ดราม่า! คนขับรถโดยสารเล่นมือถือ สั่งปรับ! 2,000

2020-09-29 16:40:46

ดราม่า! คนขับรถโดยสารเล่นมือถือ สั่งปรับ! 2,000

Advertisement

ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งลงโทษปรับคนขับรถโดยสารกรุงเทพ- ท่าช้าง ที่ขับไปกดโทรศัพท์มือถือไป จนผู้โดยสารทนไม่ไหวถ่ายคลิปโพสต์ประจานลงโซเชียล

วันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีเรื่องร้องเรียนโพสต์คลิปผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง กรณีรถโดยสารประจำทาง เส้นทาง กรุงเทพฯ-ท่าช้าง เล่นโทรศัพท์มือถือขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถ โดยมือซ้ายจับพวงมาลัย มือขวาถือโทรศัพท์มือถือ ตามความยาวของคลิปที่มีอยู่ 54 วินาที จนผู้โดยสารทนไม่ได้ จึงถ่ายคลิปไว้ หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ล่าสุดนางอารีย์ ธัญญเจริญ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สุพรรณบุรี ได้เรียกตัวนายสมนึก อายุ 57 ปี คนขับรถโดยสารคันดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยนายสมนึก ให้การอ้างว่าช่วงเกิดเหตุตนได้ขับรถรับผู้โดยสารสายกรุงเทพ-ท่าช้าง เบอร์ 13 มาจาก จ.ชัยนาท มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มีผู้โดยสารอยู่ในรถ จำนวน 4 คนระหว่างทางช่วง อ.บางปลาม้า ตนได้ใช้โทรศัพท์โทรไลน์หาญาติอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ญาติไม่รับสายตนจึงวางสายแต่ระหว่างนั้นหน้าเฟซได้เด้งขึ้นมา ตนจึงเล่นไปครู่หนึ่งก่อนจะวางสายโดยไม่รู้ว่าถูกผู้โดยสารที่นั่งข้างตนแอบถ่ายคลิปแล้วนำไปโพสต์ ในโซเชียล หลังจากทราบว่าตนถ่ายคลิปไปโพสต์ในโซเชียล ก็พยายามขอร้องคนที่ถ่ายคลิปให้ช่วยลบโพสต์แต่คนถ่ายบอกลบไม่ได้ ซึ่งตนยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษผู้โดยสารและสังคม และตนขอโอกาสแก้ไขจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก




ทางด้าน น.ส.หทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของคนขับรถตู้โดยสารรายนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่อันตรายเนื่องจากเป็นรถโดยสารประจำทางมีผู้โดยสารอยู่ในรถหลายคน ดังนั้นทางขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้เรียกตัวคนขับรถตู้รายนี้มาพบและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นซึ่งทางคนขับรถตู้ได้รับสารภาพว่าเล่นโทรศัพท์จริง การกระทำดังกล่าวเป็นการทำผิดกฎหมายจราจร จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาทน่าหวาดเสียว ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาทพร้อมกับให้เข้าอบรมจิตสำนึกคนขับรถโดยสารเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมกับของฝากถึงคนขับรถโดยสารทุกคนว่าให้คนรถด้วยความระมัดระวังอย่าประมาทเนื่องจากผู้โดยสารที่อยู่ในรถต่างฝากชีวิตไว้กับคนขับรถ ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้