โซเชียลแห่ชื่นชม พนง.7-11 ช่วยชีวิตลูกค้าขณะส่งของ

2020-09-30 10:20:00

โซเชียลแห่ชื่นชม พนง.7-11 ช่วยชีวิตลูกค้าขณะส่งของ

Advertisement

โซเชียลแห่ชื่นชม "พนักงาน7-11" ประสานกู้ภัยช่วยชีวิต "ลูกค้า" จากอาการหอบกำเริบขั้นวิกฤต

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์สุดระทึกเมื่อ นางสาววิภัศศรี วรรณวิไชย สั่งสินค้าผ่านบริการ เซเว่น เดลิเวอรี่ โดยมี นางสาวสุมนศรี เพ็งทับ หรือน้องเต้ พนักงาน 7-11 เป็นผู้ส่งสินค้า โดยขณะที่ไปส่งสินค้าพบว่าลูกค้ามีอาการเกร็งก่อนล้มลงกับพื้น และลมหายใจรวยริน จึงรีบให้ความช่วยเหลือ พร้อมได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพเพื่อช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวลูกค้าส่งไปยังโรงพยาบาล ได้อย่างปลอดภัย






โดย นางสาววิภัศศรี ลูกค้าเซเว่น เดลิเวอรี่ เล่าว่า ตนมีโรคประจำตัว คือ โรคหอบ โดยขณะเกิดเหตุตนหายใจแล้วเจ็บหน้าอก มือเท้าเกร็งจึงล้มตัวลงนอนกับพื้น ขณะนั้น น้องเต้ โทรศัพท์เข้ามานำของมาส่ง ตนจึงขอความช่วยเหลือ น้องเต้ จึงโทรประสานศูนย์นเรนทร ให้มารับตนไปส่งโรงพยาบาล โดยขณะรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย น้องเต้ ช่วยนวดมือและเท้า รวมทั้งยังเรียกตนให้มีสติอยู่ตลอดเวลา กระทั่งเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร มารับตนไปส่งโรงพยาบาล ต้องขอบคุณน้องเต้ เป็นอย่างมาก เพราะในช่วงนาทีวิกฤต และเหมือนเป็นลมหายใจสุดท้าย แต่กลับมีพนักงาน 7-11 มาให้ความช่วยเหลือ ต้องขอบคุณที่ทำให้ตนมีประสบการณ์และความทรงจำที่ดีกับเซเว่น อีเลฟเว่น ทำให้รู้ว่าการทำงานด้วยใจเป็นอย่างไร ขอให้เซเว่น รักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ และสร้างบุคคลากรดีๆ แบบนี้ต่อไป






ขณะที่ น้องเต้ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยุคนี้ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือครอบครัวของเรา