"อนุชา" ชู"หมู่บ้านรักษาศีล 5" สร้างความสมานฉันท์ในชาติ

2020-09-26 21:25:59

"อนุชา" ชู"หมู่บ้านรักษาศีล 5" สร้างความสมานฉันท์ในชาติ

Advertisement

"อนุชา" ลงพื้นที่นครพนมชูโมเดล "หมู่บ้านรักษาศีล 5" สร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชาติ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่วัดสระพังทอง บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม  เพื่อเปิดโครงการตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5" (ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งวัดสระพังทองเป็นศูนย์รวมใจคนในชุมชนที่นำแนวทางหมู่บ้านรักษาศีล 5 มาปฏิบัติ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่พื้นที่อื่น


นายอนุชา ได้กล่าวชื่นชมคณะสงฆ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย และพี่น้องประชาชนที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการนี้ให้ประสบผลสำเร็จ พร้อมย้ำว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชุมชน สังคม และประเทศชาติ โดยมีหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นแนวทาง ตนเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสามารถต่อยอดการพัฒนาให้เจริญก้าวหน้า และสร้างประโยชน์สุขให้ประชาชนได้ในอนาคต


สำหรับโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 เป็นโครงการที่มีความสำคัญและเป็นภารกิจของคณะสงฆ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยประชาชนได้น้อมนำหลักเบญจศีล หรือศีล 5 มาประยุกต์และปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ส่งผลให้ประชาชนมีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น สังคมมีความสงบร่มเย็น ประชาชนในชาติมีความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์