"อี๊ด โปงลางสะออน" เปิดใจในสถานะใหม่เป็น "คุณพ่อป้ายแดง"

2020-09-22 17:25:48

"อี๊ด โปงลางสะออน" เปิดใจในสถานะใหม่เป็น "คุณพ่อป้ายแดง"

Advertisement

"อี๊ด โปงลางสะออน" เปิดใจในสถานะใหม่ “คุณพ่อป้ายแดง“ พร้อมยอมรับติดลูกหนักมาก



ตั้งแต่สละโสดกับภรรยาสาวนอกวงการ “อี๊ด โปงลางสะออน” ก็มักจะถูกถามถึงทายาทตัวน้อยอยู่เสมอ ผ่านหลายปีก็ไม่มีวี่แววว่าจะได้เป็นคุณพ่อสักที แต่ในที่สุดปีนี้โชคก็เข้าข้าง ในที่สุด อี๊ด ก็ได้ลูกชายสมใจ แต่ทำยังไงถึงประสบความสำเร็จไปฟังจากปากของ อี๊ด ที่มาเยือนในรายการ ต้มยำอมรินทร์ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า




ตอนนี้กี่เดือนแล้ว ?
2 เดือนคือ ลูกชาย ตั้งใจมาตั้งแต่ตอนแต่งงานแล้วครับ แต่งงานได้ประมาณ 2 ปีเกือบ 3 ปีก็ยังไม่มา ก็กลางคืนก็แล้วกลางวันก็แล้ว เปลี่ยนองศา ผมเคยดูเทปเทปนึงของพี่อั๋นนั่นแหละ ผมดูวันนั้นอะพอดูวันนั้นพอถึงเวลานับเดือนนับวันพอถึงก็ต้องรีบโทรตามภรรยากลับมาอะไรอย่าง ไม่ได้ปรึกษาหมอ ธรรมชาติหมดเลย ชื่อน้อง “นาวา” ไม่ใช่ว่าไปในเรือหางยาวไม่ใช่อย่างนั้น นาวาคือเป็นเรือของพระเจ้า ครับ เป็นลูกชาย



ตอนนี้หลงมาก ?
หลงมากพี่ คือเราไม่เคยมีใช่ไหม พอมีแล้วรู้สึกว่าไปทำงานมาหรือไปทำอะไรมาก็อยากกลับมาหอมแก้มแต่ก็ยังไม่ให้หอมมากเท่าไหร่เพราะยังเดือนกว่าๆ เอง คือเขาตื่นทุก 2 ชั่วโมงกลางคืนเด็ก ก็มาช่วยแม่อุ้ม “ขออุ้มหน่อย ขออุ้มหน่อย” แล้วก็นอนหลับ แล้วก็นอนมองเขาอยู่แบบนี้ เด็กเขาจะ อือ อื้อ อือ อื้อ อยู่ตลอดใช่ไหม เขายืดตัวเอง เขาหลับแล้วก็ต้องนอนมองเขาเป็นครึ่งชั่วโมง ดูตอนเขาหลับ



เห่อขนาดที่ว่า วันที่เห็นลูกคลอดมาครั้งแรกร้องไห้เลย ?
ร้องไห้ครับ ร้องไห้เพราะปลื้มไง เห็นหน้าลูกครั้งแรกก็หมอให้เข้าไปดูในห้องคลอดก็เห็นแม่เขา แม่น้ำตาไหล แล้วก็มีสาย แล้วก็ที่สำคัญลูกออกมาก็ต้องเข้าตู้อบก่อน ทุกคนเราก็คิดว่าลูกตัวเองเป็นอะไรบางครั้ง ไม่รู้ต้องอบก่อนแล้วก็ใส่สายเพื่อให้น้ำคร่ำในท้องเนี่ยออกมา น้ำตาไหลก็คือมันปลื้มแหละ มันดีใจ



วางแผนให้ลูกเข้าวงการเหมือนเราไหม ?
ผมมองว่าตอนนี้ยังเด็กมาก ผมรอให้เขารู้เรื่องอะไรก่อนผมถึงจะวาง เพราะว่าตอนนี้เขายังดูไม่ออกว่าเขาจะเป็นยังไง

บางคนแพลนไปแล้วนะลูกจะเรียนโรงเรียนอะไร ?
ก็วางแผนไว้ว่าโตขึ้นสักตอนเล็กๆ พอรู้เรื่องเนี่ยผมก็จะอยากจะรู้ว่าเข้าชอบไปทางไหน แน่นอนแหละเราเป็นนักดนตรีก็อยากจะให้เขาเล่นเป็นด้วย เพื่อที่จะเป็นอาวุธให้เขาติดตัวเขาไปตลอด แต่ความชอบเรื่องอาชีพนี้ยังไม่รู้ ถ้าเรารู้เสร็จปุ๊บว่าเขาชอบสิ่งนี้เราก็อาจจะส่งเสริมเต็มที่





มีคนบอกมาว่าเราเป็นคนที่เกรงใจภรรยามาก ?
ผมว่าบางคนก็ไม่ได้กลัวเมีย แต่เมียเขาน่ากลัวก็มีเมียผมไม่น่ากลัว คือใช้คำว่าเกรงใจ สมมติว่าเรามีเรื่องที่เราไม่สบายใจมาเล่าให้เขาฟัง เขาจะมีมุมของเขาแบบว่า "พี่ก็ทำอย่างนี้สิ พี่ก็คิดแบบนี้ไม่จำเป็นต้องไปคิดแบบนั้น" พอเราคิดตามเขาแล้วเราก็รู้สึกสบายใจขึ้น หลายๆ ครั้งเรารู้สึกผู้หญิงคนนี้ทำให้เราสบายใจในการที่จะปรึกษาอะไรหลายๆ อย่าง พูดง่ายๆ ก็คือเขาไปคนดึงสติเราในหลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมาเพราะผมเป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองในหลายๆ เรื่อง

แต่แฟนบ่นมาว่าเป็นคนไม่หวานเลย ไม่มีแบบกุ๊กกิ๊ก ไม่สวีตเลย ?
ไม่ค่อยโรแมนติก มันเป็นไงเป็นการมันอาจจะเป็นเรื่องของสมัยของผมเป็นเด็กผมอยู่ในครอบครัวคนอีสานซึ่งในการแสดงความรักอาจจะไม่ได้กอดไม่ได้หอมไม่ได้อะไรมากมาย แต่ก็ให้รู้ว่าเรารัก แล้วก็สื่อสารด้วยการที่เราพูดแบบลอยๆ ผ่านๆ ไปอะไรอย่างนี้ก็เป็น



เคยบอกรักเขาไหม ?
ไม่ค่อยได้บอก แต่เขาก็จะถาม "พี่รักหนูไหม" อะไรอย่างนี้ "อ้าวเขาก็รัก สิไม่รักได้ยังไง" พี่ก็ตอบแบบนี้ แต่เราไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อน ซึ่งเขาอยู่ด้วยกันนานๆ ก็เริ่มเข้าใจกันว่าเออผมเป็นคนอย่างนี้ เขาเป็นคนอย่างนี้ คือมันอยู่ด้วยกันนานๆ จริงๆ มันก็เริ่มรักแหละ รักมาก รักที่สุดแหละไม่มีใครหรอก แล้วก็จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่ทำให้เราเกรงใจ แล้วทำให้เราไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง เราสามารถกลับไปทำงานเสร็จจะกลับบ้านอยากกลับมาหาเขาอยากกลับมาหาลูกอะไรอย่างเนี่ย มันก็มีไม่กี่คนที่เราจะยอมเป็นอย่างนั้นได้



ตอนนี้ผันตัวไปเป็นยูทูบเบอร์มีช่อง มีรายการเป็นของตัวเอง ?
ชื่อรายการ "สะเเตกแดกตับ" นะครับ สะเเตกแดกตับ สะแตกเป็นภาษาอีสาน คือ กิน กินๆเข้าไป ยัดๆเข้าไปเรื่องกิน เรื่องของแปลกๆ ไปกินไปกินงูต้มงูเห่า มีของแปลกมีทั้งงูเห่าที่ชาวบ้านเขาจับมาเลี้ยงในกรงเยอะๆ ตัวนึง 2-3 โลจับขึ้นมา มีอยู่เทปนึงนะไปถ่าย ขึ้นมาเขาก็ขู่ เห่าใส่แขนพี่เขา (คนเลี้ยงงู) ผมก็อยู่ข้างหลังหลบแทบไม่ทันกัดเลย เข้าโรงพยาบาลเกือบ 3 เดือนอะ แล้วพี่เขาแบบเสียชีวิตไปแล้ว แล้วเขาฟื้นมาด้วย หลังๆ ก็หันไปส่งเสริมร้านอาหารข้างทางหรือว่า Street Food ของคนอีสานพวกร้านส้มตำร้านลาบข้างทางที่เป็นรถเข็น ผมก็เพิ่งได้เห็นว่าหลังจากที่เราไปรีวิวให้เขา เขาสามารถปลดหนี้ เขาสามารถทำให้คนที่ติดตามเรามากิน แล้วก็สามารถทำให้เขามีรายได้เพิ่มขึ้น จากหลักวันหนึ่งได้กี่พันบาทก็เป็นหลักหมื่น แล้วก็เดือนนึงเป็นแสนหลักล้าน เราก็รู้สึกว่าเฮ้ย!! เราก็เหมือนไปส่งเสริมอาชีพ ร้านแบบนี้ร้านเล็กๆ แบบนี้ไปดูได้มันมีความสุขที่เราไปได้ช่วยเขาโปรโมต

ทำหลายอย่างแบบนี้ แล้วเพลงยังทำไหม ?
เพลงยังทำครับเพิ่งออกไปชื่อเพลง "เสี่ยงตาน้อย" ตอนนี้จะ 6 ล้านวิวแล้วฝากด้วยนะครับเป็นภาษาอีสานครับ เสี่ยง หมายถึง ว่าแอบมอง แอบมองผู้หญิ งสมมติว่าผู้ชายคนนี้นั่งอยู่คนเดียวแล้วเห็นผู้หญิงกับผู้ชายเดินมา และผู้หญิงคนนั้นแอบมองเรา กลายเป็นว่ามีเรื่องกับเรา เสี่ยงตาน้อยคือแอบมองด้วยหางตาอะไรอย่างนี้ร้องเองครับ



เห็นมีแบบบางเพลงชวนคุณพ่อคุณแม่คุณอะไรมาฟิทเจอริ่งด้วย ?
เป็นครอบครัวหมอลำ พ่อเนี่ยเป็นพระเอกหมอลำ แม่เป็นหางเครื่อง พอมีโอกาสแม่ลงมาอยู่กรุงเทพก็เลย โคฟเวอร์เพลงของแม่กับหลานสาว โคฟเวอร์เพลงให้เขาได้ใส่มิวสิกวิดีโอให้เขาด้วย แล้วก็ได้ทำเพลงให้พ่อชื่อเพลง "ผู้บ่าวเฒ่า" คือแกเป็นคนมีอายุแล้ว แต่ก็หลงรักสาวๆ เด็กๆ อะไรมีบ้างอะไรเนี่ย ก็เลยแต่งเพลงให้เขา มันเป็นความสุขในครอบครัว ซึ่งเขาได้ร้องเพลงและเขามีความสุข และที่สำคัญคือเขาได้เป็นยูทูบเบอร์ด้วย พ่อก็เป็นยูทูบเบอร์ แม่เป็นยูทูบเบอร์ เขามีความสุขในการที่เขาโต้ตอบกับแฟนคลับพิมพ์ในคอมเมนต์ อันมีความสุขมาก ผมแนะนำเลยนะใครมีคุณพ่อคุณแม่ แนะนำให้เปิดช่องช่องยูทูบให้เขาแล้วก็ถ่ายชีวิตประจำวันของเขานี่แหละให้หลานถ่ายก็ได้ เขากินข้าวกับอะไร วันนี้เขาทำอะไร คนก็จะมาดูแล้วก็คอมเมนต์กลับไป เขาจะโต้ตอบกลับ อันนี้แหละทำให้พ่อแม่เรามีความสุขได้ อันนี้เรื่องจริงผมเจอมาแล้ว