แฉคลิป! ตร.โคราชรีดไถ หัวหน้า สภ.อ้างไม่คุ้นหน้า ขอเวลาตรวจสอบ 7 วัน (คลิป)

2020-09-23 11:25:31

แฉคลิป! ตร.โคราชรีดไถ หัวหน้า สภ.อ้างไม่คุ้นหน้า ขอเวลาตรวจสอบ 7 วัน (คลิป)

Advertisement

แฉคลิปตำรวจโคราชรีดไถเงินรถบรรทุก 1.1 หมื่น ทอนคืน 1 พัน ผู้การโคราชรับเป็นตำรวจจริงเร่งสอบสวนใน 7 วัน ขณะที่ หัวหน้า สภ.ที่ถูกกล่าวหา อ้างไม่คุ้นหน้าตำรวจในคลิป

จากกรณีที่เพจ “เจ๊ม้อยV+” ได้นำคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชาวบ้าน พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน ซึ่งมีข้อความอธิบายคลิปว่า

#ตามคลิปนะคะ เชื่อว่าทางตำรวจคงมีคำอธิบายที่สมเหตุสมผลค่ะ #เชื่อว่าอย่างนั้น #ฝากด้วยนะคะ นี่แค่ด่านตำรวจนะ ไม่ใช่วิ่งไปหาด่านเลย จอดยุร้านเเตงโม #พิกัดหนองสรวง คุณตำรวจคราบพลเมืองดีมาถามใบขับขี่ ตรวจฉี่ ไม่มีอะไรให้เจอเเล้ว นี่ก็บิลออกจากโรงงาน เกิน 30 โล ซึ่งเราไม่ได้ตั้งใจในการชั่งให้เกิน เพราะใช้รถตักขึ้นให้ #เอาจิงๆนะเเค่น้ำหนักตัวคนขับก็เกินเเล้ว 30โล #จอดกินข้าวข้างทาง น้ำกากก็ไหลออกเป็นร้อยโลเเล้ว #ถ้าคุณมีตาชั่งลอย มาชั่งอีกจะไม่ว่าเลย #แต่คุณไม่มีตาชั่งไง เอะอะจะขังคุก ฟ้องศาล บอกคุยกันนอกรอบ #ข่มเหงขูดรีดเข้าไปประชาชนกว่ากูจะได้แต่ละบาท #เงินหมื่นเอ็ดก็ลอยไปกับตาไม่มีใบเสร็จมีหน้าคืนมาให้ค่าน้ำมันถุยย... #ดูเอาเด้อพี่น้องงึดหลาย #พิกัดหนองสรวง #ประเทศชาติจงเจริญ #ขออนุญาตหยาบคายเเชร์ให้โลกรู้




วันที่ 23 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่แต่งกายชุดตำรวจในภาพ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศชั้นประทวน ในสังกัด สภ.หนองสรวงจริง แต่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ขณะเดียวกันที่ สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ที่ผู้โพสต์กล่าวถึง จากการสอบถามเพื่อนตำรวจใน สภ.หนองสรวง ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนที่ถูกกล่าวหามาทำงานแต่อย่างใด

พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ สารวัตรหัวหน้า สภ.หนองสรวง เปิดเผยว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าชายแต่งกายชุดตำรวจในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.หนองสรวงจริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุของการเรียกปรับเงินถ้าดูตามคลิปและข้อความ ก็คาดว่าน่าจะมาจากความผิดบรรทุกกากมันสำปะหลังน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลังของเกษตรกร



แม้ว่าผู้โพสต์คลิปจะระบุว่าเป็นตำรวจ สภ.หนองสรวงก็ตาม แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย ซึ่งจากการดูในภาพก็เห็นหน้าแว้บเดียว ไม่คุ้นหน้า จึงระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร จึงขอเวลาในการตรวจสอบ 2-3 วัน เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป