เชฟชื่อดังชาวญี่ปุ่นฆ่าตัวตาย (คลิป)

2020-10-01 09:30:39

เชฟชื่อดังชาวญี่ปุ่นฆ่าตัวตาย (คลิป)

Advertisement

ทากุ เซกิเนะ พ่อครัวชาวญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากภัตตาคารที่เปิดในกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส ฆ่าตัวตาย หลังถูกกล่าวหาข่มขืน จากการเปิดเผยของญาติใกล้ชิดเมื่อวันพุธ

แถลงการณ์ของญาติ ระบุว่า เซกิเนะวัย 39 ปี ปลีดชีพตนเอง เมื่อวันจันทร์ (27 ก.ย.) หลังถูกหญิงสาวรายหนึ่ง กล่าวอ้างโดย “ไม่ใช่เรื่องจริง” ว่าถูกเซกิเนะข่มขืน โดยเรื่องนี้ยังไม่มีการแจ้งความ และเซกิเนะซึ่งปฏิเสธข้อกล่าวหา ยังไม่ถูกสอบสวนจากตำรวจ

ภัตตาคาร แดร์ซู (Dersou) ของเซกิเนะ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นภัตตาคารยอดเยี่ยมแห่งปี พ.ศ. 2559 ของฝรั่งเศส




เซกิเนะเรียนรู้และฝึกฝนศิลปะการปรุงอาหาร จากเชฟชื่อดังชาวฝรั่งเศส อแลง ดูกาซ ในกรุงโตเกียว และที่ภัตตาคารปลาซา อาเทนี ในกรุงปารีส ก่อนจะเปิดร้าน แดร์ซู เป็นของตนเองในปี 2559 ซึ่งได้รับรางวัลภัตตาคารยอดเยี่ยมของฝรั่งเศส แค่ปีแรกที่เปิดให้บริการและต่อมาเซกิเนะเปิดภัตตาคารอาหารเอเชียแนวฟิวชั่น ชื่อ เชวาล ดอร์ (Cheval d'Or) ได้รับรางวัลเช่นกัน

ในช่วงฤดูร้อน ข้อความโพสต์ทางอินสตาแกรม จากหญิงสาวที่อ้างว่าตกเป็นเหยื่อรายหนึ่ง อ้างว่าเธอถูกเชฟที่ไม่ระบุชื่อข่มขืน จากนั้นบรรดาผู้หญิงที่ทำงานในวงการภัตตาคารร้านอาหาร ต่างแสดงความสนับสนุน ให้กำลังใจหญิงสาว



เว็บไซต์อาตาบูลา รายงานการสอบสวนของทางการฝรั่งเศส ในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับข้อกล่าวหาการประทุษร้ายและการคุกคามทางเพศ ในภัตตาคารชื่อดังหลายแห่ง พร้อมกับระบุว่า “เชฟชื่อดังชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง” ที่ไม่ระบุชื่อ อาจเป็นบุคคลปริศนาที่ถูกกล่าวหาข่มขืน

เซกิเนะ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะต่อสู้เพื่อปกป้องชื่อเสียง ขณะที่ครอบครัวเผยว่า การถูกโจมตีชื่อเสียงและความซื่อสัตย์ ทำให้ เซกิเนะเครียดหนัก ถึงขั้นระบายออกด้วยความรุนแรงบ่อยครั้ง ก่อนจะตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด.