ขรก.ดีเอสไอ ร่วมปฏิญาณตนต้องไร้การทุจริต

2020-10-01 11:10:44

ขรก.ดีเอสไอ ร่วมปฏิญาณตนต้องไร้การทุจริต

Advertisement

ขรก.ดีเอสไอ ร่วมปฏิญาณตนไม่ทุจริต เนื่องในวันครบรอบ 18 ปีแห่งการก่อตั้ง "กรมสอบสวนคดีพิเศษ"

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์, นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล, พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ และ พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกว่า 1,000 คน ร่วมปฏิญาณตน "ข้าราชการ DSI ไร้ทุจริต" พร้อมผนึกกำลังสามัคคีแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการยึดถือค่านิยมร่วมเกียรติศักดิ์ เชี่ยวชาญ และซื่อสัตย์ เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์และส่งสารสู่สาธารณชน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมสอบสวนคดีพิเศษ ครบรอบ 18 ปี พร้อมทั้งจัดพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น G และบริเวณด้านข้างอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ






อธิบดีดีเสไอ กล่าวว่า ปีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ซึ่งที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีผลการดำเนินงานคดีที่สำคัญมากมาย อาทิ คดีการฆาตกรรม นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำชุมชนกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี คลี่คลายคดีการหลอกลวงให้ลงทุนซื้อขายสกุลเงินต่างประเทศ (Forex-3D), การจับกุมผู้ต้องหากรณี บริษัท อิเกิ้ลเกตส์ กรุ๊ป จำกัด กับพวก มีพฤติการณ์เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ หลอกลวงผู้เสียหายร่วมลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท, การยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติดกว่า 500 ล้านบาท และการบุกค้นแหล่งเก็บสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดังย่านภาษีเจริญ มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เป็นต้น ที่สำคัญในปีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นรางวัลแห่งความเป็นเลิศของหน่วยงานภาครัฐ แสดงถึงความสำเร็จด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐจำนวน 2 รางวัล และการบริการภาครัฐอีก 1 รางวัล จากสำนักงาน ก.พ.ร.






พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถิติคดีพิเศษที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ถึงปัจจุบัน รวม 2,806 คดี แบ่งเป็นด้านอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ 911 คดี, ด้านอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและทรัพย์สินทางปัญญา 540 คดี, ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม 383 คดี, ด้านอาชญากรรมระหว่างประเทศและอาชญากรรมพิเศษ 972 คดี ดังนั้นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ให้คำมั่นว่าจะบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มุ่งมั่นป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ จะปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ปลอดจากการทุจริต พร้อมปรับปรุงระบบการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานในระดับสากล สร้างการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน อันจะนำพาไปสู่ความเชื่อถือศรัทธาของสาธารณชน และเพื่อให้บุคลากรทุกระดับมีความผาสุก ผูกพัน และมีขวัญกำลังใจที่ดี ภายใต้ค่านิยม "เกียรติศักดิ เชี่ยวชาญ ซื่อสัตย์"