เดินเท้าเปล่าจากบ้านเกิด 1,300 กม. อาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ “หลวงปู่สรวง” (คลิป)

2020-09-28 10:25:23

เดินเท้าเปล่าจากบ้านเกิด 1,300 กม. อาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ “หลวงปู่สรวง” (คลิป)

Advertisement

นักบุญเดินเท้าเปล่าจากพังงา 1,300 กม. ตั้งจิตอธิษฐานต้องมาอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง วัดป่าพลาญเพชร จ.ศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าพลาญเพชร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายสุจิน ศรีอำนาจ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/57 หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้เดินเท้าเปล่าจากบ้านเกิดมาอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง โดยมีพระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร ประกอบพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง และมีศิษยานุยาศิษย์ทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

นายสุจิน กล่าวว่า ตนมีความสุขมากที่ได้เดินทางมาอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง โดยตนออกเดินทางจากบ้านเลขที่ 27/57 หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 สวมชุดขาวเดินเท้าเปล่ามาเรื่อย ๆ ตามเส้นทางที่มุ่งหน้ามาที่วัดป่าพลาญเพชร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เดินได้วันละประมาณ 20 กม. ค่ำไหนนอนที่นั่นแบบง่ายๆ ซึ่งจะมีคนนำเอาเงินมามอบให้ แต่ตนไม่รับ เนื่องจากว่าตนไม่ได้ต้องการรับเงินบริจาคแต่อย่างใด แต่ว่าตนมีจิตศรัทธาที่แรงกล้าที่ต้องการเดินเท้าเปล่ามาเพื่ออาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวง ประสบปัญหาอุปสรรคมากมาย แต่ว่าตนอดทนโดยใช้ขันติตามคำสอนของหลวงปู่สรวง ซึ่งตนได้เดินเท้าเปล่ามาถึงวัดป่าพลาญเพชร รวมระยะเวลาการเดินทาง 1 เดือน 20 วัน หลังจากที่ตนได้อาบน้ำศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวงแล้ว ได้อธิษฐานจิตว่าจะขอปฏิบัติตนตามรอยของหลวงปู่สรวงและขอปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่ ไม่ยึดมั่นถือมั่นในสิ่งใด เพราะว่าหลวงปู่สรวงท่านคือธรรมะทั้งองค์ และตนก็จะเดินทางกลับโดยรถประจำทาง จะไม่ยอมให้ลูกหลานมารับ เพราะว่าเป็นภาระให้ลูกหลานเดือดร้อน




ด้าน พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร กล่าวว่า โยมสุจินนับว่าเป็นผู้ที่มีศรัทธาอันแรงกล้าที่ต้องการน้อมจิตอธิษฐานปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติธรรมตามคำสอนของหลวงปู่สรวง ซึ่งเป็นอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และเป็นพระสงฆ์ที่ทรงคุณพิเศษ เป็นพระสงฆ์ที่ทรงอภิญญา เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา