ยิงดับ! พ่อค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัด แฟนสาวถูกลูกหลงบาดเจ็บ

2020-09-22 12:20:38

ยิงดับ! พ่อค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัด  แฟนสาวถูกลูกหลงบาดเจ็บ

Advertisement

ยิงพ่อค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัดดับคาลานจอดรถ แฟนสาวบาดเจ็บ คาดปมเหตุชู้สาว แค้นส่วนตัว

วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท พรนรินทร์  เปลื่องกระโทก สว.(สอบสวน) สภ. พระอินทร์ราชา ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในลานจอดรถตลาดโรงเกลือนวนคร หมู่ 6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ เอนก พงษ์สวัสดิ์ ผกก .สภ. พระอินทร์ราชา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์

เมื่อไปถึงบริเวณลานจอดรถ พบศพนายอิทธิโชค ปรางคลัง อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท สภาพ สวมใส่เสื้อยืดคอกลมกางเกงยีนส์ขายาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่บริเวณกลางหลัง 3 นัด ท่อนแขนซ้าย 1 ที่บริเวณท้องอีก 1 นัด ใกล้กับร่างของผู้เสียชีวิต พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก ตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์ กระบะจำนวน 2 คันที่จอดอยู่ในลานจอดรถ ถูกกระสุนปืนที่ตัวรถได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน




สอบถาม น.ส.วราภรณ์  ทับบุรี อายุ 37 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต ทราบว่าน้องชายมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดโรงเกลือแห่งนี้ กับภรรยาที่คบหาอยู่กินกันมา 1 ปีโดยปกติจะมาตั้งขายของในช่วงบ่ายถึงช่วงค่ำของทุกวัน ขณะเกิดเหตุคาดว่าน้องชายและภรรยากำลังจะเดินกลับไปที่รถเพื่อกลับบ้านส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบเพราะน้องชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

สอบสวนพยานรายหนึ่ง ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ พ่อค้าแม่ค้ากำลังเก็บของเก็บร้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจึงหันไปมองพบผู้เสียชีวิตล้มลง จากนั้นเห็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายเป็นชาย วัยรุ่นสวมเสื้อสีดำขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีออกไปด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปทางด้านหลังของตลาด ก่อนเกิดเหตุมีพยานอีกรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาสอบถามหา ผู้เสียชีวิตว่าขายของอยู่บริเวณไหนตั้งแต่ช่วงบ่าย



สำหรับผู้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้มีอาชีพซื้อขายรับเช่าพระเครื่อง เพิ่งจะคบหากับผู้บาดเจ็บ ได้ประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดโรงเกลือ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าหลังจากที่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้เก็บร้านขายเสื้อผ้าเสร็จแล้ว เดินเท้ามาที่จอดรถ ห่างจากจุดที่ขายของประมาณ 200 เมตร เพื่อขับรถไปขนของกลับที่พัก เมื่อมาถึงที่ลานจอดรถ คนร้ายน่าจะมาดักรอ แล้วลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ คาดว่าคนร้ายน่าจะมุ่งที่จะสังหาร นายอิทธิโชค มากกว่าส่วนตัวผู้บาดเจ็บถูกลูกหลงเข้าที่บริเวณขา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย น่าจะเกิดจากความแค้นส่วนตัว หรือขัดผลประโยชน์ และชู้สาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง และติดตามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆของตลาดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป