“ทนายเจมส์” ท้าเปิดรายได้ “เลิกคุยทั้งอำเภอฯ” ได้เท่าไหร่กันแน่ ?

2020-09-27 17:05:42

“ทนายเจมส์” ท้าเปิดรายได้ “เลิกคุยทั้งอำเภอฯ” ได้เท่าไหร่กันแน่ ?

Advertisement


เพื่อความจริงใจและสิ้นข้อสงสัยของสังคม ! “ทนายเจมส์ นิติธร” ท้าเปิดรายได้ “เลิกคุยทั้งอำเภอฯ” งัดหลักฐานมาเลยเพลงนี้กวาดเงินเท่าไหร่กันแน่ หลังมีดราม่า “เก้า เกริกพล” เรียก 3 ล้าน แล้วโดนด่าเห็นแก่เงิน

เรียกได้ว่ายืดเยื้อมานานสักระยะแล้วก็ว่าได้ สำหรับข้อพิพาทระหว่างสาว “เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” นักร้องและเจ้าของค่ายเพลงดัง และหนุ่ม “เก้า เกริกพล เพชรรัตน์” นักร้องหนุ่มที่มาร่วมฟีเจอร์ริ่งเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ให้กับทางค่ายของสาวเจนนี่ หลังจากที่มีดราม่ากรณีส่วนแบ่ง 70/30 กันไม่ลงตัว โดยเมื่อไม่นานมานี้สาวเจนนี่ก็ได้ออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บโชว์ถึงหนุ่มเก้า ในทำนองว่าจะขอรักษาผลงานเพลงไว้และยอมจ่าย 1 บาทล้านแทน เพื่อจบเรื่องราวดราม่าทั้งหมด แต่ทว่าก็สายเกินไปเนื่องจากฝั่งหนุ่มเก้าไม่ยอมรับและเดินหน้าฟ้องร้องตามกฎหมายแล้ว

(อ่านข่าว : ไม่อยากมีศัตรู "เจนนี่" เผยสู้ "เก้า" ไม่ไหว ยอมจ่ายล้านเดียว แต่ ...)






ส่วนทางด้าน “เก้า เกริกพล” หลังจากที่ทราบข่าวการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของสาวเจนนี่ เจ้าตัวก็รีบออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กในเวลาต่อมาเพราะว่าถูกวิจารณ์แรงว่า “เห็นแก่เงิน” ซึ่งเก้าก็ได้เผยในทำนองว่า ไม่ได้รับการติดต่อโดยตรงจากทางสาวเจนนี่แต่อย่างใด มีเพียงข้อความจากเฟซบุ๊กเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าไม่ได้เปิดอ่าน และกรณีที่ว่าส่งคนกลางมาเจรจาเรื่องเงิน 1 ล้านนั้น เจ้าตัวก็ไม่ยอมรับเงินจำนวนนั้น และคนที่มาเจรจาก็เงียบหายไป และในส่วนนี้ก็คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่แล้ว ควรให้ผู้ใหญ่ตัดสินใจแทนจะดีกว่า ส่วนการเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านนั้น ก็เป็นการประมาณการคร่าวๆ ที่ทางด้านทนายก็ได้ประมาณการจากรายได้ที่เจ้าตัวเคยได้รับจาก YouTube

(อ่านข่าว : โดนตราหน้าว่าเห็นแก่เงิน ! “เก้า เกริกพล” เคลียร์เหตุไม่รับ 1 ล้านจาก “เจนนี่”)






ทั้งนี้ทางฝั่งทนายความของ “เก้า เกริกพล” อย่าง “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการออกมาชี้แจงแจ้งให้ทราบแล้ว ถึงสาเหตุยื่นเรื่องฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ นั่นก็เพราะว่าคนกลางได้มีการมาคุยเจรจาเรื่องเงิน 1 ล้านบาทแล้ว ก็เงียบหายไป และได้มาทราบภายหลังว่า “เจนนี่” ยินดีจ่ายให้เก้า 1 ล้าน ก็เมื่อวันไปออกรายการนั่นเอง

(อ่านข่าว : “ทนายเจมส์” เพิ่งรู้ “เจนนี่” ยินดีจ่าย “เก้า” 1 ล้าน หลังส่งคนกลางมาคุยแล้วเงียบ)




และล่าสุด (27 ก.ย. 2563) “ทนายเจมส์” ก็ได้มีการเคลื่อนไหวถึงกรณีดราม่าระหว่าง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” และ “เก้า เกริกพล” ผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า...

“ฟังกันชัดๆ นะครับ เก้าเรียกร้อง 3 ล้าน หรือ เพียงแค่ประมาณการค่าตอบแทนตามสิทธิ์ที่ควรจะได้รับผลประโยชน์ที่ได้รับจากเพลงเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ คนที่รู้ดีแก่ใจก็คือคนที่ได้รับเงินจาก YouTube



คดีนี้ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เท่านั้น ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น เอาง่ายๆ เพื่อแสดงความจริงใจ และให้สิ้นข้อสงสัยของสังคม ใครมีเอกสารยืนยันรายได้เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอ ก็เปิดหลักฐานมาเลยว่าได้เท่าไหร่กันแน่

ส่วนตัวเห็นว่า ไม่ควรปล่อยให้สังคมคิดกันไปเอง ต่างฝ่ายต่างมีกองเชียร์ของตัวเอง สังคมจะเกิดความบาดหมางใจกันเปล่าๆ สุดท้ายนี้ การแสดงความจริงใจเท่านั้นที่จะช่วยแก้ไขปัญหาทุกอย่างครับ”





ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  ทนายเจมส์ LK