ผบ.ตร.ส่งไม้ต่อ"บิ๊กปั๊ด"สานต่อดูแลทุกข์สุขให้ ปชช.

2020-09-30 13:15:44

ผบ.ตร.ส่งไม้ต่อ"บิ๊กปั๊ด"สานต่อดูแลทุกข์สุขให้ ปชช.

Advertisement

"จักรทิพย์" ทำพิธีส่งมอบตำแหน่งให้ ผบ.ตร.คนใหม่ ย้ำเป็นผู้นำต้องหนักแน่นพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในวันนี้ เดินตรวจแถวกองเกียรติยศ และวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ก่อนทำพิธีสำคัญ คือ การลงนามในเอกสารรับ-ส่งมอบหน้าที่ มอบตราสัญลักษณ์ และธงประจำตำ ผบ.ตร.ให้กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนใหม่ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 12 พร้อมฝากฝังว่า การเป็นผู้นำองค์กรขนาดใหญ่ต้องมีความหนักแน่นในการรับมือและแก้ไขปัญหา เพื่อที่จะพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ







ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวรับหน้าที่ พร้อมให้คำมั่นว่าจะทุ่มเทแรงกายแรงใจ โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร.ให้ดีที่สุด บนพื้นฐานของความสุจริต ยุติธรรม ตามระเบียบแบบแผน รวมทั้งการปกป้องเทิดทูนสถานบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมั่นใจว่าจะสามารถร่วมแรงใจดูแลประชาชนและสังคมให้ปลอดภัยและเกิดความสงบสุขได้






สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลายเป็นประวัติศาสตร์ของการดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. เพราะเป็นคนแรกที่ปฏิบัติหน้าที่ยาวนานที่สุดถึง 5 ปีจนเกษียณอายุราชการ ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 รุ่นเดียวกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ซึ่งเติบโตในสายสืบสวน ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 12 ต่อจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์