โพลเผย ปชช.ร้อยละ 90 ไม่เอา"รัฐบาลแห่งชาติ"

2020-09-28 18:30:36

โพลเผย ปชช.ร้อยละ 90 ไม่เอา"รัฐบาลแห่งชาติ"

Advertisement

"นพดล" ชู "ดิจิทัลโพล" ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้รู้ทันโลก พบ ปชช.ร้อยละ 90 ไม่เอา "รัฐบาลแห่งชาติ"

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. คณะกรรมาธิการการสื่อสารโทรคมนาคม และดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.ดีอีเอส จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้หัวข้อ "ดิจิทัลโพล กับความจริงบนโลกโซเชียล" โดยมี รศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผอ.สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL)  เป็นวิทยากร นอกจากนี้ยังมี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ประธาน กมธ.ดีอีเอส, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษา กมธ.ดีอีเอส และ นายดล เหตระกูล รอง กมธ.ดีอีเอส เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ

ผอ.ซูเปอร์โพล เปิดเผยว่า การไหลบ่าของข้อมูลบนโซเชียลมีเดียทุกวันนี้มีอยู่ทุกช่วงเวลา และนับวันจะยิ่งขยายอาณาเขตกว้างใหญ่จนทลายทุกข้อจำกัดของโลกไร้พรมแดน โดยมีทั้งความจริง การแสดงความคิดเห็น และข้อมูลลวงที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ส่งสารซึ่งกลายเป็นคุณและโทษต่อสังคม ดังนั้นการสัมมนาในวันนี้จึงหวังที่จะเติมเต็มภูมิคุ้มกันให้คนไทยรู้เท่าทันโลกโซเชียล ผ่านการใช้ดิจิทัลโพล ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมที่จำเป็นอย่างยิ่งในศตวรรษนี้




ผอ.ซูเปอร์โพล ยังเปิดผลการศึกษา เรื่อง "เสียงของประชาชน ในและนอกโลกโซเชียล" ซึ่งสอบถามจากประชาชนตั้งแต่อายุ 14 ปีขึ้นไป โดยพบ ว่า คนที่อยู่นอกโลกโซเชียลมีอยู่ประมาณ 54.8 ล้านคน สนับสนุนรัฐบาล 31.1 เปอร์เซ็นต์ ไม่สนับสนุน 18.2 เปอร์เซ็นต์ เป็นพลังเงียบ 49.7 เปอร์เซ็นต์ ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ 61.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนที่ใช้โลกโซเชียลมีอยู่ประมาณ 27.8 ล้านคน สนับสนุนรัฐบาลอยู่ที่ 21.7 เปอร์เซ็นต์ ไม่สนับสนุนรัฐบาล 44.3 เปอร์เซ็นต์ เป็นพลังเงียบ 34 เปอร์เซ็นต์ ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ 90.8 เปอร์เซ็นต์