เหยื่อตึกถล่มในอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 39 ศพ

2020-09-24 08:40:27

เหยื่อตึกถล่มในอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 39 ศพ

Advertisement

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ตึกอพาร์ตเมนต์ห้องเช่าขนาด 3 ชั้นพังถล่ม ในเมืองภีวันดี แถบชานเมืองใหญ่มุมไบ ทางภาคตะวันตกของอินเดีย เมื่อช่วงรุ่งสางเวลาเกือบตี 4 ของวันจันทร์ (21 ก.ย.) ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 39 ศพเมื่อวันพุธ และความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตจากใต้กองซากพังถล่ม เหลือน้อยมาก

ถึงวันพุธ หรือผ่านมา 3 วัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากกองกำลังตอบสนองภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย หรือ เอ็นดีอาร์เอฟ (National Disaster Response Force : NDRF) สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ที่ติดอยู่ใต้ซากตึกถล่ม รอดชีวิต 20 ราย และยังมีผู้สูญหาย ซึ่งเชื่อว่ายังติดอยู่ใต้ซากอีก 5 คน

นายอานุภาพ ศรีวัตตาวา ผู้บัญชาการเอ็นดีอาร์เอฟ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากสุนัขดมกลิ่น พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากตึกแล้ว 39 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 8 คน




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการพังถล่มได้แน่ชัด แต่การพังถล่มของอาคาร เกิดขึ้นโดยทั่วไปในอินเดีย ในช่วงฤดูมรสุม ระหว่างเดือน มิ.ย. จนถึงเดือน ก.ย. ของแต่ละปี ซึ่งเกิดพายุฝนตกหนัก ทำให้อาคารบ้านเรือนสภาพทรุดโทรม หรือโครงสร้างไม่มั่นคง พังทรุด

ฝนตกหนักตลอดคืนวันอังคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศยกเลิก หรือกำหนดตารางเดินรถไฟใหม่ ในเขตเมืองมุมไบ ในวันพุธ เนื่องจากกระแสน้ำเอ่อท่วมรางในหลายช่วง.