?

ก็ไม่ได้แจงบัญชี เราก็รอ เดือนที่ 4 ก็ยังไม่แจงบัญชี เราก็เลยบอกว่าถ้าเป็นอย่างนี้ขอถอนหุ้นดีกว่า เพราะเราเริ่มอึดอัดแล้ว แต่ไม่พูดเหตุผลเรื่องแจงบัญชีไม่ได้พูดเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราเลือกที่จะไม่พูดดีกว่า แต่เราพูดว่าเราอยากถอนหุ้น ตัวเค้าแฮปปี้ที่จะถอน เพราะเค้าบอกว่าก็ดีแล้วจะได้ไม่เสียเพื่อน ก็ถอนหุ้นแต่ยังไม่ได้เงินคืน

เพื่อนคนนี้อยู่ในวงการบันเทิงด้วย ?

ใช่ค่ะ ทุกคนรู้จักหมดมีชื่อเสียง ตอนนี้ยังติดอยู่ล้านกว่าบาท

ตอนนี้เค้ามีใช้มาบ้างหรือยัง ?
ก็มีให้บ้าง เรารอเงินตรงนี้มาปีนี้ปีที่ 3 แล้ว เพิ่งจะมาให้ก็ทยอยให้บ้าง ไม่ให้บ้าง

ทยอยให้นี่คือให้หลักแสน ?

หลักหมื่นค่ะ ครั้งนึงที่เค้าให้มาเค้าให้เป็นหลักหมื่นแต่ถ้ารวมๆแล้วเป็นแสนแล้ว

รวมแล้วได้กี่เปอร์เซ็นต์ ?

น่าจะสิบกว่าเปอร์เซ็นต์

ตอนนี้ชีวิตเค้าลำบากแค่ไหน ?

ไม่น่าจะลำบาก เพราะว่าอยู่บ้านหลังใหญ่ ซื้อรถยุโรปราคาแพงๆตั้งหลายล้าน สามารถเที่ยวต่างประเทศได้ หรูหราฟู่ฟ่าทีเดียว

ถือว่าเค้ายังเป็นเพื่อนอยู่มั้ย ?

ต้องถามว่าเค้ายังถือว่าแอนเป็นเพื่อนอยู่มั้ย เพราะสิ่งนี้ทำให้เค้าไม่คุยกับเรา ก่อนหน้านี้โทรไปก็ไม่รับสาย ไลน์ไปก็ไม่ค่อยอ่านเพราะเค้ารู้ว่าเราต้องทวงเงิน

อยากจะบอกอะไรเค้า ?
ความสัมพันธ์ที่ดีที่ผ่านมามันเป็นสิ่งที่เราประทับใจเพราะว่าเราเป็นเพื่อนรักกัน แต่ตอนนี้ขอให้นึกถึงสิ่งดีๆที่เคยร่วมกันมา ตอนนี้เค้าไม่พูดไม่คุยกับแอนแค่เงินแค่ล้านกว่าบาท มันทำให้เค้าตัดความเป็นเพื่อน แค่เงินแค่นี้มันทำให้เรารู้ว่าเค้ามองค่าเรากับเงินแค่ล้านกว่าบาท มันต่ำมาก ตรงนี้อยากให้เค้าเห็นใจว่าคนอื่นลำบากแล้วก็ให้หันกลับมามองความลำบากของคนอื่นด้วย เงินที่คุณเอาไม่ใช่เงินของคุณ มันคือเงินคนอื่น แล้วทุกวันนี้ที่คุณอยู่สุขสบายคุณเอาเงินตรงนี้ไปซื้อความสุขให้กับตัวเอง เงินตรงนั้นคือเงินของแอน การที่เอาของใครมาของสิ่งนั้นคุณต้องคืนเค้าค่ะ อยากให้เห็นใจในเมื่อกิจการขายไปแล้วคุณได้เงินก้อนแล้ว หันกลับมามองความเดือดร้อนของเพื่อนด้วย ให้จำไว้ในวันที่คุณเดือดร้อนแล้วเราให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันขอให้เห็นใจตรงนั้น