"ชูศักดิ์"แจง พท.แก้ไขโลโก้ อักษร "พ-ท."มีหัวดีกว่าไม่มี

2020-09-28 20:25:23

"ชูศักดิ์"แจง พท.แก้ไขโลโก้ อักษร "พ-ท."มีหัวดีกว่าไม่มี

Advertisement

"ชูศักดิ์"แจง พท.แก้ไขโลโก้ อักษร "พ-ท."มีหัวดีกว่าไม่มี เคาะ 1 ต.ค.เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยันรัฐบาลแห่งชาติเป็นไปไม่ได้ ระบุไม่เห็นสัญญาณ "คุณหญิงพจมาน"มาบริหารพรรค 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญขึ้นในวันที่ 1 ต.ค. เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งต้องมีการเชิญสมาชิกทั้งหลายมาประชุม  โดยองค์ประชุมไม่น้อยกว่า 250 คน นอกจากนี้ ยังมีวาระเพิ่มเติมอีก 1 วาระ คือการแก้ไขข้อบังคับพรรค และแก้ไขโลโก้ของพรรคจากเดิมที่มีอยู่เป็นโลโก้ใหม่ให้ตัวอักษร พ และ ท มีหัว และมีชื่อพรรคเพื่อไทยกำกับอยู่บนโลโก้


ต่อข้อถามถึงนัยของการเปลี่ยนโลโก้พรรค นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตอบได้ขณะนี้คือ ให้มันมีหัว เพราะทุกทีมันมีเหลี่ยมก็ให้มันมีหัว เพราะมีหัวแล้วดีกว่าไม่มีหัว ยิ่งมีหลายหัวด้วยก็ดี

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวการเข้าร่วมเป็นรัฐบาลแห่งชาติ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตนเป็นเพียงรักษาการหัวหน้าพรรค จะพูดอะไรเต็มปากเต็มคำก็ลำบาก แต่ตนยืนยันว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ การเปลี่ยนแปลงมาเกิดขึ้นในช่วงนี้ เท่าที่ตนรับรู้รับทราบความพยายามในการปรับโครงสร้างพรรคมีมานานพอสมควร เพื่อให้ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภา หัวหน้าพรรคจึงตัดสินใจลาออกเพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างในช่วงนี้ จะได้ไม่กระทบต่อตำแหน่ง และอำนาจหน้าที่ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านที่ทำอยู่ ดังนั้น เรื่องรัฐบาลแห่งชาติ หรือร่วมกับพรรคนั้นพรรคนี้ ไม่น่าเป็นไปได้ ตนเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้น


ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ จะเข้ามามีบทบาทในการบริการพรรค นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ท่านเป็นผู้ใหญ่ของพรรค แต่ตนก็ยังไม่เห็นสัญญาณใดๆ ที่ท่านจะมานำพรรคขณะนี้ แม้ท่านจะมีข้อแนะนำ หรือข้อเสนอแนะต่างๆ แต่ที่จะมาบริหารยังไกลกว่าเหตุ ยังไม่มีกรณีเหล่านั้น ยังเป็นเรื่องที่คาดเดากันไป