ไม่ได้เหน็บแค่แอบสอน “ใหม่” เคลียร์กรณีแสดงความคิด 6 ข้อเรียกร้องของ “ซาร่า”

2020-09-23 10:10:42

 ไม่ได้เหน็บแค่แอบสอน “ใหม่” เคลียร์กรณีแสดงความคิด 6 ข้อเรียกร้องของ “ซาร่า”

Advertisement

ลูกไม่ใช่ตัวประกันในการหาเงิน “ใหม่ สุคนธวา” ร่ายยาวเคลียร์ชัด ปมวิจารณ์ 6 ข้อเรียกร้องของ “ซาร่า” ถึง “ไมค์ พิรัชต์” ย้ำไม่ได้ฟาด ไม่ได้เหน็บ แค่แอบสอน !

หลังจากที่ว่าที่คุณแม่สาวสวยอย่าง “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในมุมมองของตัวเอง ต่อกรณีดราม่าปมขอสิทธิ์ดูแลลูกร่วมกันระหว่าง “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” กับอดีตแฟนสาว “ซาร่า คาซิงกินี” ถึง 6 ข้อเรียกร้อง ที่ทางฝ่ายหญิงได้เรียกร้องต่อฝ่ายชาย ในทำนองว่า เรียกร้องหรือรีดไถ เงินไม่สามารถซื้อคุณภาพชีวิตที่ดีลูกได้ แต่คนเป็นแม่นั้นสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกได้ ถ้ามัวแต่เรียกร้องหรือขอเงินแต่ผู้ชายความสวยของคุณจะลดลงจนไม่เหลือความฉลาดเลย ไปแล้วนั้น ก็ทำเอาหลายคนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฟาด การเหน็บ สาวซาร่ากันไม่น้อย

(อ่านข่าว : “ใหม่” ซัด “ซาร่า” รร. วัดก็ดีได้ หลังเห็น 6 ข้อเรียกร้องสุดโหด !)

(อ่านข่าว : "ซาร่า" อยากได้แบบนี้ "ไมค์" ให้ได้ไหม กับข้อเรียกร้องของคุณแม่ ??)






ซึ่งล่าสุด (22 ก.ย. 2563) “ใหม่ สุคนธวา” ก็ได้ออกมาเคลียร์ให้เข้าใจตรงกันแล้วการกระทำดังกล่าวของสาวเจ้านั้นไม่ได้เป็นการเหน็บ การฟาด แต่อย่างใด ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพข่าวจากสื่อดังลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความบอกว่า…

ไม่ได้เหน็บหรอกค่ะ จริงๆ ก็ไม่ได้อยากยุ่ง เพราะไม่ใช่เรื่องของครอบครัวดิฉัน ! แต่สิ่งที่กำลังจะสื่อสารคือ อยากให้คุณรู้จักความคิด การอ่าน และมุมมองของผู้หญิงคนอื่นเขาบ้าง ว่าคนอื่นเขาคิดต่างจากคุณ และความคิดคุณ ก็ไม่ได้เป็นความคิดที่ถูก ผู้หญิงคนอื่นเขาไม่ได้เอาเปรียบผู้ชายเหมือนคุณ เพราะคนที่คุณกำลังเอาเปรียบนั่นคือ อดีตสามีคุณ หรือพ่อของลูกนั่นเอง #อย่าปล้นสามีด้วยการเรียกร้องเงินค่ะ #ลูกไม่ใช่ตัวประกันในการหาเงินนะคะ

คุณกำลังทำให้ภาพผู้หญิงถูกมองไม่ดี ที่สักแต่แบมือขอเงินผู้ชาย ขอโทษนะคะ! เดี๋ยวนี้ มันไม่ใช่ค่ะ เพศอะไรก็เท่าเทียมกัน ถ้าไม่อยากให้ผู้ชายกดขี่หรือดูถูกตามสมัยก่อนที่ว่ากัน...คุณก็ควรทำตัวเองให้มีคุณค่า ด้วยการแข่งกันหาเงินกับสามีหรืออดีตสามีค่ะ จะได้ยกระดับคุณค่าผู้หญิงอย่างคุณขึ้นมาได้บ้าง !” 






และในเวลาต่อมาสาวใหม่ก็จัดการเคลียร์ชัดอีกหนึ่งโพสต์ ร่ายยาวความเจตนาของเจ้าตัวชัดๆ เป็นข้อๆ ให้ได้ทราบว่า…

“#แม่ไม่ได้ฟาดหรอกค่ะ #แม่แค่แอบสอน

1.การเรียกร้องของคุณจากอดีตสามี นั่นคือสิทธิของคุณ เพราะคุณเป็นแม่ แต่เวลาจะเรียกร้องอะไรให้ดูความพอดีและความเหมาะสมของคนที่เป็นอดีตสามี หรือคนที่เป็นพ่อของลูกบ้าง ว่าเขาจะไหวไหม? เหนื่อยไปรึเปล่า? ถึงวันนี้เขาจะรวย แต่ถ้าหาเงินให้ผู้หญิงที่ขอเยอะเกินไปอย่างคุณ วันนึงเงินมันก็หมดได้นะคะ! ไม่ใช่จะเอาให้ได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิดในหัว ถ้าวันนี้คุณเป็นแม่คน คุณไม่ควรทำ ! แต่ถ้าคุณเป็นโจร คุณก็ขูดรีดมันต่อไป



2.อ่อ...ดิฉันไม่ได้บอกว่าโรงเรียนที่คุณอยากให้ลูกเรียนไม่ดีนะคะ เพราะไม่เคยดูถูกสถาบันการศึกษาใดค่ะ และ (โรงเรียนวัด)ที่ดิฉันเรียนมา ก็สอนมาดีพอไม่ให้ดูถูกคนค่ะ! ดิฉันเชื่อว่า ทุกโรงเรียนดีหมด เพราะมีครูที่อุทิศทั้งกายและใจสอนให้เด็กดี แต่ดิฉันอยากให้คุณมองที่ตัวพ่อเด็กมากๆ ว่า ในบนพื้นฐานความสุขที่คุณกำลังจะอยากได้นั้น คุณกำลังปล้นหรือจี้ใครอยู่รึเปล่า ? ถ้าอยากได้เงินค่าเลี้ยงดูจริงๆ ก็แค่บางส่วนเป็นพิธีก็พอไหม อยากให้ดูด้วยว่า คนอื่นเขาทุกข์กายทุกข์ใจมากแค่ไหนบนความสุขของคุณ! และต้องเครียดแค่ไหนที่ต้องโดนกดดันจากคุณ ถ้าคุณอยากให้ลูกเรียนดีๆ ถึงป.เอกตามที่บอก คุณมีความเป็นแม่ของลูก คุณก็ต้องช่วยเหลือและแบ่งเบาหน้าที่ตรงนี้ครึ่งนึงนะคะ เพราะคุณก็มีส่วนร่วมสร้างลูกกับเขามา บางทีคุณอาจจะสบายที่ได้เงิน แต่ทำให้อีกฝ่ายเครียดจนฆ่าตัวตายเพราะความอยากได้ของคุณก็ได้ค่ะ




3.และการกระทำองค์รวมของคุณ ดิฉันคิดว่า คุณกำลังจะสอนให้เด็กเท้าไม่ติดดินนะคะ บางครั้งก็ต้องให้เขารู้จักพื้นดินบ้าง คนเป็นแม่สร้างให้เขาทุกอย่างเพื่อความสบายได้ แต่แค่บางส่วนก็พอ เขาจะได้รู้จักคำว่าลำบากมันเป็นยังไง ? เพราะสิ่งที่คุณสอนลูก มันมีผลต่ออนาคตของเขา และ เป็นภาระของสังคมในภายภาคหน้าค่ะ

4.สุดท้ายละ...พฤติกรรมทุกๆ อย่างที่คุณปลูกฝังลูก ดิฉันคิดว่าคุณกำลังจะสอนให้ลูกเกลียดพ่อตัวเองนะคะ คุณคงไม่บอกข้อเสียของคุณให้ลูกรับรู้แน่ๆ เพราะลูกอยู่กับคุณ มันไม่ดีหรอกค่ะ ถ้าวันนี้คุณอยู่ในสังคมไทยและอาศัยในประเทศไทย เพราะสังคมคนไทยเขาต้องสอนให้ลูกกตัญญูกับพ่อแม่ และ รักพ่อแม่ที่ให้กำเนิดชีวิตเรามาค่ะ เขาไม่สอนให้ลูกรู้สึกแย่กับพ่อแม่บังเกิดเกล้าหรอกนะคะ ! #แม่ท้องขอสอนนะคะ #ไม่ได้เข้าข้างผู้ชายหรือคนหล่อ #เพราะไม่ได้รู้จักผู้ชายเป็นการส่วนตัว #ไม่ใช่ผู้หญิงบ้าผู้ชายค่ะ #ผิดว่าไปตามผิดถูกว่าไปตามถูกก็แค่นั้น”



ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปแล้วนั้น ต่างก็มีบรรดาแฟนๆ และชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วย และชอบอกชอบใจกันอย่างยกใหญ่เลยทีเดียว



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : maisukhon