ส่องเลขหางประทัด พระเอกลิเกดังจุดแก้บน "ไอ้ไข่" หลังสมหวังตามคำขอ

2020-09-29 05:50:01

ส่องเลขหางประทัด พระเอกลิเกดังจุดแก้บน "ไอ้ไข่" หลังสมหวังตามคำขอ

Advertisement

พระเอกลิเกดังแก้บน "ไอ้ไข่" หลังสมหวังตามคำขอ ขณะชาวบ้านจำนวนมากแห่ไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู วัดเถรพลาย

วันที่ 28 ก.ย. ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประชาชนหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู หลวงพ่อโต อายุกว่า 300 ปี และ ปิดทองมีดตัดหวายลูกนิมิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด ยาว 520 ซม. สูง 120 ซม. น้ำหนัก 1,000 กก. รวมถึงหลวงปู่ทวด และรูปปั้นไอ้ไข่ ภายในวัด หลังจากในอดีตที่ผ่านมา มีผู้โชคดีเคยได้โชครางวัลใหญ่ รางวัลที่ 1 และต่อมา งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมาปรากฏว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 2 รางวัลที่ 3 เลขท้ายสามตัว และเลขท้าย สองตัว หลายราย ทำให้ก่อนวันหวยออกมีประชาชนเดินทางมาขอโชค ขอลาภอย่างไม่ขาดสาย

ทั้งนี้หลังจากชาวบ้านได้ไหว้พระปิดทองเสร็จแล้ว จะมาขอพรลอดหวายตัดลูกนิมิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะเชื่อว่าจะตัดวิบากกรรมที่มีอยู่ให้เบาบาง และชีวิตจะมีโชคมีลาภ จากนั้นจะไปกราบไหว้ขอพรรูปหล่อ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด และ รูปหล่อกุมารไอ้ไข่ ซึ่งมีผู้นำมาถวายให้วัดเถรพลาย โดยชาวบ้านต่างมากราบไหว้ ขอพร แล้วสมความปรารถนา และ มีโชคมีลาภ จึงเดินทางมาจุดประทัดแก้บนอย่างไม่ขาดสาย โดยชาวบ้านต่างจุดธูปตัวเลขบูชา แล้วรอจนธูปไหม้ขึ้นตัวเลขนำไปเสี่ยงดวง ใครรอไม่ไหว ก็เขย่าเซียมซี โดยชาวบ้านที่มาไหว้ เขย่าได้เลข 16




นอกจากนี้ ยังมีพระเอกลิเก กิตติภูมิ หรือน้องเจมส์ หอมหวล อายุ 21 ปี พระเอกลิเก หัวหน้าคณะลิเกกิตติภูมิ ได้เดินทางมาแก้บนโดยจุดประทัด 1,000 นัด โดยกล่าวว่า ก่อนหน้าได้มากราบหลวงปู่ทวด และกุมารไข่เพื่อขอพรให้มีงาน หลังโควิด 19 ทำให้งานมีน้อย กระทั่งหลังไหว้เสร็จมี งานติดต่อมา 3 งาน ตกลงเรียบร้อย จึงมาถวายประทัดไปก่อนหน้า 10,000 นัดล่าสุดได้มีผู้ติดต่อมาจะไปเซ็นสัญญา จึงนำประทัดมาแก้บนก่อนอีก 1,000 นัด ซึ่งเลขหางประทัดที่ได้ ปรากฏเลข 161 - 11 ทำให้ชาวบ้านจดนำไปเสี่ยงดวง และในวันที่ 4 ตุลาคม 2563 จะมีงานประเพณีหนึ่งเดียวในเมืองไทย ตักบาตรขนมครกเจ็ดสีพร้อมกับในงานจะแจกแหวนที่ระลึกหลวงพ่อโตและกุมารไข่ให้ผู้มาร่วมงานอีกด้วย