ฮอลลีวูดฉาวหนัก โปรดิวเซอร์จิตหื่น

2017-10-11 11:55:32

ฮอลลีวูดฉาวหนัก โปรดิวเซอร์จิตหื่น

Advertisement

เสียงวิจารณ์จากคนในวงการฮอลลีวูดกำลังปะทุหนักในขณะนี้ หลังเกิดข่าวฉาวโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงทั้งหญิงและชาย


ภาพ LOIC VENANCE / AFP

วงการฮอลลีวูดกำลังสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ หลัง "ฮาร์วีย์ ไวนสไตน์" โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ยอดฝีมือวัย 65 ปี ถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศ ดาราและนักแสดงดาวรุ่งทั้งหญิงและชายหลายราย จนเป็นเหตุให้บอร์ดบริหารของบริษัท "เดอะ ไวนสไตน์" ที่เขาก่อตั้งขึ้น ไล่ออกจากตำแหน่งประธานบริษัท ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณเตือนครั้งใหญ่สำหรับคนในแวดวงบันเทิงและฮอลลีวูด ว่า วงการยักษ์ใหญ่ระดับโลกกำลังเสื่อมถอย


ภาพ AFP


ภาพ Emma McIntyre / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP


ภาพ Mark Ruffalo




จากกรณีนี้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายในเชิงลบ ทั้งคนในวงการที่เกี่ยวข้อง โดย "มาร์ก รัฟฟาโล" หนึ่งในนักแสดงชายไม่กี่คนที่ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของโปรดิวเซอร์จอมหื่นรายนี้ ออกมาพูดในฐานะเพื่อนร่วมวงการว่า แม้เขาจะรู้จักไวนสไตน์มานานหลายปี แต่การกระทำต่ำทรามของเขา เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ไม่ว่าเขาผู้นี้จะใหญ่โตและทรงอิทธิพลมากเพียงไรก็ตาม เขาต้องยึดมั่นในจุดยืนพร้อมกับให้การสนับสนุนและให้กำลังใจเหยื่อผู้หญิง


ภาพ ANGELA WEISS / AFP

ขณะที่ "ดอนนา คาเรน" แฟชั่นดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ชื่อดัง "DKNY" ประชดประชันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการกล่าวขอโทษต่อนางแบบทุกคน ที่เธอออกแบบเสื้อผ้าให้ดูวาบหวิว จนบางคนคิดว่าเป็นการเชิญชวน 




Harvey Weinstein