“สุดารัตน์”ให้กำลังใจชาวชุมชนหลังตลาดใหม่ดอนเมืองประสบอัคคีภัย

2020-09-27 15:05:01

“สุดารัตน์”ให้กำลังใจชาวชุมชนหลังตลาดใหม่ดอนเมืองประสบอัคคีภัย

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์”ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชุมชนหลังตลาดใหม่ดอนเมืองประสบอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ต่อเนื่อง หลังลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยวันนี้ได้เดินทางไปยังชุมชน 8 แถวบริเวณหลังตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อให้กำลังใจ และช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ที่ได้สร้างความเสียหาย 45 หลัง รวม 53 ครอบครัว โดยมีนายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ได้เป็นผู้นำเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัย

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับฟังความทุกข์จากผู้เดือดร้อนอย่างใกล้ชิดทุกครอบครัว ซึ่งผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ยังขวัญเสีย ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เข้าสวมกอดให้กำลังใจผู้ประสบภัย และเดินไปดูซากบ้านเรือนที่ไฟไหม้ด้วยตัวเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเกิดอัคคีภัยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ไม่ทันตั้งตัว แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็อยากให้กำลังใจกับทุกคนเข้มแข็ง และเดินหน้าสู้ชีวิตต่อไป โดยจะช่วยเจรจากับกรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อผลักดันในการอนุญาตให้ผู้ประสบภัยได้เข้าใช้พื้นที่เพื่อปลูกบ้านพักอาศัยรวม ทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหางบประมาณมาช่วยเหลือเป็นการบรรเทาความทุกข์ ให้ประชาชน เพราะเข้าใจว่าทุกคนก็อยากจะอยู่ที่อาศัยเดิมของตัวเอง  อยากให้รู้ว่าไม่ได้สู้ลำพัง จะพยายามช่วยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย ขณะที่ชาวบ้านหลายคนหลั่งน้ำตาบอกเล่าความทุกข์ ที่ตอนนี้แทบไม่เหลืออะไรเลย