เมินเกรียนคีย์บอร์ดดาหน้าขอโทษ "แมท" โนสน ฟ้องดะ เพราะขนาดหลานยังโดนไปด้วย !!

2020-09-21 16:55:29

เมินเกรียนคีย์บอร์ดดาหน้าขอโทษ "แมท" โนสน ฟ้องดะ เพราะขนาดหลานยังโดนไปด้วย !!

Advertisement

"เสียใจด้วยนะคะ แต่มันเป็นราคาที่คุณต้องจ่าย" ... "แมท ภีรนีย์" เสียงสั่นเครือ ลั่น คุณแม่ไม่มีความสุขตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ยันฟ้องมือโพสต์ด่า เมินดาหน้าวิ่งโร่ขอโทษขอโพย ช้ำ ขนาดหลานที่ใช้นามสกุลร่วมยังโดนหางเลข ...



สำหรับกรณีมหากาพย์ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดของนางเอกสาวนัยน์ตาคม "แมท ภีรนีย์ คงไทย" โดยเธอยอมรับว่าได้ยื่นฟ้องคนที่เข้ามาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายผ่านทางโซเชียลช่องทางต่างๆ หลังจากที่มีข่าวเปิดใจคบหา "สงกรานต์ เตชะณรงค์" และตลอด 2 ปี ที่ผ่านมาก็ยังมีคนเข้ามาด่าอยู่




ล่าสุด "แมท ภีรนีย์" ได้เปิดใจว่า ตอนแรกคิดว่าการที่อยู่นิ่งๆ แล้วความจริงจะปรากกฏ เอาความดีเข้าสู้ เพราะไม่อยากจะสู้รบกับใคร แต่ก็ยังมีคนเข้ามาด่า มาต่อว่าเยอะอยู่ ที่สำคัญคือไปว่าถึงพ่อถึงแม่ ซึ่งแม่ไม่มีความสุขเลยตลอด 2 ปี แม้แต่หลานที่ใช้นามสกุลเดียวกัน ก็ยังถูกครูถามว่า อาใครเป็นเมียน้อย ทำให้ตัวเองไม่ทนแล้ว เลยเลือกที่จะฟ้องร้อง คนที่เข้ามาด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง รวมถึงคนที่สร้างเรื่อง สร้างประเด็นขึ้นมาทำให้คนอื่นๆ เข้าใจผิด ทั้งๆ ที่ไม่เป็นจริง เลยตัดสินใจให้ศาลเป็นตัวช่วย เป็นตัวตัดสิน





ซึ่งก็ยังมีอีกหลายประเด็นที่แมทได้ให้สัมภาษณ์ โดยเจ้าตัวก็บอกว่า ที่ฟ้องดำเนินคดีไป ก็ตั้งใจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และไม่ได้กำหนดว่าจะฟ้องดำเนินคดีที่ราย แต่ละคดีก็ยื่นฟ้องทั้งคดีอาญา และคดีทางเพ่งเรียกร้องค่าเสียหายคดีละ 1 ล้านบาท

โดยแมทบอกว่าตอนนี้สภาพจิตใจตนเองดีมากๆ และคิดว่าน่าจะถึงเวลาที่พวกเค้าจะต้องมารับผิดชอบบ้าง เพราตนเองโดนหนักมาก เสียทั้งชื่อเสียงและศักดิ์ศรี รวมถึงงานที่ต้องยอมเสียไป ทั้งละครที่ปฎิเสธไป 2 เรื่อง และขอถอนตัวไป 1 เรื่อง เพราะผู้จัด นักแสดงต้องได้รับกระทบด้วย





ตอนนี้ตัวเองก็ได้พยายามรวบรวมหลักฐาน รวมถึงได้โพสต์ประกาศหาคนที่รู้เบาะแส และเป็นต้นตอของภาพที่คนนำไปอ้างว่าเป็นแมท ถึงกับยอมจ่าย 2 หมื่นบาท หากใครให้เบาะแสได้

ในส่วนที่แมทพูดถึงยอมรับว่าตัวเองจนตรอกแล้ว ที่จะต้องออกมาประกาศหาหลักฐาน หลังจากที่มีเพจ เขียนว่า ซุ่มคบกันตั้งแต่ปี 2017 และมีคนนำภาพผู้หญิงผมยาวคนหนึ่ง ที่เดินอยู่โบนันซ่ามาโพสต์บอกว่าเป็น แมท โดยเจ้าตัวได้ออกมาประกาศหาคนในรูป ที่พอจำได้ว่าเคยไปโบนันซ่า ในช่วงเวลาที่กำลังก่อสร้างร้านแบบนี้ ให้มาแสดงตัว ตนก็พร้อมจะให้เงิน 2 หมื่นบาท เพราะตนไม่เคยไปโบนันซ่ามาก่อนในช่วงเวลานั้น



อย่างบางเคส ส่งข้อความมาบอกว่า ที่ว่าคนชื่อแมท คนชื่อแมทมีเยอะแยะ แต่เค้าไม่ได้ด่า และไม่ได้เอ่ยชื่อจริงนามสกุลใคร แต่ถ้าทำให้แมทไม่สบายใจก็กราบขอโทษมากค่ะ พร้อมกับบอกว่าลูกยังเล็ก ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ ต้องเลี้ยงพ่อ แม่ก็ตาย ถ้าแมทจะให้กราบก็ยอม โดยแมทได้ตอบกลับว่า “เสียใจด้วยนะคะ แต่มันเป็นราคาที่คุณต้องจ่าย และต้องรับผิดชอบในการกระทำของคุณเอง”






ขณะที่บางคน ก็ยังมีการท้าทาย ส่งเข้ามาถามหาหมายศาล รอให้เรียกตัวอยู่ บางคนเข้าพิมพ์เข้ามาเพื่อขอโทษ ตามที่ แมทได้นำมาโพสต์ ในสตอรี่ ไอจีด้วยเหมือนกัน





ด้านทนายความนิด้า ที่รับผิดชอบในคดีฟ้องร้องแบบปูพรมให้แมท เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่มีข่าวออกไป ก็มีคนไดเรคแมสเสจเข้ามาหาทางเพจทนายความเยอะ บางคนถึงกับโทรเข้ามาเลยก็มี โทรมาสารภาพผิด ฝากไปขอโทษแมท บางคนก็โทรมาสอบถาม ว่ามีลิสต์รายชื่อของตัวเองรึเปล่า อย่าฟ้องได้ไหม อย่างมีพยาบาลบางคน โทรเข้ามาบอกว่า ตัวเองเพิ่งได้บรรจุ อย่าฟ้องได้มั้ย ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว จะไม่ทำอีก ซึ่งทนายความนิด้า ได้ตอบกลับทุกคนไปว่า คงต้องไปคุยกันในชั้นศาล เพราะขนาดก่อนหน้านี้ที่แมท ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจง เพื่อขอโอกาส ยังไม่มีใครเห็นใจเขาเลย



ส่วนในรูปคดีที่จะยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาททางอาญา และทางแพ่งเรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท ทนายนิด้าบอกว่าสิ้นเดือนนี้ จะยื่นฟ้องไปก่อน 10 คน เพราะเพิ่งรวบรวมหลักฐานเสร็จ ซึ่งใน 10 คนนี้ ก็จะมีคนที่เป็นแกนนำ (ตัวเปิด) ที่มาโพสต์ทำนองเชิญชวนให้คนมาด่า รวมไปถึงเคสเร่งรีบ ที่ไปโพสต์ท้าทายแมทว่า หมายศาลอยู่ไหน รออยู่ เคสแบบนี้ ทนายบอกว่า เดี๋ยวจะพาไปขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าไปศาลในสิ้นเดือนนี้แน่นอน

ส่วนการส่งข้อความไปขอโทษแมท ไม่มีผลกับรูปคดีแน่นอน แต่น่าจะมีผลกับสภาพจิตใจของแมทมากกว่า อาจทำให้เขาสบายใจขึ้น และอาจจะมีการลดโทษที่จะฟ้องลงตามความเหมาะสม



ส่วนตัวทนายแนะนำว่า ใครที่รู้ตัวว่าได้ไปด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง ก็ควรไปขอโทษเขาก่อน เพราะเวลาคดีขึ้นศาลแล้ว การรับสารภาพ มีส่วนทำให้โทษลดลง ทางศาลจะเอาส่วนตรงไปนี้ประกอบการพิจารณาลดโทษ และหากเป็นไปได้ ควรเข้าไปลบคอมเมนต์ที่ด่าไว้ เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะทางทนายจะนับตามวันเวลาที่โพสต์ไว้ 1วัน 100 วัน หรือ ปี ซึ่งจะนำไปประเมินเป็นมูลค่าความเสียหายของแมท เพื่อที่ศาลจะนำข้อมูลจตรงนี้ ไปพิจารณากำหนดค่าเสียหายให้โจทก์ต่อไป