รวบ! แก๊งลักตัดสายเคเบิล ทำระบบสัญญาณมือถือ อินเทอร์เน็ตล่ม เสียหายนับล้าน

2020-09-27 15:02:28

รวบ! แก๊งลักตัดสายเคเบิล ทำระบบสัญญาณมือถือ อินเทอร์เน็ตล่ม เสียหายนับล้าน

Advertisement

วุ่นวายทั้งเมืองสัญญาณมือถือ ระบบอินเทอร์เน็ตล่ม หลังจากที่กลุ่มคนร้ายใช้คีมตัดเหล็กก่อเหตุตัดสายกลางดึก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งออกไล่ล่าจับตัว 1 ในผู้ก่อเหตุได้ทันควัน

วันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้นำตัว นายจักรกฤษ หรืออ้น อายุ 23 ปี แถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากในช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิลภายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยส่งผลให้หน่วยงานต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลเมืองบ้านหมี่พบว่ามีคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดสายเคเบิลในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.จำนวน 3 ราย พร้อมกับใช้ รถ จยย.เป็นพาหนะใช้เวลาประมาณ 2.19 นาที จากนั้นได้ใช้รถ จยย.ลากสายเคเบิลไปตามถนนริมคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลและสามารถจับกุมคนร้ายได้จำนวน 1 รายอีก 2 รายวิ่งหนีไปได้ ซึ่งต่อมาทราบชื่อคือ นายศรราม อายุ 27 ปี และนายสรศักดิ์ สุขนิสัย อายุ 29 ปี

จากการสอบสวนนายจักรกฤษ ได้เปิดเผยว่า ได้ออกตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิลพร้อมกับพวกจริง เพื่อนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าในราคากิโลกรัมละ 130 บาท แต่ละครั้งจะได้เงินประมาณพันกว่าบาทนำมาแบ่งเท่าๆ กัน เพื่อนำไปซื้อยาบ้าที่ราคาเม็ดละ 40 บาท เสพวันละ 3-4 เม็ดทุกวัน เบื้องต้นรับสารภาพเพิ่งเคยทำครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ช่วงกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาทางบริษัท ต่างๆ ได้ทำหนังสือแจ้งขอให้ช่วยติดตามคนร้าย หลังจากพบว่า มีสายเคเบิลถูกลักลอบตัดได้รับความเสียหายมาหลายครั้งมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท รวมทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้หน่วยงาน และประชาชนที่ใช้บริการ จากนั้นได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ