วอนช่วยรับไปเลี้ยงต่อ “พิทบูล” ดุ! ขย้ำเจ้าของ (คลิป)

2020-09-22 10:25:50

วอนช่วยรับไปเลี้ยงต่อ “พิทบูล” ดุ! ขย้ำเจ้าของ (คลิป)

Advertisement

เจ้าของพิทบูลวอนหาคนไปดูแลต่อ หลังขย้ำเจ้าของแผลเหวอะหวะ อาการสาหัส 2 ราย

วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางวรัณรัชช์ จันทมร อายุ 41 ปี ว่า น.ส.กชพร ดวงก๋าทอง อายุ 21 ปี ลูกสาว และนายประวิทย์ มาตมูล อายุ 37 ปี ลูกเขย ซึ่งปลูกบ้านติดกันได้เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัวเป็นสายพันธุ์พิทบลู 1 ตัว และบางแก้วผสมพิทบูล 1 ตัว ทั้ง 2 คนถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บไปหลายสิบเข็ม ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน จะให้คนมารับไปดูแลต่อ แต่ก็ไม่มีใครจะสามารถดำเนินการได้ จึงร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับร้องเรียน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 742/2 ม.5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ นางวรัณรัชช์ จันทมร อายุ 41 ปี และสุนัขทั้ง 2 ตัว คือสุนัขพันธุ์พิทบลู ผสมบางแก้ว ชื่อบูบู้ สีน้ำตาล อายุ 4 ปี ใช้โซ่คล้องคอ อยู่กับโต๊ะ เห่ากรรโชก เสียงดัง ใกล้กันภายในกรง พบกับ สุนัขพันธุ์พิทบูล ชื่อบอมเบย์ อายุ 4 ปี สีน้ำตาล ถูกขังอยู่ในกรง




สอบถาม นางวรัณรัชช์ เล่าว่า ตนเองและครอบครัวลูกสาว เพิ่งจะมาปลูกบ้านที่ตรงนี้ประมาณ 3 เดือน ตอนนี้ประสบปัญหาที่ว่าเราไม่สามารถเลี้ยงสุนัขได้ เพราะเจ้าของ คือ ลูกสาวกับลูกเขย ถูกกัดจนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล กลัวไม่มีใครจะเอาได้ โดยเฉพาะตัวที่กัด คือพิทบูล หรือเจ้าบอมเบย์ เคยกัดลูกสาวมาแล้ว 1 ครั้ง ที่มือเย็บมาแล้วหลายเข็ม แต่ก็ยังเลี้ยงไว้ จนเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าสุนัขเครียดหรือเกิดอะไรขึ้น ตนเองอาบน้ำอยู่ ลูกสาวได้ตะโกนเรียก ช่วยด้วย อย่าๆ ลูกสาวโดนกัดที่ท้ายทอย ศีรษะ เย็บกว่า 30 กว่าเข็ม อีกทั้งยังต้องเข้าผ่าตัด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ส่วนลูกเขยโดนกัดแขนซ้ายเป็นแผลเหวอะหวะ เย็บหลายเข็มไม่น้อยไปกว่ากัน นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุ ต้องประสาน สัตวแพทย์มาช่วยฉีดยาสลบแล้วจับมาขังเอาไว้

นางวรัณรัชช์ กล่าวอีกว่า อยากขอความช่วยเหลือ เราไม่สามารถที่จะเลี้ยงสุนัข 2 ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกัดขนาดนี้เราก็ห่วงลูก เพราะลูกกับลูกเขย ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข เพิ่งย้ายมาอยู่ด้วยกัน ก็มาถูกกัดแบบนี้จนต้องเข้าโรงพยาบาล ตัวเองก็กลัว และเลี้ยงไม่ได้ จึงอยากให้มีคนมาช่วยรับ สุนัขทั้ง 2 ตัวไปดูแลต่อ ซึ่งจริงๆเขาก็ไม่ได้โหดร้าย เขาจะเล่น จะขี้อ้อน ก็งงว่าทำไมครั้งนี้ถึงกัดขนาดนี้ อยากให้ช่วยเอาไปบำบัด เพราะตนเองก็ไม่รู้นิสัยใจคอสุนัขพันธุ์นี้