แห่ดู "ต้นสะตือยักษ์" 100 ปี ตะลึง! ใบหน้าปริศนาโผล่ (คลิป)

2020-09-30 16:00:51

แห่ดู "ต้นสะตือยักษ์" 100 ปี ตะลึง! ใบหน้าปริศนาโผล่  (คลิป)

Advertisement

ชาวบ้านแห่ดูใบหน้าปริศนาโผล่กลางลำต้นสะตือยักษ์อายุกว่า 100 ปี หลังหักโค่นจากพายุเชื่อเป็น "เจ้าพ่อพวงมาลัย" ขณะที่เซียนหวยไม่พลาดหาเลขเด็ดเตรียมเสี่ยงโชค

วันที่ 30 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านทั้งในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง และนอกพื้นที่นับสิบคนต่างเดินทางมาที่บริเวณศาลเจ้าพ่อพวงมาลัยและศาลเจ้าแม่พวงทอง ริมถนนสายอินทประมูล-บางพลับ หมู่ที่ 3 ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นศาลที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธา หลังเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมาชาวบ้านที่ช่วยกันตัดต้นสะตือขนาดใหญ่ที่มีอายุกว่า 100 ปีที่อยู่ด้านหลังศาลซึ่งถูกพายุพัดจนล้มทับบ้านของนางประไพ ชูเชิด อายุ 67 ปี จนบ้านเสียหาย ก่อนที่จะมาพบท่อนไม้ต้นสะตือที่ตัดนำมาวางไว้หน้าศาลมีรอยลักษณะคล้ายกับใบหน้าของคนแก่ปรากฏอยู่บริเวณกลางลำต้น ทำชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหน้าของเจ้าพ่อพวงมาลัย จึงนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ และช่วงเช้าวันนี้จึงรวมตัวกันมาทำความสะอาดโดยรอบศาล

นายพะยอม ชูเชิด อายุ 72 ปี เปิดเผยว่าต้นสะตือต้นนี้อายุน่าจะเกินกว่า 100 ปีเพราะตนเองเกิดมาก็เห้นต้นสะตือต้นนี้อยู่ตรงหลังศาลแล้ว ส่วนคนแก่ๆที่รู้ประวัติก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว อายุน่าจะกว่า 100-200 ปี เมื่อก่อน มีวัยรุ่นในหมู่บ้านเคยเห็นมีชายชุดขาวนั่งเขย่ากิ่งต้นไม้ ทำให้วัยรุ่นวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นพ่อปู่พวงมาลัย ทำให้ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธา แต่ที่ต้องตัดทิ้งเพราะน่าจะหมดอายุขับเลยล้มลง




นางประไพ ซึ่งขณะเกิดเหตุต้นสะตือล้มเล่านาทีระทึกให้ฟังว่า วันที่ฝนตกหนักยินเสียงคล้ายแมวอยู่บนหลังคาแต่เมื่อออกมาดูก็ไม่พบ เป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้งจนกระทั่งช่วงดึกตนนั่งอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังโครมใหญ่จึงออกจากบ้านมาดูก็พบว่าต้นสะตือล้มลง จนรุ่งเช้าทางชาวบ้านและ อบต.อินทประมูลก็มาช่วยกันตัดแต่เมื่อตัดจนแล้วเสร็จและยกมาวางไว้หน้าศาลก็ตกใจเมื่อเห็นลักษณะคล้ายใบหน้าคนแก่อยู่กลางต้น ชาวบ้านจึงเข้ามาดูกันและเชื่อว่าเป็นใบหน้าพ่อปู่พวงมาลัย จึงนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ พอเช้าวันนี้ก็พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากมาช่วยกันตัดหญ้าที่รกร้างใกล้ศาลทั้งสองศาลออำโดยบอกว่าเมื่อใกล้สว่างวันนี้พ่อปู่ไปเข้าฝันพี่เจี๊ยบ หรือนางศศธร สังขวุฒิ อายุ 54 ปี แม่ค้าขายผัก ให้มาช่วยเอาวัตถุโบราณ ศาลเก่าขึ้นมาไว้บนศาล ซึ่งเมื่อมาถางหญ้าออกก็พบทั้งศาลเก่าและสิ่งของต่างๆจึงนำมาไว้บนศาลตามคำบอกของพ่อปู่พวงมาลัยจริง

ขณะที่บรรดานักเสี่ยงโชคหลายรายต่างเดินทางมาที่บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อพวงมาลัยและเจ้าแม่พวงทอง พร้อมนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพตามจุดต่างๆทั้งจุดที่เห็นเป็นลักษณะใบหน้าคนแก่ และจุดที่มีร่องรอยโดยบอกว่าจะนำไปดูเพื่อเตรียมนำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ต.ค.2563 นี้