ผู้บริหารโรงเรียนดังแถลง ยินดีร่วมมือผู้ปกครองดำเนินคดี “ครูจุ๋ม”

2020-09-29 11:10:38

ผู้บริหารโรงเรียนดังแถลง ยินดีร่วมมือผู้ปกครองดำเนินคดี “ครูจุ๋ม”

Advertisement

คณะผู้บริหารโรงเรียนดังแถลงแล้ว ไม่ช่วยครูจุ๋มแน่อน พร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาและดำเนินคดีกับ ครูที่ก่อเหตุทุกคน

วันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 วันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารของโรงเรียนดัง จ.นนทบุรี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงให้ผู้ปกครองได้รับทราบถึงเหตุการณ์กรณีครูจุ๋มทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 โดยมีรายละเอียดมีดังนี้

“ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ทางโรงเรียนเองได้มีการเรียกครูจุ๋มเข้ามาสอบถามซึ่งเขาก็ยอมรับว่าทำลงไปจริง เมื่อทราบเรื่องราวแล้วทางโรงเรียนจึงให้พ้นสภาพความเป็นครูทันที ส่วนครูอีก 3 คน ที่ร่วมทำร้ายเด็กนักเรียนตามที่เห็นในคลิป ทางเราก็ให้พ้นสภาพด้วยการไล่ออกทันที




ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเรื่องโรงเรียนเองก็ร่วมกับทางผู้ปกครอง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ในวันที่ 24 ก.ย.63 พร้อมพูดคุยกับผู้ปกครองที่เสียหายในเรื่องนี้หลายท่าน โดยเฉพาะด้านคดีความ โรงเรียนยืนยันจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครอง และจะดำเนินคดีกับครูจุ๋ม รวมทั้งบุคลากรที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้จนถึงที่สุด ซึ่งก็ได้ไล่ออกไปแล้ว 4 คน และเราก็ส่งทีมกฎหมายเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนมาตรการการแก้ไขปัญหาที่ผู้ปกครองหลายท่านเสนอมานั้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในห้องเรียน การปรับเกรดครูประจำชั้น การจัดนักจิตวิทยามาดูแลนักเรียน รวมทั้งแนวทางการเยียวยากับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะมีการพูดคุยกันในวันนี้ ยืนยันว่าจะทำตามแนวทางที่เคยให้สัญญาไว้กับทางผู้ปกครอง