หมอฟันแถลงเปิดใจ จ่อฟ้อง รพ. ทำภรรยาเภสัชกรดับ!

2020-09-30 10:50:43

หมอฟันแถลงเปิดใจ จ่อฟ้อง รพ. ทำภรรยาเภสัชกรดับ!

Advertisement

หมอฟันแถลงข่าวเปิดใจ เตรียมแจ้งความ ยื่นฟ้อง รพ.ดังเชียงใหม่ ทำภรรยาเภสัชกรเสียชีวิตปริศนา

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 30 ก.ย. ที่คลินิกทันตแพทย์เชียงใหม่สไมล์ ถนนศรีดอนไชย ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทันตแพทย์ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร อายุ 35 ปี พร้อมบิดามารดา ได้เปิดแถลงข่าวการร้องเรียนการเสียชีวิตของภรรยาคือ เภสัชกรหญิงปวีร์ธิดา หวงสุวรรณากร อายุ 36 ปีหรือกิ๊ฟ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ก.ย.2563 ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ด้วยอาการปวดท้อง

โดยครอบครัวน้องกิ๊ฟ เปิดเผยว่า ตอนเช้าวันที่ 8 ก.ย. 2563 ภรรยาตนซึ่งเป็นเภสัชกร มีอาการคือปวดท้องน้อยมา 3-4 วัน คลื่นไส้อาเจียนซึ่งไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร จึงได้ตัดสินใจเลือกเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่เพราะเห็นว่าหมอดี รวดเร็ว แม่นยำ หลังเข้าตรวจอาหาร หมอของโรงพยาบาลก็คาดการณ์ว่าจะเป็นนิ่วทางเดินปัสสาวะ จึงได้ทำการแอดมิทเพื่อทำการตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ช่องท้องส่วนล่างที่มีการฉีดสารทึบรังสี หรือ CT lower abdomen with contrast media ที่ห้องเอ็กซเรย์ ก่อนที่ภรรยาตนจะเกิดอาการแพ้สารทึบรังสี ขั้นรุนแรงที่สุด หรือ Anaphylactic shock จากเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นรวดเร็วมาก ภายในไม่กี่ชั่วโมง แม้จะอยู่ในมือแพทย์ และโรงพยาบาลชั้นนำ แต่อาการกลับทรุดหนักจนทำให้ภรรยาได้จากไปโดยไม่มีวันกลับมาในช่วงเวลา 19.00 น.ของวันเดียวกัน




เหตุการณ์สุดท้ายที่จำได้ที่ รพ. คุณหมอเดินเข้ามาบอกผมว่า พบถุงการตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์ จากผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ แพทย์ได้สวนปัสสาวะร่างที่ไร้วิญญาณไปตรวจปัสสาวะยืนยันแล้วพบว่าตั้งครรภ์จริงๆ ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมานั้นได้พยายามไปทวงถามคำชี้แจ้งจากโรงพยาบาลซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่า จะมีการชี้แจงได้ต้องใช้เวลา 1 สัปดาห์ทางครอบครัวจึงตัดสินใจไม่นำศพออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งมีการมาชี้แจงว่า ภรรยาเสียชีวิตจากน้ำท่วมปอดทำให้ครอบครัวต้องเคลื่อนย้ายศพออกจากโรงพยาบาลไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิดของภรรยาที่ จ.พะเยา

จากวันนั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางโรงพยาบาลถึงสาเหตุที่ชัดเจนและไม่มีคำขอโทษแม้แต่คำเดียว มีบอกแค่เพียงว่าจะลดค่ารักษาพยาบาลให้คุณพ่อและคุณแม่ในการรักษาตลอดไป และมีเพียงพวงหรีดสองพวง ส่งไปให้ในงานศพของภรรยาเท่านั้นโดยตอนแรกจะมีการฌาปนกิจศพในวันที่ 13 ก.ย.แต่เลื่อนออกไปเพื่อรอฟังการแถลงจากทางโรงพยาบาลแต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนทางครอบครัวจึงตัดสินใจเผาศพในวันที่ 27 ก.ย.63 ที่ผ่านมา



อย่างไรก็ตามทางครอบครัวยังจะคงเดินทางทวงความยุติธรรมให้กับภรรยาให้กับลูกเนื่องจากภรรยานั้นถือเป็นเสาหลักของครอบครัวหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งเธอมาเสียชีวิตเมื่ออายุยังน้อยเรากำลังสร้างครอบครัวไปด้วยกันผมเปิดคลินิกทันตกรรมภรรยาเป็นเภสัชกรบริษัทเอกชนชื่อดัง แต่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันเพียงเพราะการรักษาและแพ้สารทึบรังสี หรือ CT lower abdomen with contrast media ซึ่งครอบครัวคิดว่าทางโรงพยาบาลเอกชนทำโอเวอร์แอคชั่นไป ใช้เครื่องมือที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาโรงพยาบาลไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย แม้แต่คำขอโทษ

ทางครอบครัวของเราได้ดูเอกสารและข้อมูลการรักษาอย่างละเอียด​ พบว่ามีสิ่งที่ผิดปกติหลายจุด​ ซึ่งคนเป็นหมอ ที่ครอบครัวเราหลายคนเป็นเกิดความสงสัย โรงพยาบาลแห่งนี้ทำตามขั้นตอนตามมาตรฐานแล้วจริงหรือ ซึ่งทางครอบครัวก็จะเดินหน้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และจะนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นกับทางแพทยสภา เพื่อขอความยุติธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป