ไหม้ปริศนา! กุฏิพระวัดดังอ่างทอง ตรวจสอบเงินสด พระเครื่องหายหลายรายการ คาดถูกจัดฉาก

2020-09-20 16:20:26

ไหม้ปริศนา! กุฏิพระวัดดังอ่างทอง ตรวจสอบเงินสด พระเครื่องหายหลายรายการ คาดถูกจัดฉาก

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงไหม้ปริศนากุฏิพระวัดดังอ่างทอง ชาวบ้านช่วยกันดับก่อนพระเจ้าของกุฏิเข้าตรวจสอบเงินสด พระเครื่องหลายหมื่นบาทหาย ตำรวจเร่งสืบสวนคาดถูกจัดฉาก

วันที่ 20 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสวงหา จ.อ่างทองได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระภายในวัดเขาบวช หมู่ที่ 2 ต.ห้วยไผ่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาล ต.แสวงหา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดแสวงหารุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในกุฏิสองชั้นซึ่งสร้างเป็นแถวยาวติดต่อกัน โดยชาวบ้านช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ภายในกุฎิของพระวัฒนา สิริจันโท พระลูกวัดดังกล่าวจนเสียหาย แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับพระวัฒนาคือ ประตูห้องมีร่องรอยคล้ายถูกงัด ทรัพย์สินภายในห้องสูญหายประกอบไปด้วยพระเครื่องทั้งพระสมเด็จ รูปหล่อหลวงพ่อเงินและพระอื่นๆ รวมถึงเงินสดอีกเกือบหนึ่งหมื่นบาท




พระวัฒนาเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพร้อมทั้งพระทั้งวัดไปสวดมนต์ที่หอสวดมนต์จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าไฟไหม้กุฏิจึงรีบกลับมา เมื่อมาถึงปรากฏว่าประตูห้องด้านในมีร่องรอยถูกงัดและทรัพย์สินหายไปจนหมด ส่วนบริเวณที่ถูกไฟไหม้อยู่ห้องด้านหน้าคาดว่าน่าจะมีคนเข้ามาขโมยของก่อนที่จะอำพรางด้วยการจุดไฟอำพราง

ขณะที่ น.ส.เบญจมาศ แก้วพานัง อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าขณะที่ตนเข้ามาที่วัดเพื่อที่จะมาแก้บนที่โบสถ์เห็นไฟลุกไหม้อยู่บนกุฎิจึงวิ่งไปตามหาพระแต่ไม่พบว่ามีใครอยู่จึงวิ่งไปเรียกชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเตรียมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองเข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป