ปชช.ถวายสักการะซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9

2017-10-11 11:45:09

ปชช.ถวายสักการะซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9

Advertisement

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ต่างพากันนำดอกไม้ พวงมาลัยมาถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันแรก เป็นจำนวนมาก



เมื่อวันที่ 11 ต.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้ประชาชนถวายสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชน มาแสดงความอาลัยและถวายสักการะตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศนำพวงมาลัยดอกไม้ อาทิ ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง เดินทางมาร่วมถวายสักการะ อย่างต่อเนื่อง



    


คุณยายแสงจันทร์ กลันทานนท์ อายุ 64 ปี จิตอาสาจากโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ ประชาชนที่ได้กราบถวายสักการะเป็นกลุ่มแรกของวันนี้ กล่าวว่า ได้เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพภายในพระบรมมหาราชวังกว่า 1,319 รอบ แล้ว ครั้งนี้พอทราบข่าวก็อยากจะเดินทางมาถวายสักการะอีก เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับพระองค์ท่านให้มากที่สุดในห้วงเวลาสุดท้าย


    


ด้านนายทนงศิลป์ สามัคคี อายุ 56 ปี กล่าวว่า ปั่นจักรยานมาจาก จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. ตั้งใจมายังพระบรมมหาราชวัง ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ปั่นจักรยานมากราบพระบรมศพ รู้สึกซาบซึ้งใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทุกครั้ง

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะ จะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนด้วยทุกครั้ง สามารถผ่านได้ 2 ช่องทาง คือ จุดประตูทางเข้าท่าช้าง ซึ่งประชาชนต้องเดินเท้าเข้ามาตามถนนมหาราช ผ่านจุดคัดกรองประตูท่าช้าง แล้วเดินเข้ามาตามถนนหน้าพระลาน จุดที่ 2 คือ จุดประตูทางเข้าใกล้ศาลหลักเมือง ซึ่งประชาชนจำเป็นต้องเดินเท้าจากหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์เข้ามาตามถนนอัษฎางค์ ก่อนข้ามสะพานหลังศาลหลักเมือง เดินผ่านจุดตรวจคัดกรอง เข้ามาตามถนนระหว่างกระทรวงกลาโหมและศาลหลักเมือง แล้วเดินเข้ามาทางถนนหน้าพระลาน ทั้งนี้ สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชน ร่วมถวายสักการะ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง และจะปิดให้เข้าถวายสักการะในวันซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ วันที่ 15, 21 และ 22 ต.ค.