เร่งตรวจกล้องวงจรปิด 2 นักโทษแหกคุกกระบี่ พบใช้ผ้าห่มพาดห้อยตัวลงจากกำแพง

2020-09-30 14:55:51

 เร่งตรวจกล้องวงจรปิด 2 นักโทษแหกคุกกระบี่ พบใช้ผ้าห่มพาดห้อยตัวลงจากกำแพง

Advertisement

ตำรวจไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ควานหาตัว นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกกระบี่หนี พบใช้ผ้าห่มนอนช่วยแหกคุกหนีข้ามกำแพง สภาพนุ่งกางในตัวเดียว

จากกรณีนักโทษคดียาเสพติดชาย 2 คน ได้หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ เที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยนักโทษที่หลบหนี ทราบชื่อนักโทษชายอานนท์ อายุ 32 ปี ชาว จ.ตรัง และนักโทษชายมลฑน อายุ 47 ปี ชาว จ.กระบี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่า นักโทษทั้ง 2 คน ได้หลบหนีโดยการตัดซี่ลูกกรงเรือนนอน จากนั้นได้แหวกลวดหนามระหว่างแดนก่อนปีนกำแพงเรือนจำกระโดดหนีออกทางด้านหลัง โดยคาดว่านักโทษทั้ง 2 คน ได้ใช้ผ้าห่มในการปีนหนี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วในเบื้องต้น

ล่าสุดความคืบหน้าคดีวันที่ 30 ก.ย. พ.ต.อ.ณรงค์​ ลักษณะ​วิมล​ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยองเข รองผกก.สส.สภ.เมืองกระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน​ สภ.เมืองกระบี่ เดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ เพื่อประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในการแกะรอยติดตามจับตัว 2 นักโทษกลับมาดำเนินคดีโดยเร็ว




ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในเรือนจำพบว่า บริเวณเรือนนอน พบลูกกรงเหล็กขนาดเท่าหัวแม่มือ ถูกตัดจนขาด นอกจากนี้ยังพบผ้าห่มสีน้ำเงิน พาดห้อยอยู่บนกำแพง คาดว่าเป็นเส้นทางที่ 2 นักโทษชาย ใช้หลบหนี และเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด จากกล้องที่ติดอยู่ด้านนอกกำแพงเรือนจำพบว่า 2 นักโทษชาย ทั้ง 2 คน สภาพใส่กางเกงในตัวเดียว ห้อยตัวลงมาจากกำแพง ตรงจุดที่ผ้าห่มพาดอยู่ ใช้เวลา ห่างกันประมาณ 3 นาที  ก่อนที่ 2 นักโทษชายจะเดินเลียบกำแพงด้านนอก ปีนรั้วออกไปยังถนนใหญ่ ที่อยู่ด้านหน้าเรือนจำ และเดินข้ามไปอีกฝากของถนน ก่อนที่ภาพจากกล้องวงจรปิดจะจับไม่ได้ คาดว่า วิ่งไปขึ้นรถที่เพื่อนมารอรับ หรือเดินหลบหนีไปในความมืด

เบื้องต้นได้ส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวติดตามตัว 2 นักโทษชาย ทั้งที่ท่ารถ บขส.และสถานที่ต่างๆที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เบื้องต้นยังไร้เงา 2 นักโทษชาย สำหรับ นช.อานนท์ เด็นหมาด มีประวัติคดีอาญา 5 คดี 1.จำหน่ายยาเสพติด ของสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ2.เล่นการพนันอื่นๆ สภ.กันตัง 3.ความผิดเกี่ยวกับ รับของโจร  สภ.เมืองตรัง 4.ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สภ.บ้านโคกยาง จ.ตรัง และ 5.ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง จ.กระบี่ สำหรับนักโทษชายมลฑน ขันสมาน อายุ 47 ปี ชาว จ.กระบี่ ถูกจับคดียาเสพติด เป็นคดีแรก อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของศาล จ.กระบี่