ช็อก! ผึ้งหลวงกว่า 100 ตัว รุมต่อยลุง 54 สลบ

2020-10-01 12:10:21

ช็อก! ผึ้งหลวงกว่า 100 ตัว รุมต่อยลุง 54 สลบ

Advertisement

ลุงวัย 54 ปี ถูกผึ้งหลวงกว่า 100 ตัวรุมต่อยจนสลบเหมือด หลังนำเครื่องตัดหญ้าไปตัดใกล้กับรังผึ้ง ถูกหามส่งโรงพยาบาลด้วยอาการจุกหายใจไม่ออก หลานชายเผย ลุงไปหาหญ้าไปเลี้ยงวัว แต่ไม่รู้ว่าบริเวณนั้นมีรังผึ้งหลวง คาดผึ้งรำคาญเสียงดังของเครื่องตัดหญ้าจึงรุมต่อย

วันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ 1669 โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ได้รับแจ้งมีคนถูกผึ้งต่อยหมดสติ บริเวณด้านหลังของโรงพยาบาล เกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะผู้ป่วยเริ่มหายใจไม่ออก จึงนำเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่ทราบเลขที่ ถ.ศรีกัลยา ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบคนนอนหมดสติอยู่ข้างบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุเทพ คงพลปาน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 92 หมู่ 8 ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ข้างกันพบเครื่องตัดหญ้า 1 ตัว รถเข็น 1 คัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล จนฟื้นขึ้นมาได้ โดยนายสุเทพแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ”โดนผึ้งต่อย” จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการถอดเสื้อผู้บาดเจ็บออก พบมีร่องรอยถูกผึ้งคาดว่าเป็น”ผึ้งหลวง”ต่อยทั่วลำตัว และจากการตรวจสอบเสื้อของนายสุเทพที่ถอดออกมา พบมีไรพิษของผึ้งหลวง ติดตามเสื้อมากกว่า 100 จุด




สอบถามนายหนุ่ม อายุ 26 ปี หลานผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ปกติลุงจะออกไปหาตัดหญ้ามาเลี้ยงวัวเป็นประจำ โดยจะตระเวนหาหญ้าตามสถานที่ต่างๆ เมื่อพบหญ้าสวย ก็จะใช้เครื่องตัดหญ้าตัดแล้วใส่รถเข็นกลับบ้าน แต่ครั้งนี้ลุงอาจจะไปตัดหญ้าที่มีรังผึ้งหลวงอยู่ แต่ไม่รู้จึงไม่ระวังตัว เมื่อติดเครื่องตัดหญ้า ก็จะเกิดเสียงดัง แล้วแกว่งเครื่องตัดหญ้าไปมา ซึ่งเสียงของเครื่องตัดหญ้าอาจจะไปรบกวนผึ้งหลวง หรืออาจจะมีเศษหญ้า กระเด็นไปโดนรังผึ้ง จึงพากันมารุมต่อยลุงดังกล่าว ล่าสุดลุงอาการปลอดภัยแล้ว