คนร้ายสุดอุกอาจบุกยิง"แม่ค้าออนไลน์"ดับสลดหลังใส่บาตร

2020-09-21 10:20:53

คนร้ายสุดอุกอาจบุกยิง"แม่ค้าออนไลน์"ดับสลดหลังใส่บาตร

Advertisement

คนร้ายบุกยิง "แม่ค้าออนไลน์" ดับสลดหลังใส่บาตรในวัด ด้าน ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริชาติ จันทร์พรมมา รองผกก.ป.สนภาษีเจริญ พ.ต.ท.บริบูรณ์ จำปาดี สว.สส.สน.ภาษีเจริญ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันภายในวัดนิมมานรดี ถนนบางแค 1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าพระอุโบสถ เชื่อมกับทางเดินทางเข้า-ออกกุฏิพระสงฆ์ พบศพ นางลินลดา พัฒนพันธ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/12 หมู่ 3 ซอยเพชรเกษม 41 แขวงและเขตบางแค กทม. ถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง 3-4 นัด ข้างกันพบรถเก๋งยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีขาว ทะเบียน ญผ 5288 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดอยู่ พร้อมตะกร้าใส่ของ และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด หล่นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.มณีรัตน์ ศรีธรราษฎร์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นแม่บ้านของผู้ตายที่เดินทางมาใส่บาตรด้วยกัน ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายกระเป๋าและเสื้อผ้าออนไลน์ โดยออกจากบ้านพักมาพร้อมกับตนเมื่อช่วงเช้ามืดเพื่อมาใส่บาตรที่วัดแห่งนี้ เมื่อมาถึงตนสังเกตเห็นรถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งสีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดติดเครื่องรออยู่ข้างรถของผู้ตาย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งใส่บาตรเสร็จ ระหว่างกำลังจะเก็บของกลับขึ้นรถ จู่ๆ มีคนร้ายซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นชายหรือหญิงลักษณะคล้ายทอมบอย อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีทึบ สวมหมวกแก๊ปอำพรางลักษณะใบหน้า เดินลงจากรถ 7 ที่นั่งแล้วปรี่เข้ามาจับมือผู้ตายก่อนล็อกคอจากด้านหลังแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ 4 นัดซ้อน จากนั้นคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป โดยตนไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะเหตุใดมือปืนต้องมาดักยิงนายจ้างตนอย่างอุกอาจเช่นนี้




ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวสจสอบขอ้มูลเบื้องต้นทราบว่า ปัจจุบันผู้ตายยังไม่มีสามีและลูก แต่ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิทที่บ้านพักและแม่บ้านรวม 3 คน และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัด พบภาพรถคนร้ายอยู่ในระยะไกล ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบหาเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามหาดำเนินคดีไปตามกฎหมาย พร้อมประสานให้ญาติพี่น้องของผู้ตายเข้าให้ปากคำ เพื่อหาชนวนเหตุของการถูกยิงเสียชีวิตในครั้งนี้โดยเร่งด่วนต่อไป