ศาลรับฟ้องคดี"ดร.เซปิง"ฟ้องหมิ่น"หนุ่ม-กรรชัย"

2020-09-23 18:30:05

ศาลรับฟ้องคดี"ดร.เซปิง"ฟ้องหมิ่น"หนุ่ม-กรรชัย"

Advertisement

ศาล รับฟ้องคดี "หนุ่ม กรรชัย" พร้อมพวกหมิ่นประมาท "ดร.เซปิง" ปมพาดพิง "คลินิกเสริมความงาม"

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้อง คดี อ.1693/2562 ที่ ดร.เซปิง ไชยศาสน์ อายุ 47 ปี ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือหนุ่ม พิธีกรทีวีชื่อดัง, นายภิญโญภัทร์ ชิดตะวัน ทนายความ, และผู้เสียหายเหยื่อศัลยกรรม ที่ออกรายการทั้งหมดรวม 7 คน ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินจำนวน 50 ล้านบาท

โดยกรณีที่ศาลอาญา รับฟ้องคดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 รายการของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ออกอากาศรายการ ภาค 2 เฟซออฟเปลี่ยนหน้าคนเป็นหน้าผี โดยมีนายกรรชัย เป็นพิธีกร พร้อมเชิญจำเลยคนอื่นมาร่วมรายการ จากนั้นมีการพูดถามกันไปมาในลักษณะใส่ความโจทก์ แม้ไม่ระบุชื่อโจทก์แต่ใช้เทคนิคตั้งชื่อหัวข้อรายการเพื่อเชื่อมโยงให้เข้าใจว่าเป็นโจทก์ โดยมีเจตนาให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ลงโทษฐานหมิ่นประมาท อีกทั้งเมื่อมีการออกอากาศ ทำให้ไม่มีคนมีใช้บริการโครงการ ดร.เซปิง รวมทั้งถูกยกเลิกนัดทั้งหมด ทั้งๆ ที่โจทก์วางแผนว่าจะลงสมัคร ส.ส. แต่ชื่อเสียงต้องมาจบสิ้น จึงฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ซึ่งในชั้นนี้การถามค้านของจำเลยทั้ง 7 คนยังไม่เพียงพอที่จะนำมาหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ ศาลเห็นว่าคดีของโจทก์มีมูลและให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา ก่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน และสอบคำให้การเพื่อกำหนดนัดสืบพยานในวันที่ 16 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.




ภายหลังศาลรับฟ้อง นายจำนง ไชยมงคล ทนายความ ดร.เซปิง ระบุว่า หลังจากนี้ศาลอาญาจะนัดสอบคำให้การจำเลย โดยจะส่งหมายศาลภายใน 7 วันหลังจากนี้ ส่วนเรื่องพยานหลักฐานที่ฝั่งทนายจำเลยจะนำมาต่อสู้คดีประเด็นเรื่องการฉ้อโกง ซึ่งส่วนนี้ตนไม่มีความกังวลเนื่องจาก ดร.เซปิง ไม่ได้ฉ้อโกงตามที่มีการกล่าวอ้าง ประกอบกับมีบางคดีที่จำเลยเคยไปฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อศาลแพ่ง ซึ่งศาลแพ่งให้ยกฟ้อ

ด้าน ดร.เซปิง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ศาลประทับรับฟ้องคดีหมิ่นประมาท เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งเสื่อมเสียทั้งชื่อเสียง และธุรกิจเสียหายมูลค่าหลายร้อยล้านบาท