5 กีฬา ฟิตได้ทุกวัน แม้ฝนกระหน่ำ

2017-10-11 15:00:33

5 กีฬา ฟิตได้ทุกวัน แม้ฝนกระหน่ำ

อยากออกไปวิ่งในสวน ปั่นจักรยานทัวริ่งกับแก๊งเพื่อน ตีเทนนิสกับคู่หู เล่นกีฬากลางแจ้งแบบคูลๆ แต่…ฝนตกอีกแล้ว แค่เห็นบรรยากาศหม่นๆ มัวๆ ก็ชวนให้ง่วงนอน ไม่ต้องพูดถึงความเฉอะแฉะกวนใจที่ทำให้นึกรำคาญและวุ่นวายทุกทีที่อยากออกจากบ้าน แล้วแบบนี้จะไปออกกำลังกายในแบบที่ชอบได้อย่างไร ถ้าฝืนไปนอกจากจะทำให้ป่วยไข้ไม่สบายแล้ว พื้นลื่นๆ ตอนฝนตกยังเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย

ถึงจะถูกจำกัดบริเวณ แต่อย่าให้สายฝนที่ไม่เป็นใจมาจำกัดความฟิตแอนด์เฟิร์มของเรา หากอยากออกกำลังกายเรียกเหงื่อกันจริงๆ จังๆ แนะนำให้หาทางหนีทีไล่ไว้ก่อนด้วยวิธีง่ายๆ คือ ฟังพยากรณ์อากาศ อย่างน้อยก็ช่วยให้วางแผนชีวิตได้แบบไม่ประมาท คิดไว้เลยว่าถ้าแจ๊คพอตเจอฝนขึ้นมาจะหาอะไรอย่างอื่นทำดี ที่เป็นกีฬาหรือการออกกำลังกายซึ่งให้ประโยชน์ไม่ต่างจากสิ่งที่ทำทุกวัน อย่างการกระโดดเชือก วิ่งอยู่กับที่ หรือเต้นตามวิดีโออยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน แต่ถ้าอยากได้ทั้งความฟิต ความมัน และความสนุกแม้จะอยู่ในอินดอร์ เรามีกิจกรรมในร่มมานำเสนอ


ภาพ I'm friday / Shutterstock.com

1. แบดมินตัน เป็นกีฬาที่ต้องใช้สมรรถภาพทางร่างกายที่ดี ทั้งด้านความแข็งแรง ความอดทน การทำงานสัมพันธ์กันของระบบประสาทกับระบบกล้ามเนื้อ พลังความยืดหยุ่นของอวัยวะต่างๆ ความคล่องตัว ฯลฯ ดังนั้น คนที่เล่นแบดมินตันจึงมีร่างกายที่แข็งแรง อวัยวะทุกส่วนได้รับการพัฒนาอยู่เสมอโดยเฉพาะข้อมือ แขน ขา และสายตา ทั้งยังเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความฉลาดและไหวพริบสูง จึงสนุกมากเมื่อได้เล่นกับคู่แข่งที่มีชั้นเชิงพอๆ กัน แค่เลือกคอร์ตในร่มก็สนุกกับการแข่งขัน ชิงไหวชิงพริบในหน้าฝนได้แล้ว

Advertisement




 
ภาพ Iakov Filimonov / Shutterstock.com

2. เต้นซุมบ้า การออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ผสมผสานท่าเต้นตามสไตล์ลาตินอเมริกา เวลาเต้นจึงเหมือนได้ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮอปไปด้วย แถมเสียงเพลงลาตินที่เร้าใจยังทำให้ซุมบ้าเป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนานและเพลิดเพลินไปในขณะเดียวกัน ทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้นแบบไม่รู้สึกเบื่อและยังช่วยเบิร์นไขมันได้ดีสุดๆ ที่สำคัญคลาสเต้นส่วนใหญ่อยู่ในฟิตเนสซึ่งไม่ต้องห่วงฟ้าห่วงฝนอีกด้วย

Advertisement



 

ภาพ Sergei Domashenko / Shutterstock.com

3. ชกมวย อีกหนึ่งกีฬาที่ได้ทั้งความมัน สนุก และเผาผลาญได้ดีเยี่ยม เพราะเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อได้เยอะมาก อีกทั้งยังใช้ทุกส่วนของร่างกายทั้งแขน ขา ลำตัว จึงช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้จริงๆ ส่วนเรื่องสถานที่ ค่ายมวยส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในร่ม เรื่องฝนจึงหมดกังวล หอบเอาความอึดอัดและความเครียดจากที่ทำงานและสายฝน ไประบายอารมณ์ด้วยการเตะ ต่อย ศอก กับกระสอบทรายให้หายเครียดกันได้เลย

ภาพ Nejron Photo / Shutterstock.com

4. ปีนหน้าผาจำลอง นี่ก็ท้าทายความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจไม่น้อย เพราะต้องจับ เกาะ ยึดเหนี่ยว และโหนตัวไปบนหน้าผาที่ทั้งสูงทั้งเสียว ดังนั้นนอกจากจะได้เหงื่อแล้ว ยังได้ความตื่นเต้น และไหวพริบเพิ่มมาเป็นของแถมด้วย คนที่รักความเสี่ยงและชอบความมันเลือกหน้าผาจำลองในยิมหรือศูนย์กิจกรรมอินดอร์ไปประลองฝีมือกันดูสิ

ภาพ matimix / Shutterstock.com

5. ฟุตซอลในร่ม ปกติก็ชอบเตะฟุตบอลกันอยู่แล้ว แค่ลองเปลี่ยนสถานที่ไปเล่นในสนามอินดอร์แล้วเปลี่ยนจำนวนผู้เล่นเป็นฟุตซอลฝั่งละ 5 คน รับรองว่าความสนุกและความเหนื่อยที่ได้ไม่ด้อยกว่าสนามใหญ่แน่นอน

Advertisement




เห็นไหมว่าถึงฝนจะตก ฟ้าจะร้อง แต่คนรักการออกกำลังกายก็เรียกเหงื่อได้ด้วยกีฬาในร่มที่แอ๊คทีฟไม่แพ้กลางแจ้ง ว่าแล้วจะรออะไร จองคอร์ตแบต สนามบอล คลาสต่อยมวย แล้วเตรียมชุดกีฬาไว้ให้พร้อม เย็นนี้ไปเสียเหงื่อให้เต็มที่แบบไม่แคร์ฝนกันดีกว่า


 


Advertisement



ที่มา : บริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ , FB/ชมรมวิ่ง กอนกูยรันนิ่ง www.doctor.or.th , https://health.kapook.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง