รวบแล้ว! 1 ราย ปล้นเงินพระวัดดอกไม้

2020-09-23 14:15:31

รวบแล้ว! 1 ราย ปล้นเงินพระวัดดอกไม้

Advertisement

รวบแล้ว1 โจ๋ปล้นเงินพระวัดดอกไม้ สารภาพร่วมกับพวกอีก 3 ใช้ปืนปลอม อาวุธมีดบุกเข้าปล้น

จากกรณีคนร้าย 4 คนใช้อาวุธปืนและมีด เข้าไปปล้นเงินสดจำนวน 130,000บาท ของ พระสมุห์เกียรติคุณ ชีพพานิช อายุ 28 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดดอกไม้ ม.2 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 21ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 23 ก.ย.ที่ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา น.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รองผบก. พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภณศึกษา ชาเรณู ผกก.สภ.บางปะหัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค1 สืบสวนภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สืบสวน สภ.บางปะหัน เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี




ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางไปที่วัดดอกไม้ ม.2 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ พระสมุห์เกียรติคุณ ชีพพานิช อายุ 28 ปี รักษาการเจ้าอาวาส เพื่อสอบสวนสอบถามจุดที่คนร้ายเข้ามาและหลบหนี พร้อมทั้งสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างละเอียด

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่คนร้าย ต้องเรียกว่า มารศาสนา มาก่อเหตุภายในวัดซึ่งเป็นสถานที่ ประชาชนเคารพกราบไว้ มาปล้นเอาเงินที่ชาวบ้านทำบุญ ทำทาน ได้กำชับไปยังสถานีตำรวจ ภาค1 จะต้องไม่ให้เกิดคดีลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยเฉพาะในช่วงนี้ใกล้ที่จะมีการทอดกฐิน วัดจะมีเงิน มีทรัพย์สินจำนวนมาก ตำรวจจะต้องเข้าไปดูและให้คำแนะนำ ในการเก็บรักษา ส่วนของคดี ล่าสุด เราได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน และให้การเป็นประโยชน์อย่างมากจนพอทราบคนร้ายที่เหลือ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ชุดสืบสวนได้ประกบตัวและติดตามแล้ว ขอฝากไปยังผู้ปกครอง ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้ารู้ตัวแล้วให้พามามอบตัว



พระสมุห์เกียรติคุณ ชีพพานิช อายุ 28 ปี รักษาการเจ้าอาวาส กล่าวว่า ยืนยันว่าเงินสดที่คนร้ายได้เป็นเงิน130,000 บาท และไม่รู้จักกับกลุ่มคนร้ายมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชาย วัย อายุ 17 ปี ได้ที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 1 คัน เงินสดจำนวน2,000 บาท พร้อมเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ นำตัวมาทำการสอบสวน ให้การรับสารภาพ ร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่เป็นเยาวชน อีก 3 คน นายป๊อน อายุ 18 ปี นายกาย อายุ 17 ปี นายนิกกี้ อายุ 17 ปี วางแผนนัดแนะกันที่ ซุ่มไก่ชนแห่งหนึ่ง ใน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายป๊อน เป็นคนชักชวน ให้ไปปล้นเงินพระที่วัดดอกไม้ โดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน สวมหมวกไหมพรม และหมวกกันน็อค ใช้อาวุธปืนปลอมและอาวุธมีด เมื่อไปถึงที่วัด และเคาะหน้าต่างกุฏิ พระ จนเปิดประตูออกมา จากนั้น ได้ช่วยกันจับตัว พระสมุห์เกียรติคุณ ให้เข้าไปในกุฎิ แล้วบอกให้เอาเงินมา5,000 บาท พระสมุห์เกียรติคุณ ได้ล้วงเอาเงินออกมาจากสบง ยื่นให้เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท จังหวะนั้น มีพระอีกรูปหนึ่งออกมา จึงได้พากันหลบหนี ทำหมวกกันน็อค ตกอยู่ 1ใบ ซึ่งเป็นของนายไปร์ หลบหนีไปมุ่งหน้ากลับที่ซุ้มไก่ นำเงินจำนวน10,000 บาทมาแบ่งกันคนละ 2,500 บาท แล้วแยกย้ายกันหลบหนี