ดราม่าร้อน! หมอนข้างใบใหญ่ เจ้าของร้านวอนให้มองเป็นเพียงหมอนข้าง

2020-09-24 12:05:30

ดราม่าร้อน! หมอนข้างใบใหญ่ เจ้าของร้านวอนให้มองเป็นเพียงหมอนข้าง

Advertisement

กระแสดราม่าโลกออนไลน์ ร้านจำหน่ายตุ๊กตานำหมอนข้างใบใหญ่มาวางจำหน่าย โลกโซเชียลถามเหมาะสมหรือไม่? ขณะที่เจ้าของร้านวอนขอความเห็นใจมองเป็นเพียงหมอนข้างใบใหญ่เท่านั้นอย่าคิดเป็นอื่น ด้านวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกแจงต้องมีจรรยาบรรณและศีลธรรม

วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์ออกมาโพสต์ภาพร้านค้าย่านตรงข้ามหลังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมืองพิษณุโลก ตั้งอยู่ริมถนนเอกาทศรถ เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ที่ได้นำหมอนข้างมีรูปลักษณ์คล้ายอวัยวะเพศชาย มาวางจำหน่ายเรียงรายหน้าร้าน เพื่อเรียกร้องความสนใจดึงดูดลูกค้า

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว ตั้งอยู่บนถนนเส้นเอกาทศรฐ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบว่าเป็นร้านจำหน่ายตุ๊กตาขนาดใหญ่ ทั้งจำหน่ายปลีก-ส่ง บริเวณหน้าร้านพบหมอนข้างขนาดใหญ่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ห้อยขายอยู่บริเวณหน้าร้าน ราคาใบละ 399 บาท จึงได้ทำการสอบถาม น.ส.เสาวภาคย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ก็ได้บอกว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายตุ๊กตามาประมาณ 14 ปี มีตุ๊กตาให้เลือกหลากหลายทั้งราคาปลีก-ส่ง โดยสินค้าในร้านจะเป็นสินค้าคุณภาพดี มีลิขสิทธิ์การอนุญาตจำหน่ายถูกต้อง




ช่วงต้นปีที่ผ่านประสบกับพิษโควิด-19 ระบาด ทำให้การค้าขายขาดสภาพคล่องขายตุ๊กตาแทบไม่ได้ จนช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาทางบริษัทนำสินค้าตัวใหม่มาเสนอขาย เป็นหมอนข้างหน้าตาน่ารัก ขนาด 80 ซม. ตนก็เห็นว่าเป็นสินค้าคุณภาพดีผลิตจากเนื้อผ้าขนนิ่ม ด้านในเป็นใยสังเคราะห์ซักได้ ที่สำคัญคือนิ่มมาก ขนาดพอดีเหมาะกับการนอนกอด หรือ หนุนศีรษะ ตนก็รับมาจำนวน 36 ใบ ขายราคาใบละ 399 บาท ผลตอบรับก็ดี มีคนแวะเวียนมาซื้อจนตอนนี้เหลือเพียง 10 ใบเท่านั้น

เจ้าของร้านบอกอีกว่า ส่วนเรื่องกระแสที่คนจะมองเป็นอะไรนั้น ตนคงห้ามไม่ได้มันอยู่ที่คนมอง แต่ตนมองว่ามันคือ หมอนข้างใบหนึ่งที่นิ่มมาก แล้วที่อื่นเขาก็มีขายกันทั่วประเทศ วอนขอความเห็นใจไม่อยากให้มองเป็นเรื่องอื่น บริษัทผลิตมาตนก็รับมาขาย ที่อื่นก็มีขาย แค่ลำพังเศรษฐกิจทุกวันนี้ก็แย่พอแล้วขายของแทบไม่พอค่าเช่าร้าน อย่าดราม่าอะไรใส่ร้านตนอีกเลย ทุกอย่างมันอยู่ที่มุมมอง อย่ามองเป็นเรื่องอกุศลเลย



ด้านนางสุวิมล เกตุศรีบุรินทร์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปกติแล้วทางวัฒนธรรม มีการเฝ้าระวัง หากนำสินค้ามีรูปลักษณ์หรือสัญลักษณ์ของเพศชายมาวางจำหน่ายดังกล่าว ส่อไปในทางยั่วยุอารมณ์ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ทำให้มีความรู้สึกติดตาและคิดว่าเป็นเรื่องปกติ จะทำให้ไม่เกิดการรักนวลสงวนตัว จึงไม่มีความเหมาะสมนักที่จะนำมาจำหน่ายอย่างโจ๋งครึ่ม การนำสัญลักษณ์ทางเพศมาจำหน่ายสมควรหรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายลามกอนาจาร เนื่องจากไม่ใช่เครื่องรางของขลังที่มีขนาดเล็ก หลักการผลิตและจำหน่ายต้องคำนึงถึงจรรยาบรรณและศีลธรรมด้วย ว่ามีความเหมาะสมและมีผลกระทบต่อสังคมหรือไม่