สิ้น! “พระครูปลัด” รองเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง อึ้ง! รู้วันมรณภาพตนเองล่วงหน้า

2020-09-27 15:45:29

สิ้น! “พระครูปลัด” รองเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง อึ้ง! รู้วันมรณภาพตนเองล่วงหน้า

Advertisement

อาลัย “พระครูปลัด” จิตอาสานักพัฒนา รองเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง จ.ตาก หลังเกิดภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน สุดอึ้ง! รู้วันมรณภาพตนเองล่วงหน้า


วันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก พร้อมด้วยแพทย์ เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ร่วมกัน ชันสูตรพลิกศพ พระครูปลัด เขตฐวัชร วชิรญาโณ หรือพระปลั๊ก รองเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง พรรษาที่ 15 อายุเข้าสู่ปีที่ 39 ที่ นอนเสียชีวิตอยู่ในกุฎิ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่ง เวลา 09.00 น. ลูกศิษย์ที่นัดไปกิจนิมนต์ มาหา แต่ กุฎิผิดปกติ จึงร่วมกับ คณะกรรมการวัดงัดประตูเข้าไป พบว่า นอนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ สาเหตุเกิดจากภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

สำหรับ ประวัติ พระครูปลัดเขตฐวัชร วชิรญาโณ หรือ พระปลั๊ก รองเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง เป็นบุตรของนายสมศักดิ์ และนางน้อย ทิมแพร เกิดเมื่อ วันที่ 27 ก.ย. 2524 สิริอายุ 39 ปี สมัยเด็ก เป็นผู้ประพฤติดี และมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา เรียนจบก็ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ อุปสมบท เป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2548 ปฎิบัติศาสนกิจ เป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธสศาสนิกชนชาวจังหวัดตาก และต่างจังหวัด มีลูกศิษย์จำนวนมากทั่วประเทศ




นอกจากนี้ ท่านยังเป็น จิตอาสานักพัฒนา ที่มีความเมตตาสูง มักจะคอยช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในชุมชน ต่างๆ ทั่วจังหวัดตาก และทั่วประเทศ รวมแล้ว มีมากกว่า 500 เคส ตลอดช่วงระยะเวลา 15 พรรษา และต่อมาได้รับการแต่งตั้ง เป็น พระครูปลัด พระจิตอาสานักพัฒนา เป็นอีกหนึ่งพระภิกษุที่ชาวบ้านกราบไหว้ด้วยความวางใจ

แต่ด้วยภาวะ ที่ท่านมีกิจนิมนต์มาก ทำให้พักผ่อนน้อย ช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงมักจะปฎิบัติกรรมฐาน และเปรยกับลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดบ่อยๆ ว่า ตนเองจะต้องมรณภาพ ในวันก่อนวันเกิดหรือวันเกิดอย่างแน่นอน ดังนั้นที่ผ่านมาในทุกปี ก่อนวันเกิด ท่านจะ ทำพิธีจัดงานศพให้ตนเอง โดยบอกว่าว่า เป็นการซ้อมตาย และเมื่อตายไปแล้ว จะจัดงานให้ตนเองไม่ได้ โดยจะใช้ชีวิตที่เหลือ ทำความดี จนกว่าจะหมดลมหายใจ



และสุดท้ายในวันนี้ ท่านพระครูปลัด เขตฐวัชร วชิรญาโณ หรือ พระปลั๊ก ก็ได้มรณภาพ จากไปด้วยอาการหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ก่อนที่จะถึงวันเกิด เพียง 1 วัน เป็นไปตามคำที่ท่านได้เปรยกับลูกศิษย์ไว้ก่อนหน้านี้