สาวร้อง ตร. ช่วยเร่งรัดคดี ถูกแอบถ่ายอาบน้ำ

2020-09-23 17:15:10

สาวร้อง ตร. ช่วยเร่งรัดคดี ถูกแอบถ่ายอาบน้ำ

Advertisement

สาวถูกแอบถ่ายพร้อมทนายรณณรงค์ยื่นหนังสือตำรวจ สภ.บางบัวทอง ช่วยเร่งรัดคดีคนงานแอบถ่ายภาพขณะอาบน้ำ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่สภ.บางบัวทอง นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ถูกคนงานของพี่สาวแอบถ่ายภาพขณะกำลังอาบน้ำได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายเกรงว่าภาพดังกล่าวจะหลุดไปในโลกโซเชียล

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เวลา 19.30 น.ขณะ น.ส.เอ กำลังอาบน้ำภายในห้องน้ำชั้นล่างของสำนักงานระหว่างนั้นสังเกตเห็นตรงช่องหน้าต่างมีกล้องโทรศัพท์มือถือกำลังแอบถ่าย น.ส.เอจึงร้องเอะอะโวยวายและรีบนุ่งผ้าออกมา พบว่า คนที่แอบถ่ายคือ นายวทัญญู (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ คนงานของพี่สาวและพี่เขยซึ่งเจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าเป็นคนแอบถ่ายจริง และได้ลบภาพออกจากโทรศัพท์หมดแล้วโดยพี่สาวได้ลงโทษให้นายวทัญญูออกจากงานไป แต่ตนเองก็กินไม่ได้นอนไม่หลับกลัวภาพจะหลุดออกไปในโลกโซเชี่ยลจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุทน จิตตภูมิภักดี ร้อยเวร สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายวทัญูญู พร้อมมอบคลิปขณะนายวทัญูญูแอบถ่ายคลิปและเข้าร้องเรียนกับทางทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเพื่อให้ช่วยเหลือ




น.ส. เอ กล่าวว่า อยากให้ตำรวจจับคนร้ายได้เร็วๆ เพราะตนเป็นผู้หญิง มีผลกระทบต้องลาออกจากงาน สภาพจิตใจย่ำแย่ จึงมาขอความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์ ก่อนหน้านี้คนร้ายทักมาขอโทษที่แอบดูตนตอนอาบน้ำ ซึ่งตนไม่ได้ตอบกลับเพราะรู้สึกกลัวมากกว่าเดิมเป็นคนใกล้ตัวที่เห็นหน้ากันทุกวัน ซึ่งถ้าวันเกิดเหตุตนไม่ทราบว่ามีการถ่ายคลิปไว้ เวลาผ่านไปไม่รู้ว่าวันไหนจะมาข่มขืนตนหรือเปล่าตนคิดว่าคำขอโทษไม่เพียงพอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนเสียหายและอับอายมากต้องออกจากงาน

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้มาตามคดีต่อ สภ.บางบัวทอง เพราะว่ามีกล้องวงจรปิด ชื่อนามสกุลเบอร์โทรคนร้ายก็มี ซึ่งคดีนี้ผ่านมาหลายวันแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งเมื่อวานนี้ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ที่สำนักงานทนายคู่ใจและได้ออกข่าวไป ทางร้อยเวรเรียกเข้ามาสอบปากคำ และบอกว่าหลักฐานไม่แน่ชัด ซึ่งตนไม่เข้าใจว่ามีคลิปเห็นชัด และได้ยึดโทรศัพท์ของกลางของผู้เสียหายไปแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าต้องมีหลักฐานชัดขนาดไหน เพราะถ้าชัดกว่านี้คงไม่ต้องมีตำรวจ ทนายจะยื่นฟ้องศาลเอง ซึ่งตามกฎหมายการแอบถ่ายเป็นการอนาจาร มีโทษจำคุก 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ในคดีนี้คนร้ายใช้กล้องมือถือแอบถ่ายเพราะต้องยื่นเเขนขึ้นไปส่องเพราะไม่มีบันไดหรือที่ปีน และผู้เสียหายได้ดูกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมีการช่วยตัวเอง ซึ่งในคลิปเห็นชัดมาก และคนร้ายได้ทักไลน์มาบอกกับผู้เสียหายว่า ขอโทษ ตนจึงอยากถามกับทางตำรวจว่าต้องการหลักฐานขนาดไหนถึงจะจับตัวคนร้ายได้



พ.ต.อ.สิรภพ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพนักงานสืบสวนที่ต้องรวบรวมหลักฐาน ซึ่งยังกำหนดไม่ได้ว่ากี่วันจะจับตัวคนร้ายได้ เพราะคนร้ายต้องมารับโทษตามรูปคดี ซึ่งจะพยายามตามจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด กำลังจะรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญ จะให้ความเป็นธรรมต่อผู้เสียหายเต็มที่และจะเร่งจับกุมตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด