คุมตัว! พ่อใจโหดทำแผน สารภาพฆ่าลูกเพราะความเครียด

2020-09-24 14:40:02

คุมตัว! พ่อใจโหดทำแผน สารภาพฆ่าลูกเพราะความเครียด

Advertisement

ตำรวจคุมตัวพ่อใจโหด ฆ่าอำพรางลูกสาววัย 6 วันทำแผน สารภาพสิ้น ทำไปเพราะผิดหวังและเครียดเรื่องธุรกิจ

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัวนายอนุภาพ อายุ 45 ปี บ้านอยู่ที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังก่อเหตุใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ กรอกปากลูกสาวคือ เด็กหญิงณิชา โจปัญญา อายุ 6 วันจนหมดขวดเสียชีวิตก่อนนำศพไปฝังดินอำพรางที่สุสานคริสต์ หมู่ 9 บ้านใหม่ริมคลอง ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตามข่าวที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ก.ย. ที่สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.จักรี วงศ์คำ รองผกก.สส.สภ.ช้างเผือก พร้อมชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือก ได้นำตัว น.ส.มาลี อายุ 29 ปี บ้านอยู่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ภรรยาของนายอนุภาพ มารดาของ ด.ญ.ณิชา อายุ 6 วัน มาทำการสอบสวนปากคำ โดย น.ส.มาลี ให้การว่าได้แต่งงานอยู่กินกับนายอนุภาพ มานานจนมีพยานรักด้วยกัน 2 คนก่อนหน้านี้ เป็นเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ และ 7 ขวบ ซึ่งตลอดมาสามีคือนายอนุภาพ อยากได้ลูกผู้ชายมาสืบสายสกุล เพราะมีเชื้อสายจีน จนกระทั่งตนเองตั้งท้อง ได้ 4 เดือนก็ไปอัลตราซาวด์ดู ก็พบว่าทารกในท้องเป็นหญิง นายอนุภาพ ก็ไม่พอใจอยากทำแท้ง จะได้มีลูกผู้ชาย แต่ตนเองและญาติก็อยากเอาลูกไว้ จนเด็กคลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิง ออกโรงพยาบาลมาได้ 2 วันจนลูกอายุได้ 6 วัน ตอนเช้าวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา นายอนุภาพ ก็มาขอพาลูกไปพบญาติ และหายไปทั้งวันติดต่อไม่ได้ ตนจึงได้แจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก จนตอนเย็นนายอนุภาพ กลับมาบ้านแล้วมากอดตนเองและสารภาพว่าลูกไม่อยู่กับเราแล้ว ตนเสียใจมาก จึงแจ้งความกับตำรวจ ก่อนตำรวจนำตัวไปสอบสวนและไปขุดศพลูกจนเจอ




ก่อนที่เวลา 11.00 น. ทางเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวนายอนุภาพ ไปทำแผนยังจุดต่างๆ ตั้งแต่จุดอุ้มลูกออกจากเตียง จุดบริเวณลานจอดรถร้านอาหารแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่นายอนุภาพ นำน้ำยาล้างห้องน้ำมากรอกปากลูกสาววัย 6 วันจนหมดขวด จนลูกร้องขาดใจตายคาอ้อมอกของนายอนุภาพ จากนั้นนายอนุภาพ ก็นำศพลูกห่อผ้าแล้วนำไปขุดหลุมฝังเพื่อหมายอำพรางคดี แต่เกิดสำนึกผิดจึงสารภาพกับภรรยาตัวเองและไปสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายอนุภาพ ให้การรับสารภาพว่าที่บ้านทำธุรกิจค้าขายสินค้ากิ๊ฟช็อป เดิมลูกสาวแล้ว 2 คนและอยากจะได้ลูกชาย ด้วยความผิดหวังที่ลูกคนนี้ไม่ใช่ผู้ชาย ประกอบกับทะเลาะกับภรรยา เศรษฐกิจการค้าจากพิษโควิดที่ซบเซา ทำให้เครียดหนัก จึงคิดสั้นอุ้มลูกออกจากบ้านและกรอกน้ำยาล้างห้องน้ำจนหมดขวด ก่อนจะเอาลูกไปฝังเพื่อหวังอำพรางคดี

ด้าน พ.ต.ท.จักรี วงศ์คำ รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ ซึ่งคดีนี้ไม่ซับซ้อนเพราะหลักฐานพยานทางตำรวจมีครบทุกอย่าง ส่วนสาเหตุเพราะตัวผู้ต้องหาอยากได้ลูกสาว พอภรรยาท้อง และทราบว่าได้ลูกสาวอีกคน เป็น 3 คนก็เสียใจทะเลาะกันตลอดและพยายามจะให้ทำแท้ง ทะเลาะกันจนลูกเกิด จึงตัดสินใจฆ่าลูกทิ้ง ซึ่งทางตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนเสนอพนักงานอัยการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป