"จุรินทร์"กระตุ้นเศรษฐกิจพังงา นำสินค้าธงฟ้าช่วยลดค่าครองชีพ

2020-09-28 23:55:44

"จุรินทร์"กระตุ้นเศรษฐกิจพังงา นำสินค้าธงฟ้าช่วยลดค่าครองชีพ

Advertisement

"จุรินทร์" เปิดงาน “Food & Fish @ พังงา”  กระตุ้นเศรษฐกิจ นำสินค้าธงฟ้าช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “Food & Fish @ พังงา” ภายใต้ Concept: “สดจริง หรอยจัง เลพังงา” ณ บริเวณถนนหน้าจวน ผวจ.พังงา (หลังเก่า) อ.เมือง จ.พังงา เป็นงานช่วยพังงากระตุ้นเศรษฐกิจ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้กลับบ้านของตัวเองอีกครั้งและดีใจที่ได้มีโอกาสมาพบกับชาวพังงา เพราะได้มาติดตามโครงการสนามบินพังงา โครงการถนน 4 เลนที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ โครงการน้ำประปาคุณภาพ โครงการการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้กิจกรรมต่างๆช่วยดึงรายได้ให้กับผู้ประกอบการพี่น้องประชาชนในจังหวัด และโครงการอื่นๆมาเปิดงานที่ช่วยดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด


นายจุรินทร์ กล่าวว่า จ.พังงายังโชคดีที่เศรษฐกิจของจังหวัดเราไม่ได้ผูกกับการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวยังมีพื้นฐานที่มาของรายได้สำคัญอีก คือ ภาคการเกษตรมียางพารา ปาล์มน้ำมัน ผลไม้และข้าว แม้จะประสบปัญหาทางการท่องเที่ยวแต่รายได้จากการเกษตรก็ทำให้พออยู่ได้ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาราคาพืชผลการเกษตร เรียกได้ว่าราคาดีเกือบทุกตัวรวมทั้งผลไม้ด้วยแม้ราคาพืชเกษตรจะไม่ดีมากแต่อย่างน้อยรัฐบาลนี้ก็มีนโยบายประกันรายได้ วันนี้งาน “Food&Fish @พังงา” หรือที่ตั้งสโลแกนว่า “สดจริง หรอยจัง เลพังงา” จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ 5 และวันนี้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-1 ต.ค.มีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจใน จ.พังงาที่มาจากนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและจากหลายจังหวัดให้สามารถหมุนเวียนช่วยคลี่คลายปัญหาได้ในระยะหนึ่งกระทรวงพาณิชย์และ จ.พังงาร่วมกับภาคเอกชนได้จัดงานวันนี้ขึ้น


สำหรับงานดังกล่าวมีนายบุญฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และมีภาคเอกชน เช่น ประธานหอการค้าจังหวัด สภาอุตสากรรมจังหวัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สภาเกษตรกร สภาประมง หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการ รมว.พาณิชย์และคณะ ร่วมด้วย