บุกค้นบ้าน “ครูมาวิน” งานเข้า! พบวีซ่าหมดอายุ

2020-09-28 16:15:53

บุกค้นบ้าน “ครูมาวิน”  งานเข้า! พบวีซ่าหมดอายุ

Advertisement

บุกค้นบ้าน “ครูมาวิน” เหวี่ยงเด็กอนุบาลเข้าห้องน้ำ อึ้ง! ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวสมัครงาน แถมหมดอายุแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ร่วมกันเร่งติดตามจับกุมตัวครูมาวิน ชาวฟิลิปปินส์ที่สอนภาษาอังกฤษ ภายในโรงเรียน หลังก่อเหตุทำร้ายน้องเสือ โอชิ เด็กนักเรียนอนุบาลโดยการกระชากแขนและเหวี่ยงเข้าห้องน้ำ ผู้ปกครองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ชัยพฤกษ์

ทางด้าน พ.ต.ท. ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง. ผกก.ตม.จว. นนทบุรี กล่าวว่า ทาง ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ได้มอบหมายให้มาประสานกับทางร้อยเวร สภ.ชัยพฤกษ์ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เบื้องต้น ทางเจ้าของคดีได้ประสานสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำตัวเด็กผู้เสียหาย ทาง ตม.ได้ประสานทาง ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ไว้แล้วถ้ามีข้อมูลครูมาวินเพิ่มเติมให้รีบประสานเพื่อลงในระบบเฝ้าระวังป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ตม.อีก1ชุดอยู่ที่โรงเรียน นำกำลังไปตรวจสอบครูทั้งโรงเรียนว่ามีการขออนุญาติทำงานถูกต้องหรือไม่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบครูมาวิน ชาวฟิลิปปินส์ที่สอนภาษาอังกฤษให้กับทางนักเรียนชั้นอนุบาล พบว่าเป็นหนังสือเดินทางแบบนักท่องเที่ยว อนุญาติให้อยู่ในประเทศไทยได้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านปาริชาต ถ. 345 อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของครูมาวิน แต่ไม่พบตัว ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน ล่าสุดในเวลา 14.00 น. ครูมาวิน ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรีแล้ว อยู่ระหว่างสอบสวนปากคำ