สลด! ยายพลาดถอดสายออกซิเจน "หลาน 11 เดือน" ป่วยหัวใจ ดับ!

2020-09-22 17:50:55

สลด! ยายพลาดถอดสายออกซิเจน  "หลาน 11 เดือน" ป่วยหัวใจ ดับ!

Advertisement

สลดใจ! ยายพาหลานวัย 11 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวใจอาบน้ำ พลาดถอดสายออกซิเจน เด็กขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเด็กน้อยวัย 11 เดือน ขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 159/245 หลังวัดหนองฆ้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์จาก รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบ นางอัญชริตา อายุ 59 ปี ผู้เป็นยายของ ด.ญ.วนิสรา ยอดคำ อายุ 11 เดือน ที่มีอาการป่วยเป็นโรคประจำตัวหัวใจ ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ภายหลังจากที่ผู้เป็นยาย ได้พา  ด.ญ.วนิสรา อาบน้ำ แล้วถอดสายออกซิเจนออก ก่อนที่จะ ด.ญ.วนิสรา จะแน่นิ่งไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แต่เนื่องจาก ด.ญ.วนิสรา ได้ขาดอากาศหายใจนานเกินไป ส่งผลให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล




สอบถามผู้เป็นยาย เล่าว่า ปกติแล้วหลานตนเองเป็นโรคหัวใจ ซึ่งต้องใช้ถังออกซิเจน เพื่อช่วยหายใจ ในเวลาที่มีอาการจุกแน่นหน้าอก และในขณะนั้นตนเองได้พาหลานสาวไปอาบน้ำ จึงได้ถอดสายออกซิเจน ก่อนที่จะพากลับมานอน จนกระทั่งหลานสาวได้เกิดอาการร้องไห้ ตนเองจึงได้รีบนำสายออกซิเจนใส่ให้ หลังจากนั้นหลานสาวก็ได้แน่นิ่งไป ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมาในเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ทางญาติได้เคลื่อนศพของ ด.ญ.วนิสรา กลับมาที่บ้าน เพื่อทำการอาบน้ำให้เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความเศร้าสลดใจ อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้วินิจฉัยการเสียชีวิตของ ด.ญ.วนิสรา พบว่าสาเหตุเกิดจากการขาดอากาศหายใจ นานจนเกินไป ทั้งนี้ทางญาติจะตั้งศพสวดอภิธรรมศพที่วัดหนองฆ้อ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 คืน ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจศพตามประเพณีต่อไป