ตอกกลับด้วยหลักฐาน "คุณปุ้ย" ฟาดแรง "เฌอเอม-เคน" ขอสิทธิพิเศษ

2020-09-30 15:20:59

ตอกกลับด้วยหลักฐาน "คุณปุ้ย" ฟาดแรง "เฌอเอม-เคน" ขอสิทธิพิเศษ

Advertisement

หลักฐานมัดแน่น "คุณปุ้ย" ฟาดแรง "เฌอเอม-เคน" ขออภิสิทธิ์พิเศษ - กองประกวดลงทัณฑ์ตัดสิทธิ "เฌอเอม" ...



หลังจากที่สาว "เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์" ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 หมายเลข 82 ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวดราม่าในกองประกวดหลังหนึ่งในผู้บริหารของกองประกวดนางงามเวที ดังกล่าวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่องที่จับได้ว่า 1 ในทีมงานของตัวเอง คือผู้จัดการส่วนตัวของนางงามท่านหนึ่งที่เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย แต่สุดท้ายสาวเฌอเอมเลือกที่จะไม่สละสิทธิการประกวดและโยนให้ทางกองประกวดเป็นผู้พิจารณา ล่าสุดทาง "คุณปุ้ย ปิยะภรณ์ แสนโกศิก" และ "คุณณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ" ในฐานะ National Director Miss Universe Thailand 2020 ได้ออกมาชี้แจงกรณีของ "เฌอเอม" ว่า




คุณปุ้ย : เหตุการณ์ในวันนี้ไม่อยากให้มีการแถลงใดๆ ทั้งสิ้น มันเป็นเรื่องผิดกฎ ซึ่งคงต้องทำความเข้าใจกัน เราก็ได้เชิญทั้งสองท่าน แต่ทั้งสองติดภารกิจ เหลือเวลาแค่ 11 วันที่จะเข้าเวลาสำคัญ เราก็เคร่งเครียด พอมันมีเหตุการณ์เราก็มานั่งพูดเพื่อไม่ให้ใครเสียหาย อย่างที่พี่โพสต์ไว้ว่ากฎเกณฑ์เราเข้มข้นและมีมาตรฐานตามสากลโลก ...





... เรายืนยันคำเดิมว่ากฎระเบียบเรามีชัดเจน คุณต้องพร้อมในทุกมุมทุกมิติ เราพยายามหล่อหลอมให้คุณสมบูรณ์แบบในเวลากระชั้นชิด หลักการของทุกคนคือความเสมอภาคความเท่าเทียมกัน เราใส่ความยุติธรรมความโปร่งใส วันนี้น้องจะรู้สึกยังไงพวกเรากองประกวดก็รับได้ แต่อยากขอร้องทุกคนว่าความยิ่งใหญ่ที่เรามีในการทำเพื่อประเทศชาติ เราเสียเงินทองมากมาย ปีนี้เราโชคดีที่มีสปอนเซอร์ทั้งที่อ่วมไปกับพิษโควิด ซึ่งเราซาบซึ้งมากกับทุกอย่าง บางครั้งเราขอข้าวก็ต้องขอเพราะต้องประหยัด วันนี้เราเดินหน้าคว้ามง 3 และข้ามผ่านดราม่าเท่านั้น ...

... ถ้าจะงัดหลักฐานพี่นอนคิดว่าใครข้องใจมาขอดูได้ ทุกอย่างเราไม่ได้คิดไปเอง ถ้าจะบอกว่าแกล้งมันแกล้งไม่ได้หรอกค่ะเ พราะกฎชัดเจน ในหน้าที่ให้กรอกข้อมูลผู้เกี่ยวข้องมีชัดเจน นี่คือน้องกรอกไว้และมีตำแหน่งเลขาฯ หลังจากที่น้องสมัครก็ไม่มีอะไร พอวันปฐมนิเทศที่ต้องเซ็นสัญญา 30 คน คุณคือคนสำคัญที่ต้องอยู่กับเราเพื่อเรียนรู้พัฒนาการและเราจะจับตามองคุณ 20 ชั่วโมง และในวันนั้นพี่พูดชัดเจนว่าใครรับเงื่อนไขไม่ได้ ทุกคนก็โอเคและเซ็นรับกฎได้อย่างเรียบร้อย แต่สาระสำคัญอยู่ที่คือข้อ 5.29 ทางกองขอสงวนสิทธิไม่ให้พี่เลี้ยงภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมกับทางกองประกวด แต่สามารถส่งของเข้ามาในทางที่กองจัดไว้ให้เท่านั้น หากจะติดต่อต้องติดต่อเจ้าหน้าที่กองประกวดเท่านั้น หากพี่เลี้ยงได้ฝ่าฝืนจะส่งผลต่อการตัดสิทธิผู้เข้าประกวดทันที ...





ถามว่าอะไรที่น้องพูดไม่ตรง อย่างที่น้องพูดเรื่อง 4 นิยาม ...

คุณปุ้ย : อันนี้น้องมีสิทธิจะพูด แต่สิ่งที่ทุกคนในกองเห็นมันไม่ใช่แค่เพิ่งรู้จักกัน น้องบอกเป็นคนหางานให้เฉยๆ อันนี้คงไม่จริง พี่ปุ้ยมีเรื่องราวต่างๆ ในเอกสารนี้แต่ถ้าต้องขึ้นสู่กระบวนการยุติธรรมพี่ปุ้ยมีหลักฐาน พี่ขอบคุณที่คนบางคนยังเห็นความสําคัญเรื่องความถูกต้อง บางเพจก็ขอโทษมาแล้ว พี่ก็พร้อมนำหลักฐานขึ้นสู้ศาลตลอดเวลา

... พี่ปุ้ยจ้างบริษัทมาดูแลพีอาร์และสปอนเซอร์ พอโควิดซาลงเราจะจัดการประกวดเดือนสิงหาคม พี่ก็ไม่เห็นสักครั้งที่คุณเคนไม่เข้าประชุม ที่เขาบอกว่าเข้าประชุมไม่เกิน 5 ครั้ง คงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าทั้งสองให้ความยินยอมในการเผยแพร่พี่ยินดีค่ะ ส่วนที่เขาบอกว่าเขาประชุมแค่เรื่องสปอนเซอร์นั้น สปอนเซอร์หลักพี่ต้องเชิญเขามาเป็นกรรมการ มันมีรายละเอียดเยอะ สปอนเซอร์ชอบมากเรื่องความโปร่งใส คุณพรีเซนต์ลูกค้ายังไงถึงไม่รู้ มันประชุมเกิน 10 ครั้งค่ะ ทุกครั้งที่แฝงตัวอยู่ในทีม หลายครั้งเราสั่งเองกับตัวให้เช็กพฤติกรรม ...





... เรื่องที่น้องบอกไปพบพี่ปุ้ย น้องได้ติดตามพี่เลี้ยงประจำกลุ่ม น้องบอกมีปัญหาสุขภาพ เราบอกถ้าน้องเสร็จก็มาหาพี่ที่ออฟฟิศแล้วกัน น้องบอกเดี๋ยวมาพบค่ะ เกี่ยวกับสุขภาพ น้องบอกเดี๋ยวจะพาผู้จัดการส่วนตัวมาด้วยคือคุณเคน เราก็ถามคุณเคนมาว่ามีนัดกันหรือเปล่า เขาก็แนะนำว่าเป็นผู้จัดการหนู ตอนนั้นคือช็อก ชาไปทั้งตัว ...

... เขาบอกให้พี่เคนเป็นที่ปรึกษา คือเคนไหว้พี่ตั้งแต่หน้าประตู คุกเข่ายกมือขอโทษ เคนบอกเคยอยู่ทีมดูแลน้อง เฌอเอมไม่ได้พูดอะไร ยิ้มอย่างเดียว ...  



คุณณะ : ตอนปฐมนิเทศน้องบอกพี่ณะว่าน้องมีคนดูแลคือเพื่อนสนิท เราก็จบไป แต่ก็แบบจะใช่เหรอ พอน้องเปิดประตูเข้ามา แต่ก็คิดไม่ถึง



คุณปุ้ย : วันที่ไปหัวหินมีผู้สื่อข่าวมาสวัสดีพี่ปุ้ยและถามว่าทำไมดันแต่น้อง พี่บอกไม่จริงค่ะ มีตัวแซ่บเยอะเลยค่ะ พี่บอกไม่จริงหรอก ทีมงานก็บอกแปลกๆ เนอะและพูดไปว่าระวังตัวให้ดี อย่าทำอะไรน่าเกลียด หรือทำอะไรไม่ดี วันที่น้องเข้ามากับเคนน้องมาปรึกษาเรื่องสุขภาพไม่ดี พอน้องร้อนมาก เหนื่อยมาก น้องจะไม่สบาย สองวันมานี้อากาศร้อน พี่บอกไปว่าเราต้องเอาสุขภาพเรานะ แต่น้องบอกว่าจะไปต่อถึงวันสุดท้ายค่ะ ส่วนกิจกรรมที่หนักไปขอไม่ร่วมเพราะไม่ไหว ถ้าอย่างนั้นทุกคนก็จะทำตาม น้องก็ขอให้หนูอยู่ในการประกวดเพราะทำชุดมาแล้ว พี่บอกเอาสุขภาพเป็นหลักเถอะ ไหวไม่ไหวหนูต้องตัดสินใจ น้องก็เหมือนขอสิทธิพิเศษ น้องบอกตาเจ็บ กระจกตาเป็นแผล



น้องบอกไม่สละสิทธิ์ ?

คุณปุ้ย : ข้อตกลงของการประกวดทางกองสงวนสิทธิในการนำพี่เลี้ยงเข้ามาในกอง หากละเมิดเราจะตัดสิทธิผู้เข้าประกวดทันที การที่เฌอเอมนำคุณเคนมาเป็นผู้จัดการ ซึ่งการกระทำนี้เป็นการผิดข้อตกลง ทำให้ผู้เข้าประกวดท่านอื่นเสียเปรียบ และคุณเคนคือผู้เกี่ยวข้องในกองประกวดทำให้เกิดความไม่สุจริตใจ และคุณเคนเข้าประชุมทุกครั้ง รู้ข้อมูลรู้แนวทางรู้กรรมการที่ตัดสินว่าจะเป็นอย่างไร ระหว่างที่ประกวดก็จัดนักข่าวเพื่อให้ซีนเฌอเอมมากกว่าคนอื่นค่ะ

... ก่อนประกวดเราถามทุกคนอย่างละเอียดว่าไม่มีใครในกองมีส่วนร่วมกับผู้เข้าประกวดใช่ไหม ซึ่งทุกคนในกองเซ็นสัญญาหมดยกเว้นคือคุณเคน พี่มีพยานบุคคลมากกว่าหนึ่งคน คุณเคนได้รับเอกสารไปแล้วและไม่เซ็น เราถามตั้งแต่วันแรกและตามมาโดยตลอด พี่ก็เป็นคนทวงเดี๋ยวมันจะเข้าสู้รอบลึกๆ แล้วเดี๋ยวมันจะไม่แฟร์ จนเรื่องมันปรากฏตามที่เห็น ...



คุณอั้ม : การที่คุณเคนบอกไม่เคยได้รับเซ็นสัญญาทีมงานทุกคนจะเข้าไปได้ในงานวันที่หอศิลป์ทุกคนน้องได้รับเอกสารเพื่อนั่งกรอกชื่อเพื่อให้ได้สายห้อยคอ พอเขาไม่ได้ส่งที่ให้เซ็นเอกสาร พี่อั้มเลยให้เขาส่งบัตรประชาชนมาเพื่อกรอกรายละเอียด เรามีหลักฐานในไลน์แชต และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ อยากให้สังคมใช้วิจารณญาณว่าการไม่เซ็นสัญญามีเจตนาอะไร รายละเอียดทุกอย่างอยู่ในหลักฐานทั้งหมด

... การที่มีดราม่าว่าคุณอั้มสนิทกับน้องแพรว เราไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่คุณเคนทำ การได้โกลเด้นเทียร่าพี่ไม่มีส่วนได้เสียตรงนั้นเพราะเป็นหน้าที่ของกรรมการ 17 ท่าน อย่างแพรวเขาหมดหวังไปแล้วนะคะ อย่างที่เขากลับมาได้เพราะพี่อั้มเหรอ ...  



คุณปุ้ย : คนที่อยู่ในกระบวนการเขารู้สึกเซ็งค่ะ พี่สงสารเฌอเอมนะ แต่เคนทำแบบนี้บาปนะ เขาเจอกับพี่ที่ศาลได้ อย่างแชตที่หลุดพี่รู้หลังคนอื่นอีก คือถ้าเขาอยู่ไกลอีกสเต็ปมันก็ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ แต่เคนคือคนในองค์กรพี่

เขาบอกว่าไม่เคยนำคีย์เวิร์ดใดๆ มาบอก ??

คุณณะ : อันนี้เราไม่ทราบ แต่คนสนิทกันจะไม่บอกกันเลยเหรอ

คุณปุ้ย : พี่เอ็นดูเฌอเอมนะ แต่พี่ก็สนับสนุนผู้เข้าประกวดคนอื่นนะ ทุกคนมาด้วยหัวใจ ซึ่งเขาทำเต็มที่

เรื่องมิจฉาชีพที่คุณอั้มพูด ?

คุณอั้ม : อยู่ที่วิธีคิดที่เขาจะนิยามค่ะ



ถ้าน้องอยากดูสัญญาเรื่องความสัมพันธ์กับพี่เลี้ยง ?

คุณณะ : เราเน้นย้ำว่าไม่ให้เกิดตามสัญญาข้อนี้ ทุกข้อเราให้อ่านหมด เราแถลงหมด ถ้าเขาไม่รับทราบจะกล้าเซ็นสัญญาไหม

คุณปุ้ย : เราทิ้งสัญญากับน้องไว้จนช่วงเย็น มันเป็นข้อตกลงเพราะพยานคือนางงามที่นั่งคู่กัน คนเรามีสิทธิทำผิดได้ น้องไม่ได้เป็นอาชญากร แต่มันคือการผิดกฎ พี่ไม่เคยออกมาพูดเรื่องราวในกองประกวด และถ้ามีเรื่องแบบนี้ก็ปลดอีกค่ะ ยืนยันว่าตอนนี้ไม่มีค่ะ



มีขอบเขตแค่ไหนเรื่องความสนิท ...

คุณปุ้ย : เรามีกฎระเบียบค่ะ เด็กๆ มีความรักกัน มีมิตรภาพที่ดีต่อกันและอยู่ในกฎระเบียบค่ะ ทุกคนน่ารักมาก เราบอกว่าอย่าว่าร้ายเพื่อน ทุกคนทำผิดได้ ทำหน้าที่ของตัวเองไปในแต่ละวัน

... เรื่องลบออกจากกรุ๊ปไลน์นั้นพี่บอกว่าอย่าไปวุ่นวายกับน้อง พอวันที่สองน้องก็ไม่ติดต่อมา เขาบอกขอลาป่วย เราก็ให้โอกาสเขาเพราะเขาป่วย เราไม่คิดจะตัดสิทธิเขาเพราะเขาไม่ไหว แต่การบอกไม่ไหวแล้วจะหยุดกิจกรรมมันไม่ใช่ และจะไปเดินรอบสุดท้าย ...



คุณอั้ม : เราต้องให้ความยุติธรรมกับแพรวและพี่ เขาต้องตกรอบตามข่าวนี้เหรอ ทุกอย่างต้องมีหลักฐาน ถ้ามีส่งมาที่พี่ปุ้ยได้เลย แพรวมันโดนหักคะแนนแทบทุกวัน (หัวเราะ)

คุณปุ้ย : อย่างคนที่โหวตไปแล้วเราก็ตัดออกไปแล้ว พี่อยากบอกเขาว่าเขาเป็นเด็กฉลาด เป็นหนอนหนังสือ แต่น้องผิดกฎ แต่อยากจะบอกว่าคนที่บาปคือคนที่ชักจูงน้องมาตรงนี้ เขาไม่เหมาะที่จะมาเป็นผู้จัดการ ส่วนถ้าเขาฟ้องเราก็พร้อมค่ะ เรื่องที่เขาเปลี่ยนสถานที่แถลงข่าวอันนี้พี่ไม่ทราบ

คุณเคนพูดในรายการว่าไม่เคยได้รับเงินเลย ...

คุณอั้ม : เขาได้รับเป็นคอมมิชชั่นค่ะ เขาไม่ได้ขายมาเป็นเงินสด เป็นบาเทอร์กัน คุณเคนเขาสำรองจ่ายเงินเรื่องที่พักในหัวหิน แต่พี่อั้มโอนจ่ายไปเพิ่มอีก 7,500 เป็นค่ารถค่าน้ำมันค่ะ

คุณปุ้ย : เขาบอกเป็นเออี แต่ไปยุ่งเกี่ยงกับสื่อพี่ก็งงค่ะ วันนี้พี่ขอพูดเป็นคนสุดท้ายค่ะ และที่ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" โพสต์เรื่องบ่าวช่างยุนั้นอย่ามโน ใส่ร้าย ก็ไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร บ่าวจะยุขึ้นไม่ขึ้น มันอยู่ที่ตัวนายว่านายปัญญาอ่อนไหม ถ้ายุแล้วมีกลิ่นมีหลักฐานก็ว่าไปอย่าง ช่วงนี้ก็อยากให้แฟนๆ มาเชียร์นางงามกันนะคะ