รถน้ำมันไนจีเรียระเบิดดับ 25 ศพ (คลิป)

2020-09-24 11:10:30

รถน้ำมันไนจีเรียระเบิดดับ 25 ศพ (คลิป)

Advertisement

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน บนถนนทางหลวง ในเมืองโลโคจา ทางภาคกลางตอนล่างของไนจีเรีย เมื่อเช้าวันพุธ จากอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกน้ำมันคันหนึ่งระเบิด หลังจากเสียหลักเฉี่ยวชนกับรถยนต์อื่นๆ อีกหลายคัน

นายวิลลี่ อายา โฆษกสำนักงานตำรวจเมืองโลโคจา เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์บรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวเบรกแตก ทำให้คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ และพุ่งชนรถยนต์คันอื่นๆ ก่อนจะระเบิดไฟลุกท่วม ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนเป็นเด็กนักเรียน จากหมู่บ้านท้องถิ่น ที่กำลังเดินเท้าไปโรงเรียน และหยุดมุงดูเหตุการณ์ และอีกหลายคนเสียชีวิตภายในรถยนต์ ที่ขับผ่านมาประสบเหตุ

นายอายา เผยอีกว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกไฟคลอกไหม้เกรียม จนยากต่อการระบุตัวตน




นายคริส อีโวคอร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีในกรุงอาบูจา เผยว่า อุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ เกิดขึ้นโดยทั่วไป บนท้องถนนในไนจีเรีย หลายเหตุการณ์ประชาชนเข้ารุมล้อม ตักตวงน้ำมันรั่วไหลจากรถบรรทุกที่พลิกคว่ำ ก่อนจะเกิดการระเบิดไฟลุกไหม้ ทำให้เสียชีวิตจำนวนมาก

เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ศพ ในเมืองลากอส เมืองใหญ่สุดของไนจีเรีย ทางภาคใต้ จากรถบรรทุกน้ำมัน 2 คันชนกัน จนเกิดการระเบิดไฟลุก และเปลวไฟลามไปยังรถบรรทุกก๊าซธรรมชาติอีกคัน ที่บังเอิญแล่นผ่านจุดเกิดเหตุพอดี