ต้นแบบที่ดีของลูก "แตงโม" เผยสภาพจิตใจเข้มแข็งหลังสูญเสีย "คุณพ่อ"

2020-09-25 18:40:17

ต้นแบบที่ดีของลูก "แตงโม" เผยสภาพจิตใจเข้มแข็งหลังสูญเสีย "คุณพ่อ"

Advertisement

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังนักแสดงสาว ”แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ได้สูญเสีย “คุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์” ไปด้วยมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยวันนี้ได้มีพิธีไว้อาลัยตามหลักศาสนาคริสต์ ณ ฌาปนสถานคริสเตียน คริสตจักรเมธอดิสท์ ซึ่งทางแตงโมได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า



"วันนี้ถือว่าเป็นวันเศร้าก็ไม่เชิงเพราะเราก็ทราบดีว่าคุณพ่อไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว เป็นวันที่ชื่นชมยินดีในส่วนหนึ่ง สุดท้ายเราก็จะกลับไปเจอกันบนสวรรค์เหมือนเดิม ที่เลือกจัดงานวันเดียวเพราะเอาความสะดวกของคนที่มามากกว่าค่ะ ช่วงนี้ฝนตกรถติดด้วย ถ้าจัดหลายวันบางคนอาจจะมาไม่ได้ ก็เลยรวบรัดไปวันเดียวเลยดีกว่า เขาจะได้มาแบ้งจบภายในวันเดียว ส่วนอัฐิคุณพ่อจะนำไปฝังกับอากงอาม่าที่ภูเก็ตส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งโมจะนำมาทำร็อกเก็ตค่ะ"




สภาพจิตใจเราเป็นยังไงบ้าง ?
โมว่าโมเข้มแข็งระดับหนึ่งแล้ว เพราะคุณพ่อป่วยมาสักระยะและให้เราทำใจมาสักระยะแล้วค่ะ





เราไปทันเวลาเจอคุณพ่อครั้งสุดท้ายด้วย ?
ทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าคุณพ่อมีอาการไตวายเฉียบพลัน ติดเชื้อในกระแสเลือดแล้ว และหายใจเหนื่อยหอบมาก ก็รีบไปกันค่ะ ตอนนั้นก็เที่ยงคืนแล้วค่ะ

เราได้บอกอะไรคุณพ่อครั้งสุดท้ายบ้าง ?
ก็บอกว่าคุณพ่อไปอยู่กับพระเจ้านะ ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ต้องห่วงน้อง น้องจะดูแลตัวเองให้ดี ถ้าเหนื่อยก็พักได้แล้ว ถ้าเหนื่อยก็ไปเถอะ เพราะอยู่ไปก็ทรมาน เห็นแล้วก็ทรมานแทน ก่อนคุณพ่อจะไป 3 วันเป็นวันเกิดหนูพอดี คุณพ่อก็อวยพรมายืดยาวเลย แต่ว่าฟังไม่เป็นคำแล้วค่ะ คุณพ่อเริ่มไม่มีเสียงพูด เท่าที่จับใจความได้คือ ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีงานเข้ามาเยอะๆ ขอให้เป็นลูกพระเจ้าตลอดไป ขอให้พระเจ้าดูแล ช่วงวันเกิดโมคุณพ่อก็ยังสื่อสารได้อยู่ พอวันต่อมาก็เริ่มไม่ได้แล้วค่ะ





คิดว่าอะไรที่คุณพ่อยังห่วงเรา ?
โมว่าเรื่องสุขภาพมากกว่า

มีฝันถึงคุณพ่อบ้างไหม ?


ไม่มีเลยค่ะ ทางคริสเตียนเชื่อว่าใครที่ล่วงลับไปแล้วก็จะไปอยู่กับพระเจ้าทันที ไม่มีเวียนว่ายตายเกิด ไม่มีกลับมาหาค่ะ



ย้อนกลับไปถึงอาการคุณพ่อ มีการดูแลรักษายังไงบ้าง ?
ก็รักษาตามอาการบ้างที่โรงพยาบาล แล้วแต่ความหนักเบาของอาการค่ะ ย้ายมาโรงพยาบาลเหมือนกันกว่าจะได้ที่ที่ลงตัว เพราะเป็นหลายโรคมากทั้งปอดทะลุ ถุงลมปองพ่อง มะเร็งต่อมลูกหมากลามไปกระดูก ช่วงเดือนกุมภาพันธ์คุณพ่อยังแข็งแรงกว่านี้เยอะเลยค่ะ แต่ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน คุณหมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกินหนึ่งเดือน เราก็ตกใจ คุณพ่อก็อยู่ได้เดือนกว่าๆ นะ ก็สู้สุดใจเหมือนกัน คุณพ่อสู้จนนาทีสุดท้ายเลย หายใจเหนื่อยหอบมาก

มีคำสอนของคุณพ่อที่เราจะนำมาใช้คืออะไร ?


คงเป็นการเรียนค่ะ เพราะโมยังไม่จบมหาวิทยาลัย ก็เหลืออีก 2 เทอมจะจบแล้ว ก็เสียดายที่คุณพ่อไม่ได้ถ่ายรูปกับเรา แต่โมเชื่อว่าคุณพ่อจะรับรู้อยู่ข้างบนค่ะ



คุณพ่อเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่สมบูรณ์แบบ ?
ค่ะ ตอนนี้ก็อยู่คนเดียว แต่ก็ยังมีคุณแม่ เพื่อนๆ ญาติๆ คอยเป็นห่วงอยู่ค่ะ ก็มีบ้างที่แอบว้าเหว่ แอบคิดว่าเราไม่มีที่ปรึกษาแล้ว

วันนี้คุณแม่มาร่วมงานด้วย ?
คุณแม่ก็จะเป็นลมท่าเดียว



ปกติอยู่กับคุณพ่อ เวลากลับบ้านเรารู้สึกยังไง ?
เพื่อนก็สับเวรมาอยู่เป็นเพื่อนค่ะ เพื่อนจะไม่ให้โมอยู่คนเดียวค่ะ และโมก็ยังอยู่คนเดียวไม่ได้ค่ะ ปกติจะนอนไม่หลับก็ยิ่งไม่หลับมากขึ้น จะงงๆ เบลอๆ ตั้งแต่เรื่องนี้โมก็ไม่ค่อยหิวข้าวหิวน้ำ กินอะไรไม่ค่อยได้ คงเพราะจิตใจหดหู่มั้งคะ เพื่อนๆ ก็พยายามยัดให้กินตลอดเวลา

อยากพูดอะไรถึงคุณพ่อบ้าง ?
คุณพ่อทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบแล้ว คุณพ่อใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่ามากแล้วจริงๆ ถือเป็นต้นแบบของโมที่ดีมากๆ เลยค่ะ